x close

5 เคล็ดลับเลือกสีธีมแต่งงาน เพื่องานวิวาห์ที่ดีเลิศ

5 เคล็ดลับเลือกสีธีมแต่งงาน เพื่องานวิวาห์ที่ดีเลิศ

        การแต่งงานถือได้ว่าเป็นวันที่สำคัญวันหนึ่งในชีวิตของลูกผู้หญิง หลังจากที่ฝ่ายชายได้คุกเข่าขอแต่งงานแล้ว ก็ต้องมานั่งไล่ว่างานแต่ง ของฉันจะจัดขึ้นเมื่อไหร่ดี และฝ่ายหญิงก็มักที่จะตื่นเต้นมากกว่าฝ่ายชาย เตรียมการทุกอย่างด้วยตัวเอง ซึ่งสิ่งที่น่าปวดหัวของการจัดงานแต่งงานก็คือ "จะจัดงานแต่งในธีมไหนดี" และสิ่งสำคัญที่จะทำให้งานดูสวยงาม โดดเด่น มีระดับ ก็คือการเลือกสีธีมในงาน ซึ่งเชื่อได้เลยว่าหลายคู่จะต้องเจอกับปัญหานี้แน่นอน แต่ปัญหาเหล่านี้จะบรรเทาลงได้ เพราะเว็บไซต์ lover.ly เขาได้แนะเคล็ดลับวิธีการเลือกสีธีมแต่งงานมาฝากว่าที่เจ้าสาวและเจ้าบ่าวทั้งหลาย อย่ารอช้า...ไปเก็บข้อมูลกันเลย

       1. ไปดูสถานที่จัดงานก่อน

        หากงานแต่งของคุณจะจัดขึ้นในโรงแรมหรูหรา มีโคมไฟแชนเดอเลียร์ห้อยระย้า ประดับตกแต่งด้วยคริสตัลใสสว่างเป็นประกายระยิบระยับ เปล่งแสงเหลืองทองยามต้องกับแสงไฟ แต่คุณดันเลือกสีธีมเป็นสีเขียวปี๋ไปเสียแล้ว ต้องบอกเลยว่านั่นคงทำให้บรรยากาศในงานสวยแบบแปลก ๆ แน่นอน เพราะฉะนั้นการเลือกสถานที่ในการจัดการก่อนการเลือกสีธีมของงาน จะเป็นการกำหนดได้ว่าสีที่จะนำมาใช้ควรเป็นสีอะไรได้บ้าง ควรคุมโทนประมาณไหน เพื่อให้งานแต่งของคุณสวยงามอยู่ในความทรงจำตลอดไป

5 เคล็ดลับเลือกสีธีมแต่งงาน เพื่องานวิวาห์ที่ดีเลิศ
 
       2. นึกถึงความเหมาะสมเป็นสำคัญ

        สีเหลืองและสีเขียวเทอร์คอยส์คงไม่เหมาะนักกับงานที่มีคอนเซ็ปต์หรูหรา หรืออย่างสีแดงสดก็คงไม่เหมาะกับงานแต่งในคอนเซ็ปต์วินเทจ หรือแม้กระทั่งการแต่งงานตามประเพณี หากเป็นประเพณีจีนก็ต้องใช้สีแดงนำ หากใช้สีอื่นก็คงดูไม่เข้ากัน เพระฉะนั้นควรที่จะคิดวิเคราะห์ออกมาก่อนว่าโดยรวมทั้งหมดแล้วการตกแต่ง ประดับประดาภายในงานจะเป็นอย่างไรบ้าง แล้วค่อยกำหนดสีธีมงาน ทุกอย่างก็จะลงตัวด้วยตัวของมันเอง

        3. เลือกสีพิเศษในหมวดแพนโทน (Pantone)

        สีหมวดแพนโทน คือระบบการจับคู่สีที่ได้มาตรฐานสากล มีให้เลือกหลากหลาย แต่ละสีก็จะมีรหัส (Code) ในตัวของมันเอง มีความเข้มอ่อนแตกต่างกันไป ซึ่งศิลปิน ดีไซเนอร์ และคนที่ทำงานทางด้านออกแบบจะนิยมใช้กันมาก นอกจากมีตัวเลือกของสีที่หลากหลายแล้ว การที่มีรหัสของสีก็จะช่วยให้ง่ายต่อการนำสีนั้น ๆ ไปทำอุปกรณ์ตกแต่งต่าง ๆ ภายในงานให้มีสีสันที่ตรงกัน เกิดความเป็นหนึ่งเดียว ทำให้บรรยากาศภายในงานดูดี มีระดับอีกด้วย (ขอขอบคุณข้อมูลจาก colorguides)
 
       4. มีหลากสีสันใช่ว่าจะดี

        ถ้าหากกลัวว่าการใช้สีเดียวตกแต่งทั้งงานจะทำให้งานดูน่าเบื่อ ไม่น่าสนใจและตื่นเต้น ก็สามารถที่จะใช้สีมากกว่า 1 สีได้ แต่ต้องเป็นสีในโทนเดียวกัน ไล่ระดับสีกันไปตั้งแต่อ่อนจนถึงเข้ม ก็จะทำให้งานดูมีมิติมากขึ้น ไม่ควรใช้สีที่หลากหลาย หรือเป็นสีคู่ตรงข้าม เพราะจะทำให้บรรยากาศงานดูจัดจ้านมากเกินไป นอกจากว่างานแต่งของคุณมีคอนเซ็ปต์ที่ต้องการแทรกความสนุกสนานจึงสามารถใช้สีที่หลากหลายได้

5 เคล็ดลับเลือกสีธีมแต่งงาน เพื่องานวิวาห์ที่ดีเลิศ

       5. ต้องคิดถึงพื้นผิวและแสง

        นอกจากสีจะทำให้บรรยากาศของงานสวยงามแล้ว ยังส่งผลต่อความรู้สึกที่จะเกิดขึ้นภายในงานด้วย เพราะฉะนั้นการเลือกสีที่เหมาะสมก็จะทำให้งานแต่งของคุณเกิดและเป็นที่จดจำได้ทันที ซึ่งองค์ประกอบที่ควรนึกถึงก่อนการเลือกสีอีก 2 อย่าง ก็คือพื้นผิวของอุปกรณ์ วัสดุตกแต่งภายในงาน และแสงสว่างจากทั้งธรรมชาติและในตัวอาคาร เช่น งานของคุณเป็นงานกลางแจ้ง จัดในสวนตอนเช้า มีวัสดุตกแต่งงานส่วนใหญ่เป็นไม้ไผ่ การใช้สีเขียวเดียวกับไม้ไผ่ก็คงไม่ดีเท่าไรนัก เพราะจะดูกลมกลืนกันไปเสียหมด อาจจะเลือกใช้สีขาวหรือเขียวพาสเทลให้ฉีกออกมาหน่อยก็จะสวยขึ้นอีกเท่าตัว แต่ไม่ควรอ่อนมากจนเกินไป เพราะงานจัดกลางวันมีแสงสว่างค่อนข้างมาก ก็อาจจะมีผลทำให้บรรยากาศงานดูจืดไปทันตา

        ทั้งหมดนี้เป็นเพียงเกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะทำให้คุณเนรมิตงานแต่งในฝันให้เป็นจริงได้ แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ต้องขึ้นอยู่กับเจ้าของงานเป็นหลักว่าจะชอบสีไหนเป็นพิเศษ ซึ่งมันจะเป็นสิ่งที่อยู่ในความทรงจำของคู่บ่าวสาวตลอดไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 เคล็ดลับเลือกสีธีมแต่งงาน เพื่องานวิวาห์ที่ดีเลิศ อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2558 เวลา 18:05:34 3,089 อ่าน
TOP