x close

จัดงานแต่งเล็ก ๆ ก็พอถ้า 7 เหตุผลนี้ตรงกับใจคุณ

แต่งงาน
จัดงานแต่งเล็ก ๆ ก็พอถ้าเหตุผลพวกนี้ตรงกับใจคุณ

          งานแต่งถือเป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์สำหรับคู่บ่าวสาวและอาจเป็นแค่ครั้งเดียวในชีวิต จึงทำให้หลายคนมักกังวลเกี่ยวกับการจัดงานว่าจะจัดแบบใหญ่โตหรือจัดแบบเล็ก ๆ ดี ซึ่งแน่นอนว่าการจัดงานใหญ่อาจเป็นความใฝ่ฝันของคุณ แต่ก็ต้องดูความเหมาะสมด้วย เพราะคุณเองอาจจะเหมาะกับการจัดงานแต่งแบบเล็ก ๆ ก็เป็นได้ และนี่คือเหตุผลดี ๆ จากเว็บไซต์ amerikanki.com ที่ว่าทำไมคุณควรจัดงานแต่งแบบเล็ก ๆ มากกว่า
 
1. ความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัวทั้งสองฝ่าย

          ลองจินตนาการดูหากว่าในงานแต่งของคุณเต็มไปด้วยผู้คนนับร้อยพัน ซึ่งบางคนคุณก็ไม่เคยรู้จักหรือเห็นหน้าด้วยซ้ำ ดังนั้นทำให้มันเป็นงานแต่งที่เต็มไปด้วยความประทับใจและอบอุ่น ประหนึ่งงานปาร์ตี้ครอบครัวหรือวันรวมญาติจะดีกว่า ซึ่งการที่มีแต่คนสนิทหรือญาติของทั้งสองฝ่ายมารวมกันนั้น นอกจากจะทำให้รู้จักกันมากขึ้นแล้ว ยังทำให้มันเป็นงานแต่งงานที่เต็มไปด้วยความสุข เพราะเชื่อเลยว่าผู้คนเหล่านี้คือคนที่รู้จักคุณดีและพร้อมมาร่วมยินดีกับคุณจริง ๆ

2. คุณไม่ต้องการงานแต่งแบบใหญ่โต

          การจัดงานแต่งงานเล็ก ๆ อาจเป็นเรื่องยากสำหรับบ่าวสาวที่เป็นคนดังหรือมีชื่อเสียง ซึ่งแน่นอนว่าพ่อแม่ของคุณทั้งสองฝ่ายเป็นคนมีหน้ามีตา งานแต่งลูกสาวลูกชายทั้งทีจะจัดแบบเล็ก ๆ ได้อย่างไร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากมันเป็นความต้องการของคุณจริง ๆ ก็ควรบอกท่านให้เข้าใจถึงเหตุผล แม้จะขัดใจท่านอยู่บ้างก็ตาม แต่เชื่อเถอะว่าสุดท้ายแล้วคนที่รักคุณที่สุดก็จะยินยอมให้คุณจัดงานแต่งเล็ก ๆ ที่คุณต้องการแต่โดยดี

3. คุณไม่ชอบความวุ่นวาย

          หากคุณเป็นคนที่ชอบความเรียบง่ายและรู้สึกได้ถึงความวุ่นวายหากเป็นงานแต่งแบบใหญ่โต ก็ควรเลือกจัดงานแบบเล็ก ๆ เฉพาะครอบครัวและคนสนิทดีกว่า ซึ่งนั่นไม่ได้หมายความว่าแขกเหรื่อจะทำให้คุณปวดหัวหรอก แต่มันหมายถึงการที่คุณต้องดูแลบรรดาแขกเหล่านั้นต่างหาก เพราะคงไม่ดีแน่ที่ในวันสำคัญเช่นนี้คุณจะต้องมากังวลทั้งเรื่องพิธีและการดูแลแขกเหรื่อเป็นร้อย ๆ คน เพราะแทนที่จะกลายเป็นวันแห่งความชื่นชมยินดี กลับเป็นวันที่ทำให้คุณเหนื่อยทั้งกายเหนื่อยทั้งใจ

4. งานแต่งงานเล็ก ๆ แสนอบอุ่นคือความใฝ่ฝัน

          น่าจะเป็นเหตุผลสำคัญที่สุดเลย หากว่าคุณใฝ่ฝันอยากมีงานแต่งงานแบบเล็ก ๆ อยู่แล้วก็ไม่ต้องกังวลอะไรเลย ทำความฝันของคุณให้เป็นจริงในวันนี้ แต่ข้อสำคัญคือแม้จะเป็นงานแต่งเล็ก ๆ ก็ไม่ควรมองข้ามรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ควรใส่ใจกับทุกเรื่องดีกว่า จะได้เป็นที่จดจำและเป็นที่ประทับใจของคุณและผู้ร่วมงานคนอื่น ๆ

5. มีงบประมาณจำกัด

          นี่ก็เป็นอีกเหตุผลสำคัญ หากคุณมีงบประมาณที่จำกัดก็อย่าจัดงานแบบใหญ่โตจนเกินตัว เพราะหากคุณเริ่มต้นด้วยการกู้หนี้ยืมสินมาจัดงานแต่งก็คงไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีสักเท่าไร เอาเป็นว่ามีเท่าไหนก็จัดเท่านั้นดีกว่านะคะ นอกจากนี้ก็อย่าหมกมุ่นหรือนอยด์กับงานแต่งเล็ก ๆ และอย่าเอาตัวเองไปเทียบคนอื่น ๆ เพราะสิ่งนั้นเองจะทำให้คุณลืมไปว่าเหตุผลสำคัญที่สุดของการแต่งงานคือความรัก ไม่ใช่การจัดงานเพื่อความโก้หรูหรืออวดฐานะของตนเอง

6. คุณรู้สึกอบอุ่นเพราะแขกในงานล้วนเป็นคนที่คุณรู้จัก

          แน่นอนว่ามันเป็นงานที่เต็มไปด้วยคนในครอบครัวและเพื่อนสนิท ซึ่งการันตีได้เลยว่าทุกคนเป็นคนที่คุณรักและพวกเขาก็รักคุณ หากวันนี้มีเรื่องผิดพลาดประการใดก็คงไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่พวกเขาจะมาจ้องจับผิดคุณ เพราะไม่ว่าจะเกิดข้อบกพร่องใด พวกเขาจะคิดว่าคุณทำดีที่สุดแล้ว ที่สำคัญคุณสามารถพูดคุยทักทายกับทุกคนได้อย่างสนิทใจ ก็บอกแล้วไงว่าทุกคนที่มาร่วมงานเป็นคนที่คุณรักและพวกเขาก็รักคุณจริง ๆ

7. คุณไม่มีเวลามากพอ

          แม้จะมีเงินมากพอแต่หากไม่มีเวลาตระเตรียมหรือวางแผนมากนัก ก็ควรจะเลือกงานวิวาห์แบบเล็ก ๆ ดีกว่า อย่างน้อยก็ช่วยลดความผิดพลาดได้ เพราะอย่าลืมว่าการจัดงานใหญ่ ๆ ในเวลาจำกัดนั้นเป็นเรื่องง่ายที่จะเกิดความผิดพลาดต่าง ๆ แม้จะมีเวดดิ้งแพลนเนอร์มือหนึ่งช่วยก็เถอะ เพราะไม่ว่าจะมืออาชีพแค่ไหน แต่ระยะเวลาในการวางแผนก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน ที่สำคัญการจัดงานแต่งแบบเล็ก ๆ ยังช่วยให้คุณควบคุมทุกอย่างได้ง่ายอีกด้วย

          ทั้งหมดทั้งมวลคือคุณควรคำนึงถึงความเหมาะสมเป็นหลัก หากคุณอยากจัดงานแต่งแบบใหญ่โตและคุณมีความพร้อมในทุกเรื่องก็ไม่มีอะไรน่ากังวล หรือหากคุณอยากจัดงานแต่งงานแบบเรียบง่ายก็ทำให้มันเป็นงานแต่งเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศอบอุ่นและฟุ้งไปด้วยความสุข เพียงเท่านี้มันก็จะกลายเป็นวันที่ดีที่สุดของคุณแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จัดงานแต่งเล็ก ๆ ก็พอถ้า 7 เหตุผลนี้ตรงกับใจคุณ อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2559 เวลา 18:01:38 8,937 อ่าน
TOP