x close

รีวิว DIY ของใช้ในงานแต่งงาน ทำง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

D.I.Y. wedding

            สำหรับการจัดพิธีสำคัญที่สุดในชีวิตอย่าง "พิธีงานแต่งงาน"  นั้น จะต้องมีขั้นตอนและการวางแผนต่าง ๆ มากมาย บางคู่อาจจะใช้เวลาในการเตรียมงานนานเป็นปี ๆ โดยเฉพาะคู่รักที่อยากจะจัดงานแต่งหรือประดิษฐ์สิ่งของตกแต่งด้วยตัวเอง ดังนั้น เพื่อเป็นการนำเสนอไอเดียเจ๋ง ๆ ลองมาชมความรู้เกี่ยวกับสารพันของใช้ในงานแต่ง DIY ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตนเองของ คุณ pinksoda สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่นำความคิดสร้างสรรค์ มีสไตล์และเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครมาฝากกัน ส่วนจะออกแบบได้สวยงามเป็นตัวของตัวเองขนาดไหนนั้น ไปชมกันเลยจ้า



            สวัสดีค่ะ วันนี้อยากมาแบ่งปันของใช้ต่าง ๆ ที่ใช้ในพิธีงานแต่งงานของเราเองค่ะ จริง ๆ ข้อมูลฉบับเต็มเราเขียนลงบล็อกส่วนตัวไว้ แต่อยากคัดเฉพาะเนื้อหาในส่วนของที่ DIY ในงานแต่งงานที่ทำเอง เผื่อเป็นไอเดียให้เจ้าสาวท่านอื่น ๆ ที่กำลังเตรียมงานแต่งช่วงปลายปีอยู่ค่ะ

            สิ่งที่จะรีวิวในกระทู้นี้ ได้แก่

            1. การ์ดงานแต่ง+โลโก้

            2. แพ็กเกจของชำร่วยงานแต่ง
           
            3. Tag ของชำร่วย

            4. ของรับไหว้
 
            5. เครื่องไทยธรรมถวายพระสงฆ์

            6. ปากกาดอกไม้เซ็นอวยพรงานแต่งงาน

            7. ข้อมือดอกไม้เพื่อนเจ้าสาว

            8. ตะกร้าโปรยดอกไม้

            9. ป้ายบอกทาง

           10. ป้ายบอกกลุ่มแขกบนโต๊ะอาหาร

           11. โลโก้ติดบนกล่องของหมั้น


           เราทำเองได้ทั้งหมด เพราะมีเวลาเตรียมงานค่อนข้างนานค่ะ คือ 8 เดือน และเราเรียนจบศิลปกรรมค่ะ เลยพอจะทำอะไรเองเกี่ยวกับงานออกแบบได้เยอะ

           สิ่งที่เจ้าสาว DIY ควรทราบ คือ นอกจากต้องใช้ "เวลา" ในการเตรียมและลงมือทำสิ่งต่าง ๆ ให้สำเร็จลุล่วงแล้ว ต้องอาศัย "พลังงาน" และ "กำลังใจ" มาก ๆ เลยนะคะ ของทั้งหมดเราทำเอง (ยกเว้นหมอนรับไหว้ที่แม่ช่วยเย็บให้) หาเองตั้งแต่เดินหาซื้อของ ไปคนเดียวด้วย (แฟนทำงานจันทร์-ศุกร์ แต่เราเป็นฟรีแลนซ์ เวลาว่างมีมากกว่า) คือ ไม่ใช่ว่าไปเดินซื้อไปหามันจะได้ของกลับมาทุกครั้งนะคะ หลายอย่างทำไปก็ต้องลองผิดลองถูกกันไป และต้องคำนวณค่าใช้จ่ายดี ๆ เพื่อไม่ให้งบบานด้วยค่ะ

           สิ่งที่ควรทราบอีกอย่าง คือของบางอย่างทำเองไม่ได้ถูกกว่าซื้อสำเร็จเขานะคะ เพียงแต่เราจะได้แบบที่เราถูกใจมากกว่า และภูมิใจมากกว่าค่ะ

           ภาพบางส่วนสิ่งที่เราทำเองในงานแต่งค่ะ

           การ์ดงานแต่งงาน

          เราแยกการ์ดเป็นงานเช้าและงานเย็นค่ะ เพราะตัวเองอยากมีการ์ดที่รูปแบบแตกต่างกัน 2 ใบ เจ้าสาวออกแบบเอง ทั้งโลโก้งานแต่งและตัวการ์ดค่ะ

          (*จากการที่เราพอมีความรู้โปรแกรม Illustrator มาบ้าง เห็นการ์ดงานแต่งรวมถึงป้ายหน้างานแต่งที่ทำขาย ๆ อยู่ในเน็ตจำนวนมาก และของร้านที่มีชื่อเสียงทำออกขายลูกค้า ใช้กราฟิกที่โหลดเอาฟรี ๆ จากในเน็ตมาทำขายเยอะมากกกกก เจ้าสาวอาจไม่ทราบกัน แต่บางทีเราคิดว่าหาเงินกันง่ายจัง แค่โหลดรูปสวย ๆ ฟรี ๆ จากอินเทอร์เน็ตมา แล้วใส่ชื่อก็ทำขายเป็นป้าย เป็นลายการ์ดกันได้แล้ว ที่เราพูดคือยกมาทั้งดุ้น ไม่มีปรับเปลี่ยนอะไรเลยนะคะ เรื่องนี้ก็นานาจิตตัง ถ้าโหลดมาใช้กันเองเราว่าไม่เท่าไร แต่โหลดมาขายกันหาเงินเป็นเรื่องเป็นราว ดูมันง่าย ๆ เนอะ)

          การ์ดงานเช้าที่ทำเองค่ะ (ตัวกราฟิกโหลดฟรีเอาจากในเน็ตเลยค่ะ) ในภาพ คือตอนทำเสร็จแล้วลองพรินท์ออกมาเช็กงานก่อนส่งร้านพรินท์ค่ะ

D.I.Y. wedding

          การ์ดงานเย็นก็ตั้งใจทำเอง แต่ที่คิดไว้กระบวนการค่อนข้างซับซ้อนมากกว่าจะจบทีเดียวในคอมพิวเตอร์ ขอรีวิวกระบวนการทำการ์ดงานเย็นดังนี้ค่ะ เริ่มจากวาดตัวการ์ตูนที่จะใช้แทนตัวเองกับแฟนในการ์ดเอง จริง ๆ วาดไว้เยอะมาก แล้วให้แฟนช่วยเลือกที่เขาชอบด้วย

          ภาพร่าง



          ลงสี

          (เราไม่เคยใช้ปากกา Touch มาก่อน แต่ก่อนใช้ปากกาชื่อ Yoken สมัยเรียนก็ 10 ปีมาแล้ว รอบนี้ซื้อปากกาใหม่ แล้วมาฝึกรื้อวิชากันใหม่เลย)

D.I.Y. wedding

          ตัดตัวการ์ตูนออกมาเป็นตัว ๆ และทำราวเขาเป็นนางแบบนายแบบพาไปถ่ายพรีเวดดิ้งตามที่ต่าง ๆ ค่ะ ตัวอย่าง (ภาพบางส่วนที่ยังไม่ผ่านการตกแต่งค่ะ)

D.I.Y. wedding

          เสร็จแล้วเอาไฟล์ภาพ JPG. มาตกแต่งใน Photoshop ก่อน และไปใส่ตัวหนังสือทำการ์ดค่ะ แฟนบอกว่าในการ์ดต้องมีคำว่า LOVE is ฟิน…>_< เพราะงานแต่งเรามัน Wedding is ฟิน…>_< เราว่างานแต่งเราเนี่ย แต่งเอามันส์นะ 5555 หลายอย่างเลือกและทำ เอามันส์ไม่สนใจอะไรทั้งนั้น คนอื่นจะเข้าใจไหม ผู้ใหญ่จะว่าอะไร ฮ่า ๆ มีแต่เราชอบ

          เมื่อสรุปแบบการ์ดเรียบร้อย เอาไฟล์งานไปส่งพรินท์สีค่ะ

          Tip : การออกแบบการ์ด หากออกแบบไม่มีขอบหรือกรอบ เวลาพรินท์และตัดการ์ดออกมาจะดูไม่เบี้ยวนะคะ หากเลือกใช้การ์ดที่มีกรอบหรือขอบแบบเราจะทำให้เมื่อตัดเบี้ยว พรินท์เบี้ยว (พรินท์แบบหน้าหลัง) เห็นชัดค่ะ คือทำให้ไม่เบี้ยวก็ได้ ต้องเลือกร้านนิดนึง ของเราพรินท์ไป 300 กว่าใบ เบี้ยว 4 ใบค่ะ แต่ร้านลดราคาให้กับการ์ดพรินท์เพิ่มรอบหลังค่ะ

D.I.Y. wedding

          เมื่อได้การ์ดจากร้านพรินท์เรียบร้อย เราผูกโบการ์ด ซื้อซองพลาสติกมาใส่อีกชั้น นั่งทำเองทั้งหมดค่ะ ปกติซองพลาสติกซื้อที่สำเพ็งกันค่ะ กิโลกรัมละ 110-120 บาท ขนาดมีตามขนาดอัดรูป อย่างเช่น 4×6, 5×7 และ 1 กิโลกรัม มีถุงพลาสติกประมาณ 500 ใบค่ะ หากจะใส่ซองพลาสติก หนิงแนะนำให้ออกแบบการ์ดให้พอดีกับซองจะสวยค่ะ ที่เห็นสีเขียวเยอะ ๆ แบบนี้ เพราะงานแต่งเราธีมเขียวแอปเปิลค่ะ

          งานเช้าจะเป็นสีขาว-เขียว-ชมพู
          งานเย็นสีขาว-เขียว

D.I.Y. wedding

D.I.Y. wedding

          อันนี้ขอแถมเพิ่มจากหัวข้อ แผนที่มางานแนบไปกับซองการ์ดเราทำเองค่ะ และค่อนข้างละเอียดมาก ขนาด A4 พับใส่เข้าไปในซองเลย ที่ทำละเอียดเพราะแขกมาจากหลายจังหวัดค่ะ มาได้ทั้งทางสระบุรี แขกสระบุรี แขกโคราช และที่มาจากกรุงเทพฯ ค่ะ

D.I.Y. wedding

          ของชำร่วย

          ของชำร่วยตามท้องตลาดมีให้เลือกหลากหลายมากกกกก แต่ด้วยข้อจำกัดทางงบประมาณ ทำให้เราเลือกง่ายขึ้นฮ่า ๆ งานแต่งเราแขกมีจำนวนไม่มากค่ะ งานเลี้ยงเย็นแขกแค่ 300 กว่าท่าน เราเลยเลือกซื้อของชำร่วยโดยมุ่งไปที่ของมือ 2 ที่เหลือจากเจ้าสาวท่านอื่น ๆ ที่ยังสภาพดูดี ดูมีราคา แต่ราคามือสอง ^^ ดีใจที่เจอเจ้าสาวท่านหนึ่งมาโพสต์ขาย ความจริงแล้วของชิ้นนี้ยังไม่ถูกใช้งานใด ๆ เพียงแต่เจ้าสาวเปลี่ยนใจเรื่องของชำร่วยที่ซื้อมา 1,000 กว่าชิ้น !!! เลยมาปล่อยขายค่ะ เป็นกระดาษโน้ตที่คลี่ออกมาเป็นผลไม้ขนาดเท่าจริง มีให้เลือกทั้งแอปเปิลแดง-เขียว และผลไม้อื่น ๆ แต่หนิงเลือกมาเฉพาะแอปเปิลเขียวค่ะ จะได้เขียว ๆ ตรงธีมงาน...น่ารักไหมคะ

D.I.Y. wedding

           ปัญหาต่อมาคือจะแจกของชำร่วยให้แขกแบบไหนดี ระหว่างแจกแบบคลี่เป็นลูกแอปเปิลเลย แล้วแพ็กใส่กล่องกระดาษขนาดพอดีลูก เจาะช่องโชว์ของ หรือแจกเป็นชิ้นแอปเปิลแบน ๆ โดยใส่ถุงพลาสติก ซองกระดาษ หรือถุงผ้าแก้ว แต่เมื่อเราเช็กราคาแพ็กเกจแบบต่าง ๆ ตามท้องตลาดแล้ว กล่องกระดาษมีราคาสูงมาก ถ้าเอาประหยัดก็ใส่ถุงผ้าแก้ว แต่มันออกมาดูธรรมดาแล้วไม่โชว์ความน่ารักของชิ้นงานเท่าไร เราเลยตัดสินใจทำแพ็กเกจของชำร่วยเอง ในจำนวน 300 กว่าชิ้น เริ่มปฏิบัติการโดยหาข้อมูลแพ็กเกจแบบต่าง ๆ ที่เราชอบจากในอินเทอร์เน็ต วิธีพับถุงแบบต่าง ๆ และนำมาปรับใช้ในงานเราค่ะ

           เราเคยรีวิววิธีพับถุงกระดาษใส่ของชำร่วยไว้ตามลิงก์นี้ค่ะ

           http://www.jeban.com/viewtopic.php?t=170677

           แล้วก็เริ่มทำโดยไปซื้อกระดาษ เราเลือกหลายแบบค่ะ ซื้อยกโหลจะได้ราคาถูกกว่า (แต่ก่อนซื้อต้องคำนวณก่อนนะจ๊ะ แผ่นหนึ่งพับได้กี่ใบ โดยขนาดของถุงต้องสัมพันธ์กับกระดาษที่จะนำมาตัดให้มันพอดีกัน อย่าให้เหลือเศษทิ้งเยอะเพราะจะสิ้นเปลืองค่ะ) และเริ่มตัดกระดาษพับเอง ทำไปเรื่อย ๆ

D.I.Y. wedding

           ถ้าเบื่อตัดกระดาษพับถุงก็มานั่งผูกโบ ทำซะจนนิ้วบวมฉึ่ง

D.I.Y. wedding

D.I.Y. wedding

           และแล้วของก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาค่ะ

D.I.Y. wedding

           คราวนี้มาคิดว่าจะติด TAG ป้ายชื่ออย่างไรดี ตัดสินใจเลือกแบบเป็นสติ๊กเกอร์ค่ะ สะดวกดี เริ่มต้นจากการออกแบบ TAG ให้คุณแฟนช่วยวาดตัวการ์ตูนให้ (แฟนจบศิลปะเหมือนเรา วาดการ์ตูนได้ค่ะ) แล้วเราเอามาจัดวางรูปแบบเองต่อ ได้หลากหลายเลยตามภาพ แต่เลือกใช้แค่แบบเดียวค่ะ

D.I.Y. wedding

           ลองติด TAG น่ารักหรือยังคะ

D.I.Y. wedding

           แอบเปรียบเทียบหน่อย ภาพทางซ้ายสีชมพู คือ การ์ดและของชำร่วย (คุกกี้) งานหมั้นสวมแหวนหนิงค่ะ ผ่านมาเกือบ 3 ปีแล้ว (เราหมั้นไว้นานแล้วค่ะ เพราะพ่อป่วยมะเร็ง) ภาพทางขวาสีเขียวคือการ์ดงานแต่งพิธีเช้า เลี้ยงฉลองเย็น และของชำร่วยงานแต่งหนิงค่ะ

D.I.Y. wedding

           นำภาพของชำร่วยวันงานมาให้ชมกันค่ะ ถ่ายโดยช่างภาพหลักของงาน ทีม tonnamlamtan

D.I.Y. wedding

D.I.Y. wedding

           ถุงใส่ของชำร่วยเราเป็นถุงทึบค่ะ ทำให้มองไม่เห็นของด้านใน จริง ๆ ในซองเป็นของแบบยังไม่คลี่ออกมา เราจึงวางของแบบคลี่แล้วเป็นลูกแอปเปิลโชว์หน้างานด้วยค่ะ แขกจะได้เข้าใจว่าข้างในเป็นอะไร ขอบคุณที่วางของชำร่วยงาม ๆ จากทีมรันคิวงานเย็น WE-VA WEDDING ที่ตระเตรียมมาให้ ทีมงานสั่งทำใหม่เพื่องานเราเลย ไม่คิดเงินเราเพิ่มด้วยขอบพระคุณจากใจจริง ๆ ค่ะ

D.I.Y. wedding

           ของรับไหว้

           ของรับไหว้เราตั้งใจแต่แรกเลยค่ะว่าต้องเป็นหมอนอิงเท่านั้น เพราะบ้านหนิงมีผ้าขนหนูที่ได้จากงานแต่งงานเยอะมาก และคิดว่าญาติ ๆ ก็เช่นกัน เลยคิดจะหาอะไรที่ใช้ประโยชน์ได้และมีความหมายดี ๆ ค่ะ เรานั่งนึกภาพ หากแจกของรับไหว้เป็นหมอน

           1. มันดูใหญ่ดี 5555555

           2. มันใช้ได้ทั้งในรถและที่บ้าน

           3. ทำเองได้

           4. มันน่ารักดีเวลาเห็นคุณลุง-คุณป้าหอบหมอนคนละใบสองใบเดินออกจากงานค่ะ

           Concept เราคือ "ร่วมเรียงเคียงหมอน" คำนี้ตามความหมาย หมายถึง การแต่งงานอยู่กินด้วยกันเป็นคู่ชีวิตกัน และเราใช้ของรับไหว้เป็นหมอนมาสื่อความหมายของคำ ๆ นี้ค่ะ เริ่มจากไปเลือกผ้าเพื่อมาตัดเป็นปลอกหมอน จะเป็นผ้าลายดอกค่ะ อยากให้ดูน่ารักเลยใช้ทุกสีเลย ส่วนตัวหมอนจะเป็นผ้าพื้นยัดนุ่น แม่เรารับหน้าที่เย็บของรับไหว้เองทั้งหมดค่ะ ผ้าที่ไปเลือกซื้อมา

D.I.Y. wedding

           แม่เย็บให้แม่ก็เป็นคนละเอียด ขนาดสีซิปยังเลือกให้เข้ากับสีปลอกหมอน

D.I.Y. wedding

           เย็บหมอนเสร็จ ก็เอาปลอกไปซักและรีดให้เรียบ ก่อนติด TAG ห้อยค่ะ

D.I.Y. wedding


D.I.Y. wedding

           ภาพในพิธีค่ะ ทุกอย่างเป็นอย่างที่ตั้งใจ และผู้ใหญ่ชอบกันมากค่ะ หมอนแบบนี้เราทำแจกเพื่อนเจ้าสาวอีก 6 คน ด้วยค่ะ

D.I.Y. wedding

           เครื่องไทยธรรมถวายพระสงฆ์

           อันนี้ได้ไอเดียมาจากรีวิวเจ้าสาวรุ่นพี่ในเว็บไซต์เวดดิ้งสแควร์ค่ะ ตัวปิ่นโตแบบนี้ซื้อที่จตุจักร ราคาประมาณ 80-120 บาทต่อชิ้น (นี่ราคาซื้อ 9 อันค่ะ) ทรงสี่เหลี่ยมจะแพงกว่า หาซื้อได้ที่จตุจักร

D.I.Y. wedding

           เราลองมาใส่ของดูค่ะว่าใส่พอไหม

D.I.Y. wedding

           แล้วก็ติดโบตกแต่ง เป็นอันเสร็จค่ะ

D.I.Y. wedding

           ปากกาเซ็นอวยพรงานแต่ง

           อันนี้ตั้งใจจะทำเอามันส์ทำไปทำมา ทำเป็นอาชีพเสริม มีเพื่อน ๆ ทราบสั่งงานเข้ามาให้มีตังค์หม่ำขนมนิด ๆ หน่อย ๆ เราชอบทำสิ่งนี้นะ เพลินเพลิน มีความสุข เริ่มจากซื้ออุปกรณ์

D.I.Y. wedding

D.I.Y. wedding

           ออกมาหน้าตาแบบนี้ค่ะ เราทำจริง ๆ เยอะมาก 10 ด้ามได้ เพราะนอกจากใช้เซ็นอวยพรแล้ว ปากกาน่ารัก ๆ ช่วยตกแต่งโต๊ะหน้างานให้ดูหวานน่ารักค่ะ อันนี้เป็นช่วงแรก ๆ หัดทำเราว่างานเราปากกาดอกไม้ไม่ค่อยสวยเท่าไร หลัง ๆ ทำให้งานคนอื่น เราว่าเราทำสวยกว่างานตัวเองอีกอะ

D.I.Y. wedding

           อันนี้ตอนกลายเป็นงานอดิเรกฝึกทำจนเก่งแล้ว

D.I.Y. wedding

           ปากกาขนนกได้เป็นของขวัญมาค่ะ แล้วหนิงนำมาตกแต่งให้เข้ากับธีมงาน

D.I.Y. wedding

           ภาพจากในงาน

D.I.Y. wedding

D.I.Y. wedding

           ตัวมุกกับเม็ดคริสตัลในแก้ว หาซื้อได้ตามสำเพ็งเลยจ้า

D.I.Y. wedding

           สมุดเซ็นอวยพร

           อันนี้หาไม่ยาก เอาสีริบบิ้นเขียวที่ใช้ในงานไปเทียบกับตัวปกให้เข้ากัน สมุดเซ็นอวยพรเราซื้อจาก B2S CTW ค่ะ เข้ากันไหมคะ ในงานใช้ 2 เล่มค่ะ แขกจะได้ไม่ต้องต่อคิวรอเซ็นนาน

D.I.Y. wedding

D.I.Y. wedding

           ดอกไม้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสาว

           ใช้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสาวที่ร่วมพิธีในงาน เห็นว่าในงานใช้สีเขียวเยอะแล้ว จะใช้ริบบิ้นขาวเวลาถ่ายภาพก็กลัวจะมองไม่เห็น เลยเลือกใช้ริบบิ้นสีครีมมาสลับค่ะ (เพราะห้องจัดงานพนักพิงเก้าอี้แล้วก็ผ้าม่านเป็นสีครีมค่ะ) ทำทั้งหมด 10 ชิ้น

D.I.Y. wedding

           ทำเสร็จแพ็กใส่ถุงรอแจกเพื่อน ๆ ค่ะ

D.I.Y. wedding

           ภาพวันงาน (ขออนุญาตคาดหน้า กลัวว่าเพื่อน ๆ ไม่อยากออกสื่อพันทิปค่ะ แหะ ๆ)

D.I.Y. wedding

           ป้ายบอกทาง

           ทำเองค่ะ ในโปรแกรม Illustrator เซฟเป็น JPG. แล้วเอาไปอัดรูปที่ร้านอัดรูปทั่วไป ขนาดตามแต่ชอบเลยจ้า เมื่อได้มาแล้วก็มาแปะบนฟิวเจอร์บอร์ดอีกทีหนึ่ง งานนี้เจ้าสาวก็ทำเองทั้งหมดค่ะ ตั้งแต่ออกแบบ เดินทางไปอัดรูป และนั่งตัดฟิวเจอร์บอร์ด ส่วนเจ้าบ่าวไปช่วยกันติดตามถนนก่อนวันงาน 1 วันค่ะ

D.I.Y. wedding

D.I.Y. wedding

           ป้ายบนโต๊ะอาหาร

           ทำแบบป้ายบอกทางค่ะ คือ ทำไฟล์เป็นภาพ JPG. แล้วไปอัดภาพ เสร็จแล้วมาออกแบบต่อว่าอยากให้ป้ายตั้งบนโต๊ะอย่างไร เราใช้เป็นก้านตะเกียบเหลาติดป้าย และเสียบบนผลแอปเปิลเขียว เพื่อล้อกับของชำร่วยที่เป็นแอปเปิลเขียวเช่นกันค่ะ

D.I.Y. wedding

           โลโก้ติดบนกล่องของหมั้น

           ใช้เป็นการอัดภาพเช่นกันค่ะ แล้วติดบนฟิวเจอร์บอร์ดแล้วนำไปติดกับฝากล่องของหมั้นให้พอดีค่ะ เมื่อใช้งานเสร็จแล้วสามารถถอดออกได้โดยกล่องไม่เสียหายค่ะ

D.I.Y. wedding

D.I.Y. wedding

           ขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามรีวิวค่ะ ปกติเราจะลงรีวิวห้องก้นครัวกับห้องบลูฯ วันนี้แวะมาห้องอื่นแอบหวั่น ๆ ^_^ ปิดท้ายด้วยภาพนี้ เอาเพื่อนออกสื่อดีกว่า เห็นหน้าระรื่นลั้ลลากันเหลือเกิน เพื่อนตั้งแต่สมัยอนุบาล ประถม มัธยม (เอ่อ ไปสนิทกับเจ้าบ่าวเราตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย มีซบ...-*-")

D.I.Y. wedding

           ขอบพระคุณที่ชอบกันนะคะ เอามาแปะเพิ่ม อันนี้เป็นการ์ดที่ออกแบบเองตอนงานหมั้นค่ะ ทำให้ลิงก์กับของชำร่วยที่เป็นคุกกี้ค่ะ (ตอนแรกทำเป็นสีชมพูพื้น ๆ แล้วคิดว่ามันน่าจะลายคล้าย ๆ ของชำร่วยดีกว่าเลยมาปรับใหม่) รอบนั้นพรินท์เองที่เครื่องพรินเตอร์ที่บ้านทีละแผ่น แล้วนั่งตัดนั่งพับเองเลยค่ะ

D.I.Y. wedding

           ลืม ๆ ว่าจะฝากอีกเรื่องค่ะ สำหรับเศษผ้าที่เหลือจากการทำหมอนรับไหว้ก็ไม่ต้องทิ้ง เปลี่ยนไม้แขวนเสื้อเก่า ๆ ที่บ้านให้กลายเป็นไม้แขวนเสื้อใหม่ลายน่ารัก เอาเศษผ้ามันพันทับก็สวยได้แล้ว (ถ้าเป็นสาวเปรี้ยวแนะนำเอาผ้าสีสะท้อนแสง สีเจ็บ ๆ พันแทนลายดอกไม้นะจ๊ะ)

D.I.Y. wedding

           เข้ามาอีกที แอบตกใจที่เพื่อน ๆ ให้ความสนใจและชอบของที่เรา DIY นะคะ ขอบพระคุณมาก ๆ ค่ะ ยินดีให้คำปรึกษาหากใครสนใจหรืออยากทราบว่าอะไรทำอะไรยังไงนะคะ จริง ๆ เราสนใจวงการเวดดิ้ง และชอบงานอย่างเวดดิ้งแพลนเนอร์มาก ๆ ค่ะ แต่ไม่มีโอกาส เลยมาจัดการข้าวของในงานแต่งตัวเองเสียเอง หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านนะคะ

D.I.Y. wedding

           อะจ๊ากกกก มานั่งไล่อ่านรีวิวตัวเองถึงทราบว่ารีวิวตกไปสิ่งหนึ่ง ตะกร้าโปรยดอกไม้ แทรกตรงนี้เลยละกันค่ะ ตะกร้าโปรยดอกไม้ช่วงก่อนตัดเค้ก สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากประหยัดหรือไม่ค่อยมีเวลา เลือกใช้เป็นกรวยกระดาษโปรยดอกไม้ก็ได้ค่ะ

           หน้าตาแบบนี้

D.I.Y. wedding

           แต่เรามีเวลาเตรียมงานนาน เลยทำตะกร้าโปรยดอกไม้เองค่ะ ทั้งหมด 10 ชิ้น

D.I.Y. wedding

D.I.Y. wedding

D.I.Y. wedding

D.I.Y. wedding

           ภาพวันงาน

D.I.Y. wedding

D.I.Y. wedding

           เอ่อจบจริง ๆ แล้วค่ะ หวังว่าจะครบ เราจะไม่เบลออะไรอีกนะแหะ ๆ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ pinksoda สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รีวิว DIY ของใช้ในงานแต่งงาน ทำง่าย ๆ ด้วยตัวเอง อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:12:26 169,106 อ่าน
TOP