x close

7 ทิปส์สำคัญ วางแผนจัดงานแต่งริมทะเลให้หวานแบบไม่มีพลาด


 7 ทิปส์สำคัญ วางแผนจัดงานแต่งริมทะเลให้หวานแบบไม่มีพลาด

          งานแต่งริมหาดทรายสวย ๆ ท่ามกลางน้ำทะเลสีครามถือเป็นงานวิวาห์ในฝันของคู่รัก ซึ่งแน่นอนว่างานแต่งในสถานที่ดังกล่าวจำเป็นต้องมีการวางแผนล่วงหน้าหลายเดือนเลยทีเดียว และวันนี้เราขอเอาใจคู่รักที่มีแพลนอยากจัดงานริมหาดด้วยทิปส์ดี ๆ จากเว็บไซต์ amerikanki รับรองว่ามีประโยชน์สำหรับคุณแน่นอน

1. การขออนุญาตและทำการจองล่วงหน้า


        สำหรับชายหาดบางแห่งอาจเป็นหาดส่วนตัว หรือเป็นสถานที่สาธารณะซึ่งอยู่ในการดูแลหรือการปกครองของท้องถิ่น ดังนั้นใช่ว่าคุณจะเดินสุ่มสี่สุ่มห้าเข้าไปกางเต็นท์จัดงานได้เลย แต่คุณควรขออนุญาตเจ้าของสถานที่เสียก่อน หรือหากมีการเก็บค่าเช่าสถานที่ก็จำเป็นต้องเตรียมเงินมัดจำหรือทำการจองล่วงหน้าไว้ก่อนนะคะ

2. สิ่งอำนวยความสะดวก

        สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคุณและแขกเหรื่อถือเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน เช่น หากคุณแต่งงานบนเกาะกลางทะเล ก็ต้องจัดเตรียมเรือรับ-ส่ง หรือดูแลในเรื่องการประกันภัยด้วย นอกจากนี้ควรคำนึงถึงระบบสาธารณูปโภคที่สำคัญ เช่น ระบบน้ำ, ไฟฟ้า และห้องน้ำว่าเพียงพอและสะดวกสำหรับการจัดงานหรือไม่

3. ติดต่อห้างร้านที่เกี่ยวข้อง

        เมื่อได้สถานที่แล้วก็ลิสต์รายการข้าวของเครื่องใช้พร้อมติดต่อห้างร้านต่าง ๆ ไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เช่น ร้านดอกไม้ เพื่อให้พวกเขามาดูสถานที่จริงจะได้วางแผนการประดับตกแต่งสถานที่ได้อย่างสวยงาม หรือในส่วนของอาหาร ที่คุณต้องลิสต์เมนูอาหารและเครื่องดื่มสำหรับเลี้ยงแขกให้เหมาะสมกับจำนวนผู้ร่วมงาน นอกจากนี้อย่าลืมเรื่องการรักษาความสะอาดโดยที่คุณควรว่าจ้างหรือทำข้อตกลงเกี่ยวกับร้านต่าง ๆ ให้ดูแลทำความสะอาดหลังงานเลี้ยงเลิกราด้วย

4. เช็กสภาพอากาศให้ดี

        สภาพอากาศถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการจัดงานแต่งกลางแจ้ง ยิ่งเป็นสถานที่ริมทะเลด้วยแล้วก็ต้องเช็กกันให้ดีว่าจะมีฝนฟ้าหรือพายุเข้าเมื่อไร หากไม่อยากให้งานแต่งงานในฝันพังไม่เป็นท่าก็ควรหลีกเลี่ยงฤดูฝนดีกว่านะคะ

5. ซุ้มอาหาร

        คุณต้องตัดสินใจเลือกว่าจะให้แขกเหรื่อกินอาหารกลางแจ้งริมทะเล, กางเต็นท์ หรือกินในโรงแรมริมหาด ทั้งนี้หากคุณเลือกจัดโต๊ะอาหารบริเวณชายหาดก็อย่าลืมทำข้อตกลงกับเจ้าของสถานที่ให้ดี พร้อมกับคำนวณค่าใช้จ่ายที่อาจเพิ่มขึ้นด้วย นอกจากนี้ในเรื่องของความสะอาดก็สำคัญไม่แพ้กัน อย่าลืมว่าหากลมแรงแล้วเม็ดทรายปลิวลงอาหารหรือเครื่องดื่มก็คงไม่ดีแน่

6. แพ็กเกจน่าสนใจจากโรงแรมต่าง ๆ

        สำหรับโรงแรมหรือรีสอร์ทที่ตั้งอยู่ริมทะเลก็อาจมีแพ็คเกจงานแต่งงานที่น่าสนใจ คุณจึงไม่ควรปักใจเลือกสถานที่ใดสถานที่หนึ่งหากยังไม่ได้ดูรายละเอียดของสถานที่อื่น ๆ เช่น คุณอาจจะชอบบรรยากาศของเกาะเสม็ด แต่ก็ควรเลือกดูสถานที่อื่น ๆ ประกอบกันไปด้วย รวมทั้งแพ็คเกจต่าง ๆ ที่ช่วยลดภาระให้คุณ ซึ่งอาจจะต้องเสียเงินมากหน่อยแต่ก็ทำให้คุณสบายใจมากกว่าที่จะจัดการเรื่องยิบย่อยด้วยตนเอง

7. เวดดิ้ง แพลนเนอร์

        หากว่าคุณมีเงินมากพอและไม่มีเวลามาดูแลรายละเอียดต่าง ๆ ด้วยตัวเอง คุณอาจจะเลือกจ้างเวดดิ้ง แพลนเนอร์ ให้เป็นตัวช่วยสำคัญของคุณ แต่อย่าปล่อยให้พวกเขาจัดการทุกอย่างโดยที่คุณไม่ได้ออกความเห็นอะไรเลย คุณควรมีคอนเซ็ปต์หรือลิสต์รายละเอียดต่าง ๆ ไว้คร่าว ๆ เพื่อเป็นแนวทางให้พวกเขาดำเนินการต่อไป แม้ต้องจ่ายมากหน่อยแต่ก็ช่วยลดความกังวลได้เยอะเลย

        ใครที่ฝันอยากจัดงานวิวาห์ริมทะเลเพื่อสร้างบรรยากาศแสนโรแมนติกให้อบอวลไปทั่วงานแต่งก็อย่าลืมนำทิปส์ดี ๆ ที่เราแนะนำไปปรับใช้กันนะคะ จะได้หวานโรแมนติกแบบไม่มีพลาดเลย



วางแผนแต่งงาน ชุดแต่งงาน เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับงานแต่งงาน คลิกเลย     

    


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 ทิปส์สำคัญ วางแผนจัดงานแต่งริมทะเลให้หวานแบบไม่มีพลาด อัปเดตล่าสุด 16 เมษายน 2558 เวลา 19:30:34 1,438 อ่าน
TOP