x close

6 วิธีรับมือ เมื่อเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันในวันแต่งงาน

แต่งงาน
หลากวิธีรับมือเมื่อเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันในวันแต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ในทุก ๆ วันเราคงพบเจอเรื่องไม่คาดฝันมากมายจนต้องหาวิธีรับมือหรือแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันไป แต่เคยคิดบ้างหรือเปล่าว่าหากเหตุการณ์เหล่านั้นเกิดขึ้นในวันแต่งงานแล้วจะเป็นอย่างไร แม้จะคิดว่าทุกอย่างวางแผนเป็นอย่างดีแล้ว แต่เชื่อเถอะว่าอะไร ๆ ก็เกิดขึ้นได้ ดังนั้นเรามาดูวิธีรับมือเมื่อเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันในวันแต่งงานที่เราได้เรียบเรียงมาจากเว็บไซต์ lover.ly กันค่ะ เพราะอย่างไรแล้วป้องกันไว้ก็ดีกว่ามาตามแก้ทีหลังนะคะ
 
1. เจ้าหนูผู้ถือดอกไม้เริ่มงอแง

          ในวันแต่งงานเจ้าสาวมักจะให้เด็กน้อยน่ารักเดินนำหน้าหรือเดินตามหลังเพื่อถือช่อดอกไม้ ซึ่งถือเป็นการสร้างบรรยากาศดี ๆ ด้วยความน่ารักของเด็ก ๆ ทว่าหากเด็กน้อยเหล่านั้นเกิดงอแงขึ้นมาก็คงไม่ใช่เรื่องดีแน่ ดังนั้นก่อนจะเริ่มพิธีก็ควรจะมีการซักซ้อมกันก่อน โดยเฉพาะว่าที่บ่าวสาวควรทำให้เด็ก ๆ คุ้นเคยกับคุณด้วยเช่นกัน พวกเขาจะได้ไม่รู้สึกกลัว อีกทั้งอาจจะบอกให้พ่อกับแม่ของเด็กยืนอยู่ในระยะที่พวกเขามองเห็นได้ เพียงเท่านี้งานแต่งของคุณก็จะดำเนินไปด้วยดีแล้วค่ะ

2. คุณลุงขี้เมาพูดจาไม่รู้เรื่อง

          ในงานแต่งจะต้องมีประธานจัดงาน ซึ่งแน่นอนว่าประธานจัดงานจะต้องขึ้นมาพูดบนเวทีเพื่ออวยพรบ่าวสาว แต่หากว่าท่านประธานที่เคารพเกิดดื่มหนักจนพูดไม่รู้เรื่องก็ควรหาตัวแทนคนใหม่ แต่ถ้าหากไม่ทันการเพราะท่านประธานขึ้นไปบนเวทีพร้อมไมค์จ่อปากแล้ว สิ่งที่คุณควรทำ คือ พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ไว้ก่อนว่าหากเกิดกรณีเช่นนี้ให้รีบปิดเครื่องเสียงทันที และบอกกล่าวกับบรรดาญาติ ๆ ไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ว่าหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวก็ให้ช่วยกันพาประธานจัดงานลงเวที พร้อมเปลี่ยนบรรยากาศไปเปิดเพลงแทน

3. ดอกไม้ยังไม่มาส่งเลย

          มีความเป็นไปได้สูงเลยที่ดอกไม้สำหรับประดับภายในงานนั้นจะมาสายจนพิธีใกล้จะเริ่มอยู่แล้ว วิธีแก้ปัญหา คือ พยายามถ่วงเวลาด้วยการเดินพูดคุยทักทายแขกเพื่อเลี่ยงความสนใจจากดอกไม้ หรืออาจเตรียมแผนสำรองสำหรับการทำซุ้มเล็ก ๆ ไว้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเพื่อใช้เป็นแบ็คดรอปถ่ายรูปไปพลาง ๆ ระหว่างที่รอดอกไม้มาส่งหรือรอการเซตดอกไม้ให้เรียบร้อย

4. เมื่อพ่อแม่ของคุณมาพบกันอีกครั้งหลังหย่าร้างกันไป

          พ่อกับแม่ของคุณอาจจะหย่าร้างกันตั้งแต่คุณยังเด็ก แต่อย่างไรก็ตามคุณยังคงติดต่อกับท่านเสมอ และเมื่อท่านมาพบกันในงานแต่งของคุณ อย่าลืมที่จะสร้างบรรยากาศดี ๆ เตือนให้ท่านรู้ว่าไม่ว่าพ่อกับแม่จะเลิกรากันด้วยดีหรือไม่ แต่วันนี้เป็นวันที่น่ายินดีของคุณ ซึ่งแน่นอนว่าคุณอยากให้ทุกอย่างออกมาอย่างราบรื่น เพราะคงไม่ดีแน่ที่พ่อกับแม่ของคุณจะมาทะเลาะกันในวันมงคลเช่นนี้ นอกจากนี้หากคุณคิดว่าเป็นเรื่องยากที่จะห้ามท่านไม่ให้กระทบกระทั่งกัน ก็ควรจัดที่นั่งแยกกันดีกว่า

5. ปัญหาเกี่ยวกับชุดแต่งงาน

          อย่าประมาทไปนะคะ โดยเฉพาะชุดแต่งงานของเจ้าสาวที่เสี่ยงต่อการเลอะเทอะเปรอะเปื้อน อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการชำรุด ขาด หรือหลุดออกจากกัน เช่น หากคุณใส่ชุดแต่งงานลายลูกไม้ ข้อควรระวัง คือ ชุดไปเกี่ยวกับของมีคมซึ่งอาจทำให้ชุดเสียหายได้ หรือชุดแต่งงานแบบเกาะอกก็ระวังอย่าให้คับหรือหลวมจนเกินไป เพราะหากแน่นจนเน้นสัดส่วนหน้าอกเจ้าสาวอย่างชัดเจนก็คงไม่ใช่เรื่องดี หรือชุดเกาะอกที่หลวมเกินไป ก็ระวังตอนก้ม ๆ เงย ๆ เพราะอาจจะทำให้เกิดภาพที่ไม่เหมาะสมได้ ที่สำคัญอย่าลืมพกเข็มกลัดติดตัวไปด้วยนะคะ

6. ฝนตก

          หากฤกษ์งามยามดีของคุณมาตกอยู่ในช่วงหน้าฝนก็ต้องตระเตรียมงานกันให้ดี หากใครเลือกจัดงานในที่ร่มหรือหอประชุมก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร แต่หากว่าคุณจัดงานกลางแจ้งละก็ อย่าลืมเช่าเต็นท์ไว้ด้วย หรืออาจจะมีโซนกางเต็นท์จัดไว้เลยก็ดี เพราะบางทีฝนก็อาจตกลงมาแบบไม่ทันตั้งตัวก็ได้ หรือหากมีสัญญาณเตือนจากกลุ่มก้อนเมฆและฟ้ามืดครึ้มมาแต่ไกล ก็อย่าลืมวางแผนเก็บของพร้อมทั้งจัดพื้นที่ในร่มสำหรับแขกเหรื่อด้วยนะคะ

          เรียกว่าอะไร ๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น รู้แบบนี้แล้วก็อย่าประมาทไปนะคะ ก่อนจะจัดเตรียมงานก็ต้องคิดถึงผลด้านลบด้วยว่ามีแนวโน้มจะเกิดเหตุการณ์ใดได้บ้าง จะได้เตรียมรับมือถูก แต่ก็ไม่ควรระแวงมากเกินไปเพราะจะทำให้งานแต่งของคุณเต็มไปด้วยความกังวลมากกว่าความสุข


คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 วิธีรับมือ เมื่อเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันในวันแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2557 เวลา 14:40:20
TOP