x close

4 เคล็ดลับ จัดงานแต่งในสวนให้โรแมนติกเว่อร์

จัดงานแต่งงาน

          การจัดงานแต่งงานในสวนถือเป็นความฝันของคู่รักที่อยากมีโมเม้นท์แสนโรแมนติกท่ามกลางต้นไม้ใบหญ้า อีกทั้งบรรยากาศในสวนยังทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย และสำหรับใครที่อยากจัดงานวิวาห์ในสวนละก็ เรามีเคล็ดลับดี ๆ จากเว็บไซต์ amerikanki มาแนะนำกันค่ะ

1. ประดับตกแต่งต้นไม้

          แน่นอนว่าต้นไม้ถือเป็นส่วนสำคัญของการจัดงานในสวน ดังนั้นอย่าทำให้มันเป็นแค่ต้นไม้ที่ให้ร่มเงาเพียงอย่างเดียว แต่ควรประดับตกแต่งให้สวยงามด้วยธงงานวัดหลากสี, ไฟวิบวับ หรือเชิงเทียน เพียงเท่านี้ต้นไม้ในสวนก็จะดูมีชีวิตชีวาขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ

จัดงานแต่งงาน

จัดงานแต่งงาน

2. ดอกไม้ขาดไม่ได้เลย

          งานแต่งในสวนจะสมบูรณ์แบบไม่ได้เลยหากว่าไม่มีดอกไม้สวย ๆ มาประดับประดา ไม่ว่าจะเป็นช่อ, เป็นพุ่ม, จัดใส่แจกัน, ใส่กระถางตั้งเรียงไว้บริเวณทางเดิน หรือทำเป็นแบ็คดรอปสวย ๆ ก็แจ๋วไปเลย แล้วอย่าลืมเลือกดอกไม้หลากชนิดหลายสีสันมาจัดรวมกันให้ดูกลมกลืนนะคะ งานแต่งของคุณจะได้สวยงามราวกับอยู่ในสวนดอกไม้เลย

จัดงานแต่งงาน

3. ธีมสี

          ธีมสีก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงถึง เพราะการกำหนดธีมสีจะทำให้คุณจัดการประดับตกแต่งบริเวณสวนได้อย่างง่ายขึ้น เช่น ธีมสีแดง คุณอาจจะเลือกเบาะที่นั่งหรือผ้าม่านสีแดงมาประดับสำหรับช่วงพิธีสวมแหวนหรือรดน้ำสังข์ รวมทั้งใช้ดอกกุหลาบสีแดงเป็นดอกไม้หลักในการตกแต่ง เป็นต้น

จัดงานแต่งงาน

จัดงานแต่งงาน

4. ของตกแต่งอื่น ๆ

          มาเติมชีวิตชีวาให้สวนแห่งนี้ด้วยของตกแต่งอื่น ๆ เช่น เก้าอี้ไม้สวย ๆ สำหรับแขกเหรื่อ, จักรยานเก่า ๆ ที่มีช่อดอกไม้วางอยู่ในตะกร้า, ทางเดินที่โรยด้วยกลีบดอกไม้, ลูกโป่ง, ชิงช้า หรือบานประตูเก่า ๆ นำมาตกแต่งให้สวยงาม เพียงเท่านี้งานวิวาห์ในสวนก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

          และนี่ก็เป็นเคล็ดลับดี ๆ ที่รับรองว่าใช้ได้จริงและไม่ยากเลยหากคุณจะนำไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับงานแต่งงานของคุณ หรือใครที่มีไอเดียสร้างสรรค์ก็อย่าลืมนำมาแชร์กันบ้างนะคะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 เคล็ดลับ จัดงานแต่งในสวนให้โรแมนติกเว่อร์ อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2559 เวลา 10:13:17 6,187 อ่าน
TOP