x close

สีธีมงานแต่ง กับความหมายที่ซ่อนอยู่


สีธีมงานแต่ง กับความหมายที่ซ่อนอยู่

       "ธีมสี" ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของงานแต่ง เพราะมันเป็นตัวกำหนดรายละเอียดต่าง ๆ ได้ดี เช่น ชุดของบ่าวสาวหรือชุดของเพื่อนเจ้าสาว, แบ็คดรอป, ดอกไม้, ของชำร่วย ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่บ่าวสาวมักจะเลือกจากสีที่ตัวเองชอบ แต่รู้หรือไม่ว่าสีต่าง ๆ เหล่านั้นไม่เพียงแค่ให้ความสวยงามแต่ยังแฝงไปด้วยความหมายอีกด้วย และวันนี้เราได้นำข้อมูลดี ๆ จากเว็บไซต์ lover.ly มาบอกกันว่าแต่ละสีนั้นมีความหมายใดซ่อนอยู่

สีธีมงานแต่ง กับความหมายที่ซ่อนอยู่

       1. สีขาว : เป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ ซึ่งแน่นอนว่ามันจึงเป็นสียอดฮิตในงานแต่งงาน โดยเฉพาะในชุดของเจ้าสาว นอกจากนี้สีขาวยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความสว่างไสวและแรงศรัทธา สีขาวจึงเป็นสีทรงพลังสำหรับคู่รักและงานมงคลอื่น ๆ

สีธีมงานแต่ง กับความหมายที่ซ่อนอยู่

       2. สีแดง : ตามความเชื่อของคนจีน สีแดงเปรียบได้กับสีขาวตามความเชื่อของคนไทย คือ เป็นสีทรงพลัง นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นสีนำโชคและนำมาซึ่งความสุขและความสำเร็จ แถมยังเป็นสีที่เชื่อกันว่าจะทำให้ชีวิตคู่ของคุณเต็มไปด้วยสีสันอีกด้วย

สีธีมงานแต่ง กับความหมายที่ซ่อนอยู่

       3. สีชมพู : สีชมพูเป็นสีที่เกิดขึ้นจากการผสมระหว่างสีแดงและสีขาวลงไป มันจึงมีความหมายเฉกเช่นเดียวกับทั้งสองสีข้างต้น แต่สีชมพูก็มีความหมายในตัวเองด้วยเช่นกัน คือ เป็นสีแห่งความเห็นอกเห็นใจ ความหวัง ความรักที่ไม่มีเงื่อนไข อีกทั้งยังเป็นสีแห่งความโรแมนติกด้วย

สีธีมงานแต่ง กับความหมายที่ซ่อนอยู่

       4. สีน้ำเงิน : สีน้ำเงินเป็นสีที่มีความหมายซ่อนอยู่มากมาย โดยชาวคริสต์เชื่อว่ามันเป็นสีแทนความบริสุทธิ์ คุณธรรม และคุณงามความดี นอกจากนี้ชาวจีนยังถือว่าสีน้ำเงินเป็นสีแห่งความรักอมตะ ส่วนชาวอียิปต์เชื่อว่ามันเป็นสีที่ศักดิ์สิทธิ์ และตามความเชื่อของฝรั่งเศสบอกว่า สีน้ำเงินหมายถึงสีที่มีอำนาจและทรงพลังด้วย

สีธีมงานแต่ง กับความหมายที่ซ่อนอยู่

       5. สีม่วง : คู่รักไม่น้อยที่เชื่อว่าสีม่วงเป็นสีแห่งความเศร้าโศก ซึ่งตรงกันข้ามกับความเชื่อของชาวญี่ปุ่นและชาวอียิปต์ที่บอกว่า สีม่วงเป็นสัญลักษณ์แห่งความเชื่อมั่น ทรงพลัง และอำนาจ แต่อีกด้านหนึ่งก็หมายถึงความขุ่นมัวเช่นกัน

สีธีมงานแต่ง กับความหมายที่ซ่อนอยู่

       6. สีเหลือง : ตามความเชื่อของชาวฮินดูนั้นกล่าวกันว่า สีเหลืองเป็นสีแห่งความศักดิ์สิทธิ์ ขณะที่ชนพื้นเมืองของอเมริกันเชื่อว่ามันเป็นสีที่แสดงถึงความรักไม่มีเงื่อนไข ความเจิดจรัส ความสุข ความสมบูรณ์แบบ และเหมาะมากที่จะเป็นสีธีมงานแต่งในช่วงฤดูร้อนและฤดูใบไม้ผลิ เพราะแสดงถึงการเริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยความสดใสนั่นเอง

       เรียกว่าแต่ละสีก็มีความหมายดี ๆ ซ่อนอยู่ ใครที่ชอบสีไหนก็สามารถนำสีนั้นมาใช้เป็นธีมสีงานแต่งงานของตัวเองได้เลย หรือจะมิกซ์แอนด์แมตช์สีต่าง ๆ เข้าด้วยกันก็ถือเป็นไอเดียที่ดีค่ะ แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คงจะไม่ใช่ความเชื่อเรื่องสี หากแต่เป็นการดูแลเอาใจใส่กันและกันต่างหากที่จะทำให้ความรักของคุณมั่นคงนิจนิรันดร์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สีธีมงานแต่ง กับความหมายที่ซ่อนอยู่ อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2558 เวลา 16:26:35 24,198 อ่าน
TOP