x close

10 เรื่องจริงเบื้องหลังงานแต่งงาน ที่คุณอาจไม่เคยรู้

แต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ฉากหน้าของงานแต่งอาจจะเต็มไปด้วยความสวยงามและความโรแมนติก แต่ใครเลยจะรู้ว่ากว่าคู่บ่าวสาวจะเดินทางถึงจุดนี้ได้ต้องผ่านอะไรบ้าง เพราะฉะนั้น หลายคนก็เลยคิดว่างานแต่งงานเป็นเรื่องง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้ อาจต้องคิดใหม่ดูอีกครั้ง ทั้งที่จริงแล้วพวกเขาก็แค่ไม่ได้บอกคุณเท่านั้นเอง ดังนั้น ในวันนี้เราก็เลยขอนำ 10 เรื่องจริงเบื้องหลังงานแต่งงานที่คุณอาจไม่เคยรู้ จะได้เตรียมตัวตั้งรับกับปัญหาที่เกี่ยวกับการวางแผนงานแต่งงานได้ทันเวลา และผ่านมันไปได้ด้วยดี

1. ไอเดียงานแต่งอาจปรากฏขึ้นในช่วง 5 นาทีสุดท้าย

           หากคุณไม่อยากปรับเปลี่ยนงานแต่งงานของคุณใหม่ทั้งหมดก่อนถึงวันงานเพียงไม่กี่นาที ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกธีมงานแต่งงานก็ควรจะตรวจเช็กข้อมูลงานแต่งงานให้เรียบร้อย โดยขั้นตอนนี้อาจจะดูเสียเวลาไปสักนิด แต่ทว่าเป็นขั้นตอนที่ช่วยให้คุณมีงานแต่งงานที่ตรงกับความต้องการได้ไม่อยากเลย โดยการลองศึกษาหาไอเดียจากหนังสือ นิตยสาร เว็บไซต์ และพวกความคิดเห็นต่าง ๆ ให้ถี่ถ้วนเสียก่อน แล้วตัดสินใจเลือกจากไอเดียที่พวกคุณชอบที่สุด จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนหรือรู้สึกเสียดายภายหลัง

2. ยิ่งวางแผนนานยิ่งดี

           หลายคนมักจะชะล่าใจ เพราะเห็นว่ากว่าจะถึงวันแต่งงานก็อีกนานค่อยเตรียมงานช่วงใกล้ ๆ ถึงวันแต่งงานก็ได้ โดยลืมไปว่างานแต่งงานมีรายละเอียดค่อนข้างมากพอสมควร อีกทั้งสิ่งที่คุณคาดหวังอาจไม่ได้เป็นไปตามที่คุณต้องการเสียทุกเรื่อง ดังนั้น คงจะดีกว่าหากคุณรีบวางแผนเตรียมงานแต่งตั้งแต่เนิ่น ๆ และยิ่งนานก็ยิ่งดี เผื่อเวลาเอาไว้สำหรับแก้ไขปัญหาหากมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น หรืออยากจะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดอะไร

3. จัดงานแต่งงานที่บ้านก็ไม่ได้ช่วยประหยัดเสมอไป

           หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าการจัดงานแต่งงานที่บ้านจะช่วยประหยัดเรื่องงบประมาณสถานที่ จนลืมไปว่าจริงอยู่ที่คุณอาจไม่ต้องจ่ายค่าสถานที่ แต่คุณก็ต้องเสียเงินซื้อข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ กับของตกแต่งงานแต่งงานอีกมากมายอย่างที่คุณคิดไม่ถึงเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นจาน-ชาม ช้อน-ส้อม เซ็นเตอร์พีช โต๊ะเก้าอี้ นอกจากนี้ ยังมีของชำร่วยและอาหาร อีกทั้งอาจมีพื้นที่ไม่พอสำหรับรองรับแขกทั้งหมดด้วย

4. ลดรายจ่ายด้วยการตัดรายชื่อแขกออกบางส่วน

           วิธีหนึ่งที่จะช่วยคุณประหยัดงบประมาณได้จริง ๆ ก็คือ การตัดรายชื่อแขกที่คุณจะเชิญมางานแต่งงานออกบางส่วน แล้วเชิญเฉพาะคนในครอบครัวกับคนที่คุณสนิทจริง ๆ เท่านั้น ส่วนหลังจากนี้อาจจะมีการเลี้ยงฉลองกันอีกรอบหนึ่งก็ได้ เพราะยิ่งคุณเชิญแขกน้อยลงมากเท่าไหร่ ก็หมายความว่าข้าวของเครื่องใช้ ของชำร่วยอาหาร และอื่น ๆ ก็ต้องน้อยลงตามไปมากเท่านั้น และจะประหยัดยิ่งขึ้นหากเลี้ยงด้วยอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ และขอบคุณด้วยของชำร่วยทำเอง

5. เลือกช่างภาพที่มีคุณภาพ

           อย่าลืมว่างานแต่งงานเกิดขึ้นแค่ครั้งเดียวในชีวิต ซึ่งช่วงเวลาดี ๆ แบบนี้คุณคงไม่สามารถทำให้มันเกิดขึ้นใหม่อีกครั้งแน่นอน ฉะนั้น ยอมเสียเวลาสักนิดเพื่อคนหาช่างภาพที่มีคุณภาพเอาไว้ก่อนก็จะเป็นประโยชน์กับคุณมากกว่า และคุณจะไม่รู้สึกเสียดายเวลาเลย หลังจากที่ได้เห็นภาพสวย ๆ ตามที่คุณต้องการ และมีภาพเหล่านั้นเก็บเอาไว้ดูในอนาคต

งานแต่งงาน

6. คิดถึงความสะดวกสบายของแขก

           จริงอยู่ที่งานแต่งงานเป็นวันของพวกคุณ แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมคิดถึงความสะดวกสบายของแขกที่จะเดินทางมาร่วมงานด้วย อีกทั้งที่พวกเขาเดินทางมาก็เพราะพวกเขารักคุณ ดังนั้น หากเป็นไปได้ก็ควรจัดเตรียมสถานที่ที่สะดวกสบายเอาไว้ให้กับพวกเขา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีที่คุณจะสามารถใช้ตอบแทนน้ำใจของพวกเขาและแสดงถึงความเอาใจใส่ที่คุณมีต่อพวกเขาได้พร้อม ๆ กัน

7. อย่าลืมถามความเห็นจากเจ้าบ่าว

           ถึงแม้ปกติเขาจะมอบหมายให้คุณเป็นคนตัดสินใจมาตลอดในทุกเรื่อง ๆ และเรื่องงานแต่งงานเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เขาให้คุณดูแล แต่อย่าลืมว่างานแต่งงานเป็นงานของคุณกับเขา ดังนั้น ก่อนจะตัดสินใจทำอะไรควรปรึกษาหรือถามความเห็นจากเจ้าบ่าวให้เรียบร้อยเสียก่อน แม้จะเป็นเรื่องชุดแต่งงานของคุณก็ตาม เพราะเขาอาจจะมีไอเดียที่ดีกว่าก็ได้

8. คุณสามารถลองเปลี่ยนทรงผมได้มากกว่า 1 ครั้ง

           หลายคนมักจะคิดว่าแค่ดูรูปภาพทรงผมแล้วจินตนาการภาพใบหน้าของตัวเองกับทรงผมนั้น ๆ ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ซึ่งก็ไม่ใช่วิธีที่ผิดนักแต่อาจจะเกิดความผิดพลาดได้ง่าย ๆ ฉะนั้น หลังจากที่คุณเลือกทรงผมที่ต้องการได้แล้ว ควรจะทดลองทำผมและแต่งหน้าพร้อมกับสวมชุดแต่งงานให้เรียบร้อยก่อน แล้วลองดูว่าเข้ากันหรือไม่ หากรู้สึกแปลก ๆ ก็ลองทำไปจนกว่าจะเจอกับทรงผมที่ใช่สำหรับคุณ

9. เมืองยิ่งเล็กของยิ่งจำกัด

           นอกจากนี้ หลายคนอาจจะคิดว่าการจัดงานแต่งงานในเมืองเล็ก ๆ จะช่วยประหยัดรายจ่ายได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจริง ๆ แล้วก็เป็นตามที่คุณคิดนั่นแหละ เพียงแต่ว่างานแต่งงานที่คุณคาดหวังอาจไม่เป็นไปตามที่คุณต้องการ เพราะในพื้นที่นั้นอาจมีสิ่งของไม่หลากหลายพอที่จะเนรมิตงานแต่งงานในฝันของคุณให้กลายเป็นจริงได้

10. ลองชุดแต่งงานได้มากเท่าที่คุณพอใจ

           หลาย ๆ คนอาจจะรู้สึกเกรงใจกับการที่ต้องหยิบชุดแต่งงานมาลองหลาย ๆ ชุด ทั้งที่จริงแล้วคุณมีสิทธิ์เต็มที่ที่จะทำเช่นนั้น และจะหยิบชุดแต่งงานมาลองกี่ชุดก็ได้ตามที่คุณต้องการ หรือจนกว่าคุณจะเจอชุดแต่งงานที่ทำให้รู้สึกว่ามันเหมาะสมกับคุณแล้วจริง ๆ เพราะอย่าลืมว่างานแต่งงานเกิดขึ้นแค่ครั้งเดียว ฉะนั้นก็ลองชุดแต่งงานให้เต็มที่ไปเลย

           ส่วนใหญ่คนมักจะพูดถึงเฉพาะงานแต่งงานเท่านั้น น้อยคนนักที่จะพูดถึงเบื้องลึกเบื้องหลังของงานแต่งงานว่ามีเรื่องที่ต้องจัดการและทำให้ชีวิตวุ่นวายมากมายขนาดไหน ดังนั้น เราก็หวังว่า 10 เรื่องจริงเบื้องหลังงานแต่งงานที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ จะช่วยให้คู่บ่าวสาวสามารถวางแผนรับมือจัดการปัญหาที่อาจเกิดขึ้น และผ่านมันได้ด้วยดีนะคะ


  
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 เรื่องจริงเบื้องหลังงานแต่งงาน ที่คุณอาจไม่เคยรู้ อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2557 เวลา 14:13:32
TOP