x close

มงกุฎเปียกับ 5 ขั้นตอนง่าย ๆ สวยได้ด้วยมือคุณ

มงกุฎเปีย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Green Wedding Shoes

          เชื่อว่ามีสาว ๆ ไม่น้อยที่อยากจะสวมมงกุฎในโอกาสพิเศษ ดังนั้น ในวันนี้เราก็เลยนำวิธีทำมงกุฎจาก Green Wedding Shoes  มาฝากกัน ซึ่งมงกุฎที่ว่านี้ก็ไม่ใช่มงกุฎธรรมดา ๆ นะ แต่เป็นมงกุฎเปียซึ่งทุกคนสามารถทำเองได้ และไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าสาว เพื่อนเจ้าสาว หรือไปร่วมงานแต่งงานก็สามารถนำวิธีนี้ไปใช้ได้ทั้งนั้น ส่วนตอนนี้ก็ตามดูวิธีทำกันเลยดีกว่า

          สิ่งที่ต้องเตรียม

          - แปรงผม

          - ยางมัดผม

          - กิ๊บติดผม

          วิธีทำ

       1. ใช้หวีแสกผมออกเป็น 2 ส่วน นับตั้งแต่กลางศีรษะลงมาถึงปลายผม

มงกุฎเปีย


          2. เลือกถักเปียจากด้านใดด้านหนึ่งก่อน โดยแบ่งผมด้านหลังออกมา 1 ช่อ แล้วใช้นิ้วแบ่งช่อผมออกเป็น 3 ส่วน พร้อมสอดนิ้วค้างไว้เพื่อเตรียมถักเปีย

 
มงกุฎเปีย


          3. ถักผมทั้ง 3 ส่วนเข้าด้วยกัน โดยไล่จากด้านหลังไปด้านหน้า ทั้งนี้ ควรจับเฉพาะเส้นผมในส่วนที่คุณถักเปียมาใช้เท่านั้น อย่าเผลอดึงผมอีกข้างมาใช้ล่ะ

          ทิปส์ : หากคุณต้องการทำให้เปียดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ก็แค่ถักเปียให้หลวม ๆ หรือปล่อยให้ปลายเส้นผมหลุดลุ่ยออกมาบ้างเล็กน้อยเท่านั้นเอง

มงกุฎเปีย


          4. เมื่อคุณถักเปียข้างแรกเสร็จแล้ว ก็ทำตามขั้นตอนข้างต้นกับผมอีกข้าง หลังจากนั้นเมื่อถักเปียเสร็จแล้วให้นำเปียทั้ง 2 ข้างพันรอบศีรษะไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งสุดปลายเส้นผม

มงกุฎเปีย


          5. จากนั้นก็เหน็บปลายผมเข้ากับศีรษะด้วยกิ๊บติดผม เท่านี้ก็ได้มงกุฎเปียมาสวมศีรษะแล้ว

มงกุฎเปีย

มงกุฎเปีย

มงกุฎเปีย

มงกุฎเปีย

มงกุฎเปีย

มงกุฎเปีย

มงกุฎเปีย


          หลังจากที่ได้เห็นรูปหลังถักเปียเสร็จแล้ว โดยเฉพาะเมื่อนางแบบที่มาพร้อมมงกุฎเปียกับชุดสวย ๆ ที่เรานำมาให้ชมกัน ก็น่าจะทำให้หลายคนประทับใจไม่น้อยเลยใช่ไหม ซึ่งทุกคนก็สามารถทำให้คนรอบข้างตกตะลึงแบบเดียวกันนี้ได้เช่นกัน แค่เพียงจับคู่ชุดสวยกับมงกุฎเปียที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เชื่อว่ามีคนเข้ามาชวนคุยไม่ขาดสายอย่างแน่นอน



    







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มงกุฎเปียกับ 5 ขั้นตอนง่าย ๆ สวยได้ด้วยมือคุณ อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2557 เวลา 16:56:14 2,812 อ่าน
TOP