x close

ลิสต์คู่โทนสีสุดชิค สำหรับธีมงานแต่งงานในปี 2014



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          การเลือกโทนสีที่จะนำมาใช้เป็นธีมในงานแต่งงานจะกลายเป็นเรื่องยากขึ้นมาทันที และอาจจะยากยิ่งขึ้นเมื่อต้องการนำ 2 โทนสีมารวมกัน เพราะไม่รู้ว่าหลังจากที่นำมาจับคู่กันแล้วจะเข้ากันได้หรือไม่ และจะดูเฉิ่มเชยเกินไปหรือเปล่า ด้วยเหตุผลนี้เองเราก็เลยนำ 7 คู่โทนสีมาฝากกัน เอาไว้เป็นทางเลือกให้กับคู่บ่าวสาวที่กำลังเลือกธีมสำหรับงานแต่งงาน และกำลังจะจูงมือเข้าพิธีวิวาห์ในปี ค.ศ. 2014 นี้





 1. สีเขียวมิ้นต์กับสีชมพู

          คู่โทนสีที่เหมาะมาก ๆ สำหรับงานแต่งงานในช่วงปลายฝนต้นหนาว แถมยังเป็นคู่โทนสีหวาน ๆ ที่ทำให้รู้สึกถึงบรรยากาศสบาย ๆ ใกล้ชิดธรรมชาติได้แม้จัดในห้องแกรมบอลรูมหรู และถึงแม้ว่าสีเขียวและสีชมพูจะไม่ได้จัดอยู่ในโทนสีเดียวกัน แต่ก็สามารถเข้ากันได้เป็นอย่างดี อีกทั้งความเข้มข้นของสีเขียวมิ้นต์ยังช่วยขับความสวยงามของสีชมพูให้โดดเด่นขึ้น ซึ่งถือเป็นการรวมตัวของ 2 โทนสี ที่วิเศษทีเดียว



ภาพจาก : Ruffle Blog

 2. สีกรมท่ากับสีส้มอมชมพู

          สีกรมท่าเป็นสีที่ช่วยทำให้การสรรหาองค์ประกอบมาใช้ในงานแต่งงานง่ายขึ้นมากทีเดียว อีกทั้งยังเป็นสีที่มีความหรูหรา โอ่อ่าอยู่ในตัว แถมยังเป็นโทนสีที่เข้ากับสีอื่น ๆ ได้ดีมาก โดยถ้าหากต้องการให้งานแต่งงานมีบรรยากาศที่ดูหวานแหววและเหมาะกับความรักมากขึ้นอีกนิด สีส้มอมชมพูก็เป็นทางเลือกที่ลงตัวมากทีเดียว



ภาพจาก : Kate Parker Designs

 3. สีเขียวเข้มกับสีกรมท่า

          สีเขียวเข้มก็เป็นสีอีกหนึ่งโทนที่เข้ากันได้ดีกับสีกรมท่า แถมยังเหมาะมากทีเดียวกับงานแต่งงานที่จัดขึ้นช่วงหน้าร้อนหรือปลายฤดูหนาว เพราะความสดใสของสีเขียวช่วยให้ความเข้มข้นของสีน้ำกรมท่าดูอ่อนลง และมีสีสันยิ่งขึ้น อีกทั้งธีมงานแต่งงานที่เกิดจากการจับคู่ระหว่างสีเขียวเข้มกับกรมท่ายังไม่ค่อยปรากฏให้เห็นในงานแต่งงานเท่าไหร่ด้วย



ภาพจาก : United with Love

 4. สีฟ้าน้ำทะเลกับสีแดงอมม่วง

          แม้เป็นโทนสีที่ไม่ค่อยพบเห็นได้บ่อยนักในธีมของงานแต่งงาน แต่ก็เป็นการรวมตัวของ 2 โทนสี ที่เข้ากันได้ดี และเหมาะสมกับงานแต่งงานในช่วงหน้าร้อนมากทีเดียว และนอกจากนี้ยังช่วยขยายขอบเขตการเลือกสรรของตกแต่ง ที่จะนำมาใช้ในงานแต่งงานให้มีความหลากหลายมากขึ้นด้วย อีกทั้งยังสร้างความน่าสนใจได้มากทีเดียว



ภาพจาก : Etsy

 5. สีฟ้าอ่อนกับสีแสดเข้ม

          ธีมโทนสีที่รวมเอาทั้งความรู้สึกอบอุ่น มีชีวิตชีวา และความสดใสมาไว้ด้วยกัน จนกลายเป็นการรวมตัวของสุดยอดโทนสีที่สามารถนำไปใช้กับการแต่งงานได้ทุกสไตล์และทุกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นในห้องแกรมบอลรูมหรู กลางสวนแสนสบาย หรือหาดทรายสุดชิล อีกทั้งยังสามารถสัมผัสได้ถึงความเป็นกันเอง ขี้เล่นในแบบหนุ่มสาวด้วย



ภาพจาก : The Merry Bride

 6. สีเทากับฟ้าพาสเทล

          สีเทาอาจจะเป็นสีที่ดูแปลกไปสักหน่อย หากจะใช้เป็นธีมสีหลักของงานแต่งงาน โดยเฉพาะในเวลาที่บรรยากาศสดใสแบบช่วงฤดูร้อน ซึ่งสามารถแก้ไขความหม่นและปรับให้ดูมีความสดใสได้ด้วยการเติมสีฟ้าพาสเทลลงไป เพียงเท่านี้ธีมงานแต่งงานในสีที่ชอบก็ออกมาสวยงามแล้ว หรือแต่งด้วยโทนสีอื่น ๆ อีกเล็กน้อยเพื่อทำให้ดูสมบูรณ์แบบมากขึ้นด้วยก็ได้



ภาพจาก : Wedding inspirations

 7. สีม่วงไลแลคกับสีเหลือง

          สีม่วงไลแลคอาจเป็นโทนสีที่เห็นกันได้บ่อยในงานแต่งงานกันอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามสามารถทำให้มันกลายเป็นธีมที่พิเศษขึ้นได้ โดยการเพิ่มสีเหลืองลงไปบางส่วน ง่าย ๆ แค่นี้ก็ทำให้งานแต่งงานสวยงามในแบบของตัวเองแล้ว หรืออีกทางหนึ่งก็คือใช้สีเหลืองเป็นสีหลัก แล้วตกแต่งด้วยสีม่วงเพิ่มลงไปก็ให้ผลลัพธ์ที่น่าประทับใจไม่ต่างกัน

          ไม่ว่าในตอนนี้คุณกำลังวางแผนจัดงานแต่งงาน เลือกธีมโทนสีที่จะนำมาใช้ หรือเพิ่งได้ฤกษ์มา ก็ลองนำลิสต์คู่โทนสีทั้ง 7 คู่นี้ไปลองพิจารณากันดู และก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทั้ง 7 คู่โทนสี ข้างต้นนี้จะช่วยให้การวางแผนงานแต่งงานนั้นมีความง่ายดาย สะดวกรวดเร็ว และออกมาสวยงามอย่างที่ใจต้องการกันนะคะ  

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิสต์คู่โทนสีสุดชิค สำหรับธีมงานแต่งงานในปี 2014 อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2557 เวลา 15:47:23 1,490 อ่าน
TOP