x close

Keda Z จากหนุ่มไม่รู้จักกล้อง สู่ช่างภาพพรีเวดดิ้งระดับโลก

Keda Z

          คู่รักหลายล้านคู่ ต่างก็มีความใฝ่ฝันว่าอยากจะแต่งงานกับผู้ชายหรือผู้หญิงที่ยืนอยู่ข้าง ๆ ยิ่งไปกว่านั้นก็คือการฝันถึงพิธีแต่งงานที่สมบูรณ์แบบ รวมไปถึงภาพถ่ายทั้งก่อนแต่งงาน และระหว่างการทำพิธีแต่งงานที่งดงาม ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถเตือนความทรงจำของพวกเขาได้ดีที่สุดเมื่อเวลาผ่านไป

          Keda Z ช่างภาพพรีเวดดิ้งชาวมาเลเซีย เขาคือผู้เนรมิตความใฝ่ฝันเหล่านี้ให้เป็นเป็นจริงแก่คู่รักหลายคู่มาแล้วทั่วโลก ซึ่งเขาก็ทำมันออกมาได้อย่างดีมากเสียด้วย และนั่นก็ทำให้เขากลายเป็นช่างภาพพรีเวดดิ้งอันดับต้น ๆ ของโลก จากคนที่ไม่รู้จักกล้องเขาใช้ความพยายามหลายปีในการเรียนรู้และฝึกหัดการถ่ายภาพ โดยมีหัวใจที่รักการเป็นผู้กดชัตเตอร์ที่คงมั่นเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้เขามีวันนี้ วันที่เป็นช่างภาพเงินล้าน

          กว่าที่ Keda Z จะมายืนอยู่ตรงจุดนี้ได้นั้น ชีวิตต้องพบเจอกับปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย ซึ่งเว็บไซต์ www.taipaitangpai.com และ เฟซบุ๊ก ถ่ายไปแต่งไป ได้นำเรื่องราวของเขามาเผยแพร่เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่กำลังวิ่งไล่ตามหาฝัน เราไปลองอ่านเรื่องราวของเขากันก่อนเลย

 


          มาแนะนำช่างภาพ Pre Wedding มือต้น ๆ ของโลกให้รู้จักกันมากขึ้นครับ Keda Z ช่างภาพชาวมาเลเซีย เพื่อนบ้านเรานี่เอง อายุเพียง 28 ปี กวาดรางวัลมากมายในระดับโลกมาทุก ๆ ปี ขึ้นแท่นเป็นช่างภาพ Pre Wedding ระดับโลก ด้วยผลงานที่ไม่เหมือนใคร

          เนื่องจากประวัติของ Keda Z นั้นมีมุมมองที่น่าสนใจในหลาย ๆ เรื่องมาก หากเราเข้าใจความคิดและเหตุการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตเขา ก็จะเข้าใจว่าอะไรที่หล่อหลอมให้เขาเป็นแบบนี้ และเราอาจจะสามารถเอาสิ่งนั้นมาเป็นเบ้าหลอมให้ตัวเราเองได้เช่นกัน

  1. ช่างภาพ Pre Wedding มือต้น ๆ ของโลก Keda.Z ตอนที่ 1

Keda Z

          ตอนที่ 1 ผมคือใคร ?

          ผม … ที่จริงผมทำงานหลายหน้าที่ หลายอย่าง ขึ้นอยู่กับว่าอยู่บนเวทีไหน ด้านไหน … เริ่มต้นจากคนที่ใกล้ตัวที่สุดก่อนละกัน เริ่มที่ครอบครัวของผม ผมเกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 1986 ในค่ำคืนที่ Johor Bahru ประเทศมาเลเซีย ถ้าคุณถามตอนนั้นว่าผมคือใคร ผมอาจจะบอกได้ว่าผมนามสกุล Heng ชื่อ Zh Feng เป็นคนเชื้อสายจีนมาเลเซีย เกิดในครอบครัวที่ธรรมดาที่สุด

          ช่วง 10 ปีแรกของชีวิต มันก็เหมือนกระดาษขาวกองโตที่รอให้คนมาแต่งแต้มสีสัน ตอนที่ยังเล็กครูมักจะถามว่าโตขึ้นมีความฝันอยากเป็นอะไร นักเรียนแต่ละคนก็จะลุกขึ้นและบอกว่าฉันอยากเป็นนั่น ฉันอยากเป็นนี่ ..

          สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่คำตอบ มันอยู่ที่ว่าวินาทีที่เราลุกขึ้นตอบตอนนั้น เรามั่นใจมาก ๆ ว่าเราจะได้เป็นสิ่งนั้นจริง ๆ เรามั่นใจว่าอนาคตที่คิดไว้จะเกิดขึ้นกับเรา เราคิดว่าโลกนี้มันสวยงาม แล้วตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?

          เด็กทุกคนมีศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัด และเราก็เคยไร้เดียงสากันมาก่อน ให้ลองมองย้อนกลับไปในตอนนั้น ตอนที่เรายังมีหัวใจที่ขาวสะอาด หัวใจที่บริสุทธิ์และมีความฝันที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ..

          ใช่เลย นั่นล่ะ !! ตัวผม 

          Keda.Feng ชายที่ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความฝันเหมือนเด็กไร้เดียงสา

 2. Keda Z ช่างภาพ Pre Wedding ค่าตัว 320,000 บาท | ตอนที่ 2

          Keda.Z ช่างภาพ Pre wedding ชาวมาเลเซีย ที่มีผลงานระดับโลก มีเรตราคารับงานถ่ายภาพ Pre Wedding อยู่ที่ 10,000 USD (หรือประมาณ 320,000 บาทต่อเคส) แถมมีเงินอย่างเดียวไม่พอ ลูกค้าต้องเร็วพอที่จะจองคิวได้ทันด้วย คนอะไรใช้เวลาแค่ 3 ปี เปลี่ยนจากคนไม่รู้จักกล้อง ขึ้นสู่แถวหน้าของวงการ

Keda Z

          ตอนที่ 2 หล่อหลอม

          ตอนเด็ก ๆ ผมชอบวาดรูป ชอบศิลปะ ผมมีความสามารถเห็นสายเส้นที่ก่อตัวกันเป็นรูปร่าง โครงสร้างของวัตถุสิ่งของในแบบ 3 มิติ และสามารถวาดออกมาได้แบบนั้น ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยมีใครสอนมาก่อน  ทุกครั้งที่มีการประกวดวาดรูป ครูมักจะส่งผมเข้าร่วมด้วยเสมอ บางทีก็ชนะบ้าง แพ้บ้าง

          ที่จริงแล้วจุดประสงค์ของการแข่งขันคือการเรียนรู้กันและกันในสังคม เราสามารถเรียนรู้ตัวเราเองได้จากการแข่งขัน เราจะเริ่มรู้สึกถึงจุดแข็งคู่แข่ง และเริ่มตระหนักถึงจุดอ่อนตัวเอง

          "ไม่ว่าคุณจะเก่งขนาดไหน จะมีคนที่เก่งกว่าคุณอยู่เสมอ"

          เราเริ่มจะเข้าใจที่จะกลบจุดอ่อนด้วยการขยายจุดแข็งของตัวเอง 

          เมื่อโตขึ้นช่วง ม.ปลาย ผมเริ่มรู้จักกับเสียงเพลงตอนที่เข้าเรียนออร์แกนกับน้องสาว ผมได้เรียนโน้ตเพลงหลายเพลง ครูสอนให้ผมเขียนโน้ต อ่านโน้ต และเล่นเพลง ผมมีแวดวงเพื่อนฝูงที่เป็นนักดนตรีทั้งนั้น บางคนทำเพลง บางคนสอนเพลง คนทำเนื้อ คนประกอบเพลง เป็น Sound Engineers

          การเข้าใจเพลงสำคัญมากในการสร้างตัวผมให้เป็นช่างภาพ เพลงก็คือศิลปะอย่างหนึ่ง การผสมผสานศิลปะหลาย ๆ แขนงเข้าด้วยกัน ทำให้ผมก้าวหน้าขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง

          ก่อนที่ผมจะรู้จักกับการถ่ายภาพ ผมทำงานอยู่กับเอเจนซี่โฆษณาในตำแหน่ง Graphic Designer ... ทุก ๆ วันผมใช้เวลาส่วนใหญ่หน้าจอคอมพิวเตอร์ หลังจากทำงานอยู่สักปีหนึ่งผมเริ่มเหนื่อยกับงานเดิม ๆ นั่งหน้าจอคอมวันละ 8-9 ชั่วโมง ออกแบบและแก้งานไปมา สำหรับคนที่มีจินตนาการพลุ่งพล่านแบบนี้ ผมรู้สึกว่าผมเหมือนนกที่อยู่ในกรง

          ผมกำลังจะอายุ 20 ปี ผมถามตัวเอง...ผมอยากเป็นคนแบบไหน ความสำเร็จแบบไหนที่ควรได้รับ ผมเป็นใครกันแน่ 

          ผมต้องตามหาเส้นทางของตัวเองจริง ๆ แล้ว 

          "ผมต้องเข้าใจจุดแข็ง แล้วเดินตามจุดแข็งที่ตัวเองมี"

++++++++++++++++++++++

          นั่นแน่ !! กำลังสนุกเลยใช่ไหม เรื่องราวของ Keda Z จะต้องพบเจออุปสรรคและเส้นทางที่ยากลำบากอีกมากแค่ไหนกว่าจะถึงวันนี้ สามารถติดตามได้ที่

          Keda Z ช่างภาพ Pre Wedding รายได้ชิล ๆ เดือนละ ล้านกว่าบาท | ตอนที่ 3

          เบื้องหลังเวทีอันยิ่งใหญ่ Keda Z ช่างภาพที่กวาดรางวัลมาทั่วโลก | ตอนที่ 4 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Keda Z จากหนุ่มไม่รู้จักกล้อง สู่ช่างภาพพรีเวดดิ้งระดับโลก อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2558 เวลา 10:31:37 2,951 อ่าน
TOP