x close

วิธีรักษาลิปสติกให้ติดทนนาน จนถึงนาทีสุดท้ายของงานแต่ง

แต่งหน้าวันแต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เชื่อว่ามีเจ้าสาวจำนวนไม่น้อยเลยที่รู้สึกหงุดหงิดทุกครั้ง เมื่อเห็นว่าลิปสติกที่คุณอุตส่าห์เลือกเฟ้นมาอย่างดีเพื่อใช้สำหรับงานแต่งงาน และทาย้ำแล้วย้ำอีกหลายครั้ง สุดท้ายริมฝีปากที่เคยสดใสก็กลับมาจืดชืดอีกครั้ง แม้จะผ่านมือของช่างแต่งหน้ามาไม่นาน อีกทั้งยังเจ็บใจยิ่งกว่าหลังจากพบว่า แต่ละรูปแทบมองไม่เห็นลิปสติกของคุณเลย ดังนั้น ก่อนที่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้จะทำให้ว่าที่เจ้าสาวหลายคนอารมณ์เสีย ในวันนี้เราก็เลยขอนำวิธีทำให้เนื้อลิปสติกอยู่ติดทนนานมาฝากกัน

1. พกลิปสติกติดตัวเอาไว้เสมอ

          หากคุณรู้ตัวว่ามักจะเผลอเลียริมฝีปากของตัวเองบ่อย ๆ ก็ควรจะแก้ไขโดยการพกลิปสติกติดตัวเอาไว้ตลอดเวลา โดยอาจจะซ่อนในกระเป๋าชุดแต่งงาน หรือลองมองหาจุดซ่อนลิปสติกบนโต๊ะรับประทานอาหาร แล้วเมื่อมีเวลาว่างก็ค่อยหยิบลิปสติกขึ้นมา แล้วเดินไปห้องน้ำ เพื่อเติมลิปสติกให้สดใสอยู่ตลอดก็ได้

2. เติมลิปสติกก่อนเข้าพิธีแต่งงาน

          ถ้าช่างแต่งหน้าสามารถอยู่กับคุณได้ตลอดทั้งวัน ก็อาจจะขอความช่วยเหลือให้ช่างแต่งหน้าคอยเติมลิปสติกเรื่อย ๆ ก่อนถึงช่วงเวลาสำคัญต่าง ๆ ในพิธีแต่งงานก็ได้ อย่างเช่น ก่อนเจ้าบ่าวเดินมารับเจ้าสาวที่ห้องเก็บตัว ช่วงเวลาก่อนขึ้นเวที หรือก่อนเดินเข้าสู่ประตูสถานที่ทำพิธีแต่งงาน

3. ซับและทาซ้ำ

          หรืออาจจะใช้วิธีทาลิปสติกลงบนริมฝีปากก่อน 1 ครั้ง จากนั้นใช้กระดาษทิชชูซับลิปสติกออก เสร็จแล้วก็ทาทับด้วยแป้งฝุ่นเบา ๆ พร้อมกับนำลิปสติกสีเดิมมาทาซ้ำอีกครั้ง เท่านี้ลิปสติกก็ติดทนนานตลอดวันแล้ว แต่วิธีนี้ขอแนะนำให้ใช้ลิปสติกเนื้อแมตต์จะได้ผลกว่า

4. ใช้ลิปสติกเนื้อแมตต์

          อีกวิธีหนึ่ง ก็คือ พยายามเลือกใช้ลิปสติกประเภทเนื้อแมตต์ เพราะลิปสติกประเภทนี้จะติดทนนานกว่าลิปสติกประเภทอื่น ๆ แต่ทั้งนี้ถ้าหากคุณรู้สึกว่าเป็นลิปสติกที่ทายาก ก็นำลิปสติกเนื้อแมตต์มาผสมลิปกรอสเล็กน้อย จะช่วยให้ทาลิปสติกได้ง่ายและเนียนยิ่งขึ้น

          แม้ลิปสติกมักจะหลุดลอกออกจากริมฝีปากบ่อย ๆ แต่ทว่าก็ไม่ยากเกินไปที่จะรักษาลิปสติกให้ติดทนนาน แค่เพียงคุณนำ 4 วิธีที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปใช้เท่านั้น

    


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิธีรักษาลิปสติกให้ติดทนนาน จนถึงนาทีสุดท้ายของงานแต่ง อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2557 เวลา 15:43:23 1,047 อ่าน
TOP