x close

เทรนด์งานแต่งปี 2015 ที่สุดแห่งความฮอตฮิตที่ห้ามพลาด


เทรนด์งานแต่งปี 2015 ที่สุดแห่งความฮอตฮิตที่ห้ามพลาด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ใครที่ดูฤกษ์แต่งงานปี 2558 ไปแล้ว ก็คงถึงเวลาที่ต้องหันมาวางแผนงานแต่งงานแบบจริงจังแล้วล่ะ และบ่าวสาวคู่ไหนที่อยากเนรมิตงานวิวาห์ของตนเองให้เจิดจรัสแบบไม่ตกเทรนด์ละก็ เรามี 15 เทรนด์งานแต่งปี 2558 แบบแจ่ม ๆ จาก เว็บไซต์ lover.ly มาแนะนำกัน รับรองว่าแต่ละไอเดียนั้นช่วยสร้างสีสันให้งานแต่งของคุณได้เยอะเลย
 
           1. ความหลากหลายของชุดแต่งงาน

           โดยส่วนใหญ่ในพิธีแต่งงานนั้นเจ้าสาวจะสวมใส่ชุดแต่งงานสองชุด คือ ช่วงพิธีเช้ากับพิธีฉลองมงคลสมรส ซึ่งในปี 2015 นี้กูรูด้านการแต่งงานเผยว่า ควรจะเพิ่มไปอีกหนึ่งชุดโดยคุณอาจจะหาโอกาสใส่ชุดที่สามช่วงปาร์ตี้หลังงานเลี้ยงก็ได้ แต่ข้อสำคัญ คือ ชุดแต่งงานทั้งสามชุดจะต้องปรับลุคของคุณให้สวยงามต่างกันนะจ๊ะ เช่น ตอนเช้าอาจเป็นสาวหวาน, ตอนกลางคืนก็อัพลุคเป็นเจ้าหญิง และตอนปาร์ตี้หลังเลิกงานอาจจะเป็นสาวเปรี้ยวสุดจี๊ดก็ได้
 
           2. ภาพในมุมมองที่ไม่ซ้ำใคร

           ลืมภาพพรีเวดดิ้งแบบเดิม ๆ หรือภาพระหว่างงานแต่งแบบที่คุณเคยเห็นมา ทำให้มันมีสีสันยิ่งขึ้นด้วยการแอ็คชั่นแบบแปลก ๆ ปนฮาหรือแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่าบ้างก็ได้ เพราะมันอาจมีแค่ครั้งเดียวในชีวิตคุณ มาเติมสีสันด้วยท่าทางเก๋ ๆ กันเถอะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นกาลเทศะก็สำคัญไม่แพ้กัน คุณเองต้องดูความเหมาะสมประกอบกันไปด้วย
 
           3. มุมเครื่องดื่มร้อน ๆ ท่ามกลางความเหน็บหนาว

           หากคุณจัดงานแต่งงานในช่วงฤดูหนาวที่มีอากาศหนาวเย็น ลองจัดมุมเครื่องดื่มร้อน ๆ ไว้ต้อนรับแขกเหรื่อก็เป็นไอเดียที่ดี แถมวิธีนี้ยังได้ใจพวกเขาไปเต็ม ๆ เลย
 
           4. ข้อความโดน ๆ บนอาหาร


ภาพจาก Jeana M Photography

            อาจจะเป็นขนมหวานก็ได้ ลองหาวิธีแต่งแต้มข้อความโดน ๆ หรือคำคมความรักลงไป เพียงเท่านี้ก็สร้างสีสันให้งานวิวาห์ของคุณได้แล้ว
 
            5. ชุดแต่งงานแบบ Crop top มาแน่

            ชุดแต่งงานแบบ Crop top กำลังฮอตฮิตมากทีเดียว แถมยังทำให้เจ้าสาวสวยเก๋ไปอีกแบบ ไม่เชื่อก็ลองดูแบบชุดแต่งงาน Crop top นี่สิ บอกแล้วว่าสวยชิค
 
            6. เจ้าสาวลองถืออะไรที่ไม่ใช่ช่อดอกไม้บ้าง

             ไม่ว่าจะกี่สิบปีที่ผ่านมาก็เห็นแต่เจ้าสาวถือช่อดอกไม้เดินควงเจ้าบ่าว ลองเปลี่ยนเป็นถืออย่างอื่นบ้างดีไหม ว่าแล้วก็ลองนึกถึงสุนัขหรือแมวตัวโปรดของคุณดูสิ หากมันตัวเล็กน่ารักก็คงอุ้มได้แบบสบาย ๆ หรือหากว่ามันตัวใหญ่ก็อาจจะเปลี่ยนเป็นการใช้โซ่หรือเชือกจูงมันเดินมาพร้อม ๆ กับคุณ
 
            7. สีไวน์แดงกินเรียบ


ภาพจาก La Dolce Vita Studio

             ปีนี้คงต้องยกให้สีไวน์แดงเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นธีมงานแต่ง, ชุดแต่งงาน, รองเท้า, เซ็นเตอร์พีซ อย่างน้อยต้องหาพื้นที่หรืออะไรสักอย่างให้สีไวน์แดงเป็นอีกหนึ่งสีสันในงานแต่งของคุณนะคะ
 
            8. อาหารบ้าน ๆ ที่กินได้ทุกคน

             ใครกำลังกลุ้มกับเรื่องอาหารสำหรับเลี้ยงแขกอยู่ละก็ ไม่ต้องคิดมากเลย นึกถึงชีวิตประจำวันดูว่าปกติคนรักจะกินอะไรกันแล้วทำอาหารตามนั้นเลย ไม่ว่าจะเป็น แกงส้ม, ต้มยำ, มัสมั่น, น้ำกะทิลอดช่อง หรืออะไรก็ตาม รับรองว่ากินง่ายแถมยังถูกปากทุกคนด้วย
 
            9. เค้กแต่งงานแบบเรียบง่าย

             หมดยุคเค้กแต่งงานเก้าชั้นแล้วล่ะ ลองทำเค้กแต่งงานแบบที่กินได้จริง ๆ สิ อาจไม่โดดเด่นเท่าแต่ก็คลาสสิกไปอีกแบบ หรือใครที่ชอบแบบคัพเค้กมาเรียงต่อกันก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีเลย สามารถดูแบบเค้กต่าง ๆ ได้ที่นี่ 
 
            10. แบ็คดร็อปดอกกุหลาบ

             สวย หวาน และดูสง่างามมาก ๆ สำหรับแบ็คดร็อปงานแต่งจากดอกกุหลาบสด ทีนี้ก็เหลือแค่ว่าคุณชอบดอกกุหลาบสีอะไร หากเลือกสีได้แล้วก็จัดการเลยค่ะ
 
            11. การ์ดที่ระลึก

             อาจจะมีการ์ดน่ารัก ๆ ให้เป็นที่ระลึกสำหรับแขกเหรื่อโดยเฉพาะ เช่น การ์ดที่เขียนข้อความขอบคุณพร้อมกับลงชื่อแขกแบบเจาะจง เรียกว่าวิธีนี้น่ารักไม่เบาเลย
 
            12. เปิดตัวผู้ถือแหวนแบบสนุก ๆ

             หากว่าคุณจัดงานแต่งในโบสถ์ ตามประเพณีจะต้องมีผู้ถือแหวนก่อนที่จะให้เจ้าบ่าวสวมให้กับเจ้าสาว อย่าปล่อยให้ผู้ถือแหวนยืนเป็นตัวประกอบธรรมดา ๆ ลองให้พวกเขาได้ทำอะไรสนุก ๆ เรียกรอยยิ้มผู้รวมงานกันดีกว่า เช่น แต่งตัวเป็นซูเปอร์ฮีโร่ หรือเปิดตัวด้วยการเต้นสนุก



            13. ประเพณีงานแต่งแบบดั้งเดิม

             อาจจะดูขัด ๆ กับข้อข้างบนไปบ้าง แต่หากว่าคุณไม่มั่นใจที่จะจัดงานแต่งแบบแหวกแนวเช่นนี้ก็ลองจัดแบบดั้งเดิมนี่แหละ แต่เพิ่มความทันสมัยหรือความโดดเด่นอื่น ๆ ลงไปบ้าง จะได้เป็นงานแต่งที่เรียบหรูแต่ดูดี
 
            14. แหวนเพชรกุหลาบ+แหวนทองประดับด้วยเพชร

             สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย คือ แหวนแต่งงาน มีแบบแหวนแต่งงานในดวงใจกันหรือยัง ขอบอกว่าในปี 2015 นี้ แหวนทองประดับด้วยเพชรและแหวนเพชรที่เจียระไนเป็นรูปกุหลาบกำลังมาแรงเลย   
 
            15. ปาร์ตี้ส่วนตัวหลังงานแต่ง

             สาวแซ่บทั้งหลาย แม้จะสละโสดไปแล้วแต่ก็อย่าทิ้งความสนุกสนานหรือความเปรี้ยวซ่าที่มีอยู่ในตัวเองนะคะ มีปาร์ตี้สละโสดแล้วก็ต้องมีปาร์ตี้หลังสละโสดด้วย โดยอาจจะจัดหลังงานเลี้ยงเลิกราเป็นแบบปาร์ตี้ส่วนตัวสำหรับครอบครัวหรือเพื่อนสนิทเท่านั้น ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันส่งท้ายวันวิวาห์ของคุณ

             ว่าที่บ่าวสาวทราบแล้วเปลี่ยนได้รู้เทรนด์งานแต่งสุดฮอตในปี 2015 กันไปแล้วก็อย่าลืมนำไปปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองนะคะ แล้วอย่าลืมว่าจะแปลกแหวกแนวแค่ไหนก็ต้องคำนึงความเหมาะสมและกาลเทศะเป็นสำคัญนะจ๊ะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทรนด์งานแต่งปี 2015 ที่สุดแห่งความฮอตฮิตที่ห้ามพลาด อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2558 เวลา 11:32:05 1,306 อ่าน
TOP