x close

5 เคล็ดลับ ประหยัดงบแต่งงานไม่ให้รายจ่ายบานปลาย

แต่งงาน

          วิธีประหยัดงบแต่งงานแบบง่าย ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนแต่งงาน เหมาะสำหรับบางคู่แต่งงานที่มีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณ

          ใคร ๆ ก็รู้ว่าการจัดงานแต่งงานนั้นต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนไม่น้อย ด้วยเพราะคู่บ่าวสาวเองก็อยากให้งานของตนออกมาดูดี และเป็นที่จดจำของแขกที่ร่วมงาน เราเคยคิดไหมว่า…บางครั้งเราอาจเสียค่าใช้จ่ายไปในเรื่องที่ไม่ควรเสีย ถ้าคู่แต่งงานไหนไม่อยากเห็นใบเสร็จแล้วมีอันต้องสลบ วันนี้เราเลยมีวิธีประหยัดงบค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานแบบง่าย ๆ แถมงานยังออกมาดูดี ไม่แพ้งานแต่งหรู ๆ มีอะไรบ้างมาดูกัน
1. มีการวางแผนล่วงหน้าที่ดี

          ถ้าคุณมีการวางแผนงานแต่งงานล่วงหน้าที่ดี เชื่อไหมว่าคุณจะสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้อย่างถี่ถ้วน อย่างน้อยคุณก็จะได้ไม่ต้องเต้นเป็นเจ้าเข้าเพราะไม่มีเวลาเตรียมงาน จนสุดท้ายคุณต้องเสียเงินไปกับของบางอย่างที่ไม่มีความจำเป็น คุณเริ่มเห็นผลดีของการวางแผนทุกอย่างล่วงหน้าแล้วหรือยัง ?
 
2. เลือกช่วงเวลาจัดงานแต่งงานให้ดี

          ทุกช่วงปลายปีจะสังเกตได้ว่าเป็นช่วงที่มีการจัดงานแต่งงานมากที่สุด และบอกให้รู้เลยว่าช่วงเวลานี้นี่แหละที่ค่าใช้จ่ายในงานแต่งงานจะอัพราคาสูงมากขึ้นเป็นพิเศษ ดังนั้นจะเป็นการดีที่สุดถ้าคุณจะหลีกเลี่ยงการจัดการแต่งงานในช่วงเวลาดังกล่าว
 
3. บทเพลงดี ๆ จากวงดนตรีไม่ดัง

          งานแต่งของคุณอาจไม่จำเป็นต้องจ้างวงดนตรีดังมาเล่นขับกล่อมในงานก็ได้ บางครั้งคุณอาจเจอเพลงดี ๆ จากวงดนตรีไม่ดังก็มีเยอะไป ยิ่งนักร้องที่ร้องในร้านอาหารมีให้เลือกมากมายหลายแนว แต่คุณอาจต้องเสียเวลานั่งเฟ้นหาอยู่สักหน่อย ถ้าเจอที่ถูกใจแล้ว หลังจากนั้นก็หาทางติดต่อและต่อรองราคาตามที่เราพอใจ
 
4. ฉลาดเลือกที่จะตกแต่ง

          แน่นอนว่าในงานแต่งงานต้องมีการประดับประดาดอกไม้ แต่จะไปกว้านซื้อแบบไม่มีจุดหมายก็ใช่ที่ คุณอาจจำเป็นเลือกใช้ดอกไม้ตามฤดูกาล เพราะมีราคาถูก โดยการไปตามหาซื้อดอกไม้ถึงแหล่ง หรืออาจหาดอกไม้กระดาษแทนดอกไม้สดก็ดูเก๋ไม่น้อย
 
5. มองหาช่างภาพอิสระมืออาชีพ

          ควรจ้างช่างภาพหรือวิดีโออิสระมืออาชีพและตกลงขอบเขตการทำงานให้เรียบร้อย พร้อมสอบถามเรื่องสัญญา การส่งงานต่าง ๆ ที่จริงยังมีช่างภาพอิสระฝีมือดีอยู่อีกมาก แต่คุณควรสอบถามถึงรายละเอียดการทำงาน และข้อสัญญาต่าง ๆ อย่างรอบคอบและรัดกุม

          ใครที่กำลังมีแผนที่จะแต่งงานลองเอาหลักการของเราที่ว่านี้ไปใช้ดูได้นะคะ อย่างน้อยคุณอาจจะตัดงบบางอย่างที่ไม่จำเป็นออกไปได้ไม่มากก็น้อย เพราะบางครั้งงานแต่งงานอาจไม่จำเป็นต้องจัดใหญ่โต จนเข้าทำนองที่ว่าตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ เอาที่แบบทั้งเราและแขกที่มาร่วมงานรู้สึกสบายใจน่าจะดีที่สุด ^ ^
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
magforwomen.com และ huffingtonpost.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 เคล็ดลับ ประหยัดงบแต่งงานไม่ให้รายจ่ายบานปลาย อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2559 เวลา 14:52:04 9,476 อ่าน
TOP