x close

ไอเดียธีมงานแต่งแฟนซี ด้วยชุดคอสเพลย์สุดเริด

ธีมงานแต่งแฟนซี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           มีงานแต่งงานเมื่อไรย่อมต้องมีการคิดธีมแต่งงานเกิดขึ้นเมื่อนั้น เพื่อให้ทั้งบ่าวสาวและแขกที่มาร่วมงานแต่งตัวไปในทิศทางเดียวกัน และกลายเป็นภาพที่สวยงามมากกว่าหากปล่อยให้แต่ละแต่งตัวตามใจตัวเอง และสำหรับคนที่อยากให้งานแต่งงานมีความพิเศษมากกว่าธีมสีธรรมดา ๆ ละก็ ในวันนี้ก็มี 5 ธีมแต่งงานเด็ด ๆ จากเว็บไซต์ lover.ly มาให้พิจารณากัน


ภาพจาก : Diana Elizabeth Blog

1. ธีมวินเทจ

           แม้หลาย ๆ แฟชั่นจะเคยเป็นที่นิยมในอดีต แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าแฟชั่นเหล่านั้นจะเก่าแล้วเก่าเลยเสียหน่อย หยิบมาปัดฝุ่นนิดหน่อย พร้อมกับตกแต่งให้เข้ากับแฟชั่นปัจจุบันอีกหน่อย ก็กลายเป็นธีมแต่งงานที่สวย เริด งามสง่าได้อีกธีมหนึ่งแล้ว โดยเฉพาะพวกธีมแต่งงานหรู ๆ เช่น ธีมแกสบี้ ที่ตกแต่งด้วยสีทองกับสีขาวเป็นหลัก หรือหากชอบความสดใสก็ลองศึกษาสไตล์การแต่งตัวกับสีสันที่นิยมใช้กันในยุค 50-60 ก็ได้


ภาพจาก : Green Wedding Shoes

2. ธีทมาดิ กราส (Mardi Gras)

           แม้จะเป็นธีมที่นำไอเดียมาจากเทศกาลมาดิ กราส ที่จัดขึ้นในเมืองนิวออนลีนส์ ของสหรัฐฯ แต่บ่าวสาวก็สามารถนำปรับให้เข้ากับบรรยากาศที่จัดงานได้ โดยการให้แขกทุกคนแต่งกายด้วยสีสันสดใส หรือจะใช้สีม่วงกับสีทองเป็นหลักตามธีมของเทศกาลนี้ ทั้งนี้ตามสีสันอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความชอบ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือ หน้ากากสวย ๆ เอาไว้สำหรับปกปิดใบหน้าของตัวเอง


ภาพจาก : Leo DJ Photo

3. ธีมหนังในดวงใจ

           หากบ่าวสาวชื่นชอบการดูหนังเป็นพิเศษ ก็ถือว่าธีมนี้เหมาะสมกับพวกคุณมากทีเดียว ซึ่งหนังที่มีการแต่งกายแฟนซีส่วนใหญ่ก็มักจะมาจากหนังซูเปอร์ฮีโร่ต่าง ๆ เช่น ซูเปอร์แมน แบทแมน หรือสไปเดอร์แมน เป็นต้น หากกลัวว่าจะใส่มาซ้ำกัน ก็ให้แต่งกายคละ ๆ กันไปหลาย ๆ เรื่องก็ได้ แต่หากถามถึงธีมงานแต่งงานแบบหลุดโลกและนิยมกันมากที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้นธีมจากหนังเรื่องสตาร์วอร์นั่นเอง


ภาพจาก : Lily and Iris

4. ธีมตุ๊กตา

           เชื่อว่าตอนเด็ก ๆ แต่ละคนก็คงมีตุ๊กตาที่ชอบกันอยู่แล้ว ฉะนั้นคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหากจะให้แขกแต่งตัวตามตุ๊กตาที่ตัวเองชื่นชอบ เช่น ตุ๊กตาบาร์บี้ ตุ๊กตาบลายด์ หรือตุ๊กตาริกะจัง แต่ทั้งนี้ถ้าอยากให้บรรยากาศเข้ากับธีมงานแต่งงานมากขึ้น ก็อย่าลืมนำตุ๊กตาสีสันหรือสิ่งที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของตุ๊กตาตัวนั้น ๆ มาใช้ในการตกแต่งด้วย


ภาพจาก : Victoria Souza Blog
5. ธีมกีฬา

           สำหรับคู่รักนักกีฬาที่ชอบจูงมือกันไปเล่นกีฬาเป็นประจำ ธีมงานแต่งงานอันนี้เหมาะกับพวกคุณที่สุดแล้ว หากไม่อยากชุดกีฬาในวันแต่งงาน ก็อาจเอาชุดกีฬาไว้ถ่ายพรีเวดดิ้งกันก่อน พอถึงวันแต่งงานจริง ๆ ก็ค่อยหยิบชุดแต่งงานมาใส่ แล้วนำพวกอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับกีฬาชนิดนั้น ๆ ไปตกแต่งงานแต่งงานแทน จะได้เข้ากับธีมกีฬามากขึ้น

           แม้ธีมงานแต่งงานจะช่วยให้ทุกคนดูกลมกลืนกัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องใช้ธีมสีเพียงอย่างเดียว เพราะพวกคุณสามารถนำความชอบส่วนตัวมาประยุกต์เป็นธีมงานแต่งงานได้ อย่างเช่น 5 ธีมงานแต่งงานที่ได้นำเสนอไป ได้แก่ ธีมวินเทจ ธีมหน้ากาก ธีมหนัง ธีมตุ๊กตา และธีมกีฬา เป็นต้น





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอเดียธีมงานแต่งแฟนซี ด้วยชุดคอสเพลย์สุดเริด อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2557 เวลา 15:05:46 5,962 อ่าน
TOP