x close

วิธีเตรียมงานวิวาห์ให้เสร็จใน 3 เดือนหรือน้อยกว่า


จัดงานแต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         ไม่ว่าตอนนี้คุณจะเพิ่งตอบตกลงรับคำขอแต่งงานจากคนรัก หรือสวมแหวนหมั้นแทนใจให้กันมาสักพักใหญ่แล้ว ก็สามารถจัดการเตรียมงานแต่งงานให้เสร็จสิ้นภายใน 3 เดือนได้ (หรือบางทีอาจจะใช้เวลาน้อยกว่านั้นด้วยซ้ำ) จากวิธีที่เว็บไซต์ lover.ly รวบรวมมาฝากกันในวันนี้ ถึงแม้ว่าจะมีเวลาน้อยจนน่าตกใจ แต่เชื่อเถอะว่าคุณทำสำเร็จได้แน่นอน

1. จัดการเรื่องสำคัญให้เสร็จก่อน

         เริ่มจากการกำหนดฤกษ์งามยามดีสำหรับวันแต่งงาน และเซตงบประมาณสำหรับงานนี้เอาไว้ให้พร้อม จากนั้นค่อยหันไปจัดแจงเรื่องสถานที่ โดยตัดสินใจเรื่องธีมปาร์ตี้ให้ได้ก่อน ตามด้วยการมองหาสถานที่ที่เหมาะสมกับการจัดงานแต่ง ในขั้นตอนนี้ควรเปิดใจให้กว้างเข้าไว้ เพราะสถานที่ที่เลือกมาอาจตอบโจทย์ความต้องการได้ไม่ครบทุกด้าน แต่อย่างไรก็ตามเมื่อเลือกสถานที่ได้แล้ว ก็ควรรีบจองวันเวลาให้เร็วที่สุด ก่อนที่จะโดนคู่อื่นตัดหน้าไป หากไม่รู้จะเริ่มหาจากที่ใดก็ลองถามจากเพื่อนที่เคยแต่งงานมาก่อนแล้วก็ได้

2. ลองคิดนอกรอบดูบ้าง

         การจับจองสถานที่แต่งงานในเวลากระชั้นชิดอาจเป็นไปได้ยาก หากอยากได้สถานที่ดี ๆ หรือมีชื่อเสียงโด่งดังในหมู่คู่บ่าวสาว แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่สามารถจัดงานแต่งให้เลิศหรูอลังการอย่างที่ใจคิดได้เสียหน่อย เพราะอย่างน้อยก็มีทางออกให้ลองเลือกทำ เพราะถึงแม้จะไม่ได้สถานที่ตามต้องการ แต่งานแต่งก็ยังเหมือนที่ฝันเอาไว้ได้โดย

          มองหาจากร้านอาหารที่ชื่นชอบและมีเสิร์ฟอาหารในสไตล์บุฟเฟ่ต์

          หากจัดงานแต่งที่บ้านก็ลองเชิญเพื่อน ๆ หรือคนในครอบครัวมาช่วยกันทำอาหารดู

          ไม่จำเป็นต้องมีบาร์เครื่องดื่มหรู ๆ ก็ได้ แค่ซื้อเบียร์หรือไวน์แบบถังมาตั้งไว้ พร้อมกับคนช่วยเติมเครื่องดื่มสักคนสองคนก็พอแล้ว

          เปิดแผ่นซีดีเพลงด้วยตัวเอง ถ้าไม่สามารถหาดีเจหรือวงดนตรีได้ ขอแค่เช็กให้ชัวร์ว่าเพลงที่เลือกมาจะทำให้แขกรู้สึกสนุกได้จริง ๆ

          เติมความสดชื่นให้งานแต่งด้วยดอกไม้ตามฤดู

          สั่งเค้กจากร้านธรรมดาแล้วค่อยตกแต่งเพิ่มด้วยเค้กท็อปเปอร์ เพื่อทำให้ดูพิเศษสมกับเป็นวันแต่งงานมากขึ้น

3. เดินสายแจกการ์ดเชิญ

         ถ้ามีเวลาแค่ 3 เดือน ก็ยังมีเวลาส่งการ์ดไปให้แขกอยู่ไม่น้อย แต่ถ้าหากการ์ดแต่งงานมีการ์ดตอบรับแนบไปด้วย ควรให้แขกส่งคำตอบรับมาในอีเมลจะรวดเร็วกว่า หรือถ้าไม่มีแจกการ์ดเลยก็อาจทำเป็นอีการ์ดพร้อมใบตอบรับ แล้วส่งผ่านอีเมลหรือโซเชียลเน็ตเวิร์กไปพร้อม ๆ กัน ที่เหลือก็แค่รอคำตอบรับจากแขกที่จะมาร่วมงานเท่านั้น

4. จัดเตรียมเครื่องแต่งกายให้พร้อม

         ถึงแม้จะไม่มีเวลามากขนาดสั่งตัดชุดแต่งงานได้ เพราะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 6 เดือน แต่ก็ยังมีเวลาสำหรับเนรมิตชุดแต่งงานในฝันให้เป็นจริงได้ โดยลองเช็กจากร้านเช่าหรือชุดแต่งงานมือ 2 ในเว็บไซต์ต่าง ๆ เสียก่อน เมื่อได้ชุดแต่งงานที่ใกล้เคียงกับความชอบของตัวเองมาแล้ว ก็ค่อยนำมาปรับเปลี่ยนการตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้ตรงกับที่ต้องการมากที่สุด

5. เฟ้นหางาน DIY สวย ๆ

         จากนั้นก็เรียกเพื่อนหรือคนในครอบครัวมาช่วยกันทำของตกแต่ง กับของชำร่วยสำหรับแจกแขกที่มาร่วมงาน และตอนนี้ก็มีงาน DIY ให้เลือกมากมายตามใจชอบ ซึ่งวิธีนี้ไม่ได้แค่ช่วยประหยัดงบประมาณที่จะนำมาจัดงานเท่านั้น แต่การทำของเหล่านี้ด้วยตัวเองยังสามารถตัดสินใจเลือกรูปแบบและสไตล์สิ่งของได้ด้วยตัวเองอีกด้วย เพราะไม่มีใครสามารถทำให้ถูกใจได้เท่าตัวเอง

6. อย่าลืมใบทะเบียนสมรส

         สำหรับคนที่ต้องการจดทะเบียนสมรสในวันแต่งงานเลย ในเวลาที่มีภารกิจรัดตัวจนทำให้ชีวิตวุ่นวายขนาดนี้ อาจทำให้ลืมจัดการเรื่องเอกสารสำคัญแบบนี้ได้ ฉะนั้นก่อนถึงวันงานควรจะหาเวลาว่างไปจัดการเรื่องนี้ให้เสร็จก่อนถึงวันแต่งงานจริง 1 สัปดาห์

         เนื่องจากการจัดงานแต่งมีเรื่องมากมายที่จะต้องจัดการ ก็เลยจำเป็นต้องเตรียมการล่วงหน้าหลายเดือน แต่สำหรับคนที่มีเวลาน้อยประมาณ 3 เดือน หรือน้อยกว่านี้ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลไป เพราะคุณสามารถจัดการงานแต่งให้เสร็จสมบูรณ์ตามที่วางแผนเอาไว้ได้...ด้วย 6 ขั้นตอนที่นำมาฝากกันในวันนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิธีเตรียมงานวิวาห์ให้เสร็จใน 3 เดือนหรือน้อยกว่า อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2558 เวลา 14:17:39 3,227 อ่าน
TOP