x close

เนรมิตงานวิวาห์ให้ครึกครื้น 10 วิธีสนุกสดใสแบบวัยเด็ก

จัดงานแต่งงาน
ไอเดียบรรเจิดแบบนี้เชื่อเลยว่ามันจะเป็นงานวิวาห์ที่เต็มไปด้วยความสนุกสดใส

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ช่วงชีวิตวัยเด็กถือเป็นวัยแห่งความสดใสร่าเริง หลายคนจึงอยากย้อนเวลากลับไปเป็นเด็กกันอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการกว้านซื้อของเล่นตัวโปรดที่ตัวเองชอบ, การแต่งตัวแบบเด็ก ๆ หรือแม้กระทั่งการจัดงานแต่งในธีมสดใสที่ย้อนไปถึงความชอบในวัยเด็กอย่างที่เรานำมาให้ชมกัน จากเว็บไซต์ huffingtonpost เชื่อเลยว่ามันจะเป็นอีกสีสันในงานวิวาห์ของคุณ ที่สำคัญยังพาแขกเหรื่อย้อนวัยไปกับคุณด้วย !

จัดงานแต่งงาน
ภาพจาก : He & She Photography

1. ปิดตาตี...

          ในสมัยเด็ก ๆ เราอาจจะชื่นชอบการเล่นปิดตาตีปี๊บ โดยคุณสามารถสร้างเงื่อนไขต่าง ๆ ให้ตัวเองหรือแขกเหรื่อได้มีส่วนร่วมด้วยกัน เช่น หากใครตีโดนวัตถุที่กำหนดไว้คนแรกจะได้รับรางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือใช้สำหรับให้เจ้าบ่าวเล่น โดยสร้างเงื่อนไขว่าหากตีโดนวัตถุนั้นเมื่อไรจึงจะได้ผ่านประตูเงินประตูทองเพื่อไปพบกับเจ้าสาว เป็นต้น เรียกว่าเกมนี้มีฮากันทั้งงานชัวร์

จัดงานแต่งงาน
ภาพจาก : Dave Lapham Photography

2. สายไหมสื่อรัก

          เชื่อเลยว่านอกจากจะเป็นขนมสุดโปรดของใครหลาย ๆ คนแล้ว มันยังเป็นเรื่องน่าสนุกหากว่าเรามีโอกาสได้ม้วนสายไหมเหล่านั้นเองกับมือ โดยคุณอาจจะเป็นผู้ม้วนสายไหมแล้วแจกให้ผู้ร่วมงาน หรือจะให้ผู้ร่วมงานมีส่วนร่วมในการม้วนสายไหมกินเองก็ได้ นอกจากจะเป็นการเติมเต็มความฝันวัยเด็กของคุณแล้ว มันยังเติมความฝันของผู้ร่วมงานคนอื่น ๆ ด้วย

จัดงานแต่งงาน
ภาพจาก : Kristen Weaver Photography

3. ถ่ายรูป

          ยังจำตู้ถ่ายรูปสติ๊กเกอร์กันได้ไหมคะ ? เชื่อเลยว่าหลายคนต้องมีประสบการณ์การแอ็คชั่นท่าทางต่าง ๆ ในตู้สติ๊กเกอร์กันแน่นอน และเมื่อเปลี่ยนจากตู้มาเป็นกล้องโพลารอยด์ก็ไอเดียเจ๋งไม่เบา เมื่อถ่ายรูปปุ๊บก็ได้รูปออกมาเลย และเมื่อได้รูปแล้วก็นำมาติดลงบนสมุดเขียนคำอวยพร จากนั้นก็เขียนคำอวยพรลงไป จะได้รู้ว่าชัด ๆ ไปเลยว่าใครเขียน เรียกว่างานนี้ประทับใจกันทั้งผู้ร่วมงานและคู่บ่าวสาว

จัดงานแต่งงาน
ภาพจาก : Infused Studios

4. ตัวเลขจากเลโก้

          เลโก้เป็นที่นิยมตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ และแน่นอนว่าคุณสามารถนำตัวต่อเลโก้มาสร้างสรรค์ไอเดียแจ่ม ๆ ด้วยการต่อให้มันเป็นตัวเลขต่าง ๆ จากนั้นก็นำมาวางบนโต๊ะเพื่อบอกว่าโต๊ะนั้น ๆ หมายเลขอะไร แขกเหรื่อจะได้ไม่สับสนและยังนั่งกันแบบถูกโซนด้วย ที่สำคัญก็คงจะอดยิ้มไม่ได้กับไอเดียน่ารัก ๆ เช่นนี้

จัดงานแต่งงาน
ภาพจาก : Christie Pham Photography

5. น้ำแข็งใสขวัญใจเด็ก ๆ

          ความหวานชื่นใจของน้ำแข็งใสบวกกับสีสวย ๆ ของน้ำหวานหลากหลายชนิดคงเป็นที่ดึงดูดเด็กน้อยได้ไม่ยาก ลองเอาความชอบในวัยเด็กของคุณมาเป็นส่วนหนึ่งในวันที่น่ายินดีเช่นนี้ ด้วยการจัดมุมน้ำแข็งใสเอาใจแขกหรือเด็ก ๆ ที่มาร่วมงานของคุณ แล้วให้พวกเขาเลือกเองตามใจชอบว่าจะเลือกน้ำหวานสีอะไร !

จัดงานแต่งงาน
ภาพจาก : Studio 29

6. วงล้อปริศนา

          เชื่อเลยว่าจะโดนใจใครหลายคนอย่างแน่นอน เพราะวงล้อนี้มีเงื่อนไขสนุก ๆ ทั้งสำหรับคู่บ่าวสาวหรือผู้ร่วมงานเอง โดยคุณสามารถตั้งเงื่อนไขไว้ที่วงล้อโดยแบ่งเป็นช่อง ๆ พร้อมกับทำลูกศรไว้ว่าหากวงล้อหยุดตรงเงื่อนไขใด ก็ให้ผู้ที่หมุนวงล้อทำตามเงื่อนไขนั้น เช่น บ่าวสาวหอมแก้มกัน, แขกเหรื่อออกมาเต้นรำ ฯลฯ ถือเป็นการสร้างสีสันให้งานแต่งงานของคุณได้อีกเยอะเลย

จัดงานแต่งงาน
ภาพจาก : Tim Simpson Photography

7.โซนเพ้นท์

          ใครที่ไม่เคยเพ้นท์สีใส่ตัวหรือติดสติ๊กเกอร์แทททูตามเนื้อตามตัวก็คงจะเรียกว่าเชยสุด ๆ เพราะมันเป็นของเล่นที่ทำให้เราคิดว่ามันคือความเท่ โดยเฉพาะสติ๊กเกอร์แทททูลวดลายใหม่ ๆ ไม่ซ้ำเพื่อน และมันคงจะดีไม่น้อยหากว่าคุณมีโซนสำหรับเพ้นท์ตัวหรือสติ๊กเกอร์แทททูให้กับผู้ร่วมงาน ซึ่งอาจจะเหมือนหรือต่างกันขึ้นอยู่กับธีมงานที่คุณกำหนด เช่น หากธีมงานแต่งของคุณเป็นแนวซาฟารี ก็อาจจะให้แขกเพ้นท์ตัวหรือแก้มเป็นรูปที่เกี่ยวกับซาฟารีก็ได้

จัดงานแต่งงาน
ภาพจาก : Gabriel Ryan

8. เครื่องดื่มรูปแบบใหม่

          ถือเป็นขนมยอดฮิตในวัยเด็ก โดยเฉพาะหากนำไปแช่เย็นให้แข็งเป็นก้อนแล้วนำมาดูดกินถือเป็นสวรรค์ในวัยเด็กเลยล่ะ ลองนำไอเดียนี้มาปรับใช้กับงานแต่งของคุณดู โดยอาจจะเปลี่ยนจากน้ำหวานเป็นค็อกเทลหรือไวน์ก็ได้ เพียงเท่านี้คุณและแขกผู้ร่วมงานก็จะย้อนวัยไปด้วยกันแล้ว

จัดงานแต่งงาน
ภาพจาก : Lauren Wright Photo

9. แท่งไฟหลากสี

          หลังจากงานเลี้ยงเลิกราก็ก้าวเข้าสู่โหมดปาร์ตี้ฉลองวิวาห์สำหรับคุณและเพื่อนสนิท ลองปิดไฟให้หมดแล้วแจกแท่งไฟหลากสีให้เพื่อน ๆ ของคุณคนละ 1 แท่ง จากนั้นเปิดฟลอร์เต้นรำให้มันส์กันสุดเหวี่ยง นอกจากมันจะให้สีสันคัลเลอร์ฟูลแล้ว มันยังเป็นพร็อพถ่ายรูปที่ดีอีกด้วย

จัดงานแต่งงาน
ภาพจาก : Jennifer Emerling

10. บ้านลม

          ถือเป็นสถานที่ซึ่งเด็ก ๆ ทุกคนพร้อมจะปรี่ตัวเข้าหาเลยล่ะ เพราะคุณจะสนุกกับการกระโดดไปมาบนบ้านลม และหากว่าคุณลงทุนนำบ้านลมมาตั้งบริเวณงานแต่งของคุณละก็ นอกจากมันจะทำหน้าที่เป็นฉากหลังสวย ๆ ให้คุณได้กระโดดไปพร้อมกับผู้ร่วมงานแล้ว มันยังเป็นสถานที่ซึ่งใช้ดึงดูดเด็กน้อยไม่ให้ร้องไห้งอแงระหว่างพิธีด้วยค่ะ

          เรียกว่าตอบโจทย์ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้เป็นอย่างดีเลย บ่าวสาวคู่ไหนที่มีหัวใจสดใสร่าเริงแบบเด็ก ๆ ก็อย่าลืมนำไอเดียที่เราแนะนำไปปรับใช้กันนะคะ เชื่อเลยว่ามันจะเป็นงานวิวาห์ที่เต็มไปด้วยความสนุกสดใสและยังเป็นที่น่าจดจำไปตลอดกาลเลย

 ลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนรมิตงานวิวาห์ให้ครึกครื้น 10 วิธีสนุกสดใสแบบวัยเด็ก อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2557 เวลา 15:55:40 2,382 อ่าน
TOP