x close

8 วิธีจัดเทียนสวยด้วยไอเดียเก๋ เพื่อวันแห่งรัก

candlestick

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             แสงไฟจากเทียนทำให้บรรยากาศดูโรแมนติกไม่น้อยเลย ดังนั้น คู่บ่าวสาวหลายคู่ก็เลยเลือกใช้เทียนนี่แหละมาช่วยสร้างบรรยากาศ แต่เดี๋ยวก่อนหากคุณคิดจะปักเทียนลงบนเชิงเทียนแล้วนำไปตกแต่ง ก็คงดูธรรมดาเกินไปสำหรับงานแต่งงาน อีกทั้งน่าจะเป็นภาพซ้ำ ๆ ที่ทุกคนคงเห็นกันจนกลายเป็นภาพที่ไม่น่าประทับใจอีกแล้ว วันพิเศษแบบนี้มาทำให้เทียนและเปลวเทียวมันดูสวยงามขึ้นกว่าที่เคยเป็นกันดีกว่า ด้วย 8 วิธีจัดเทียนสวยจากไอเดียเก๋ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ พร้อมภาพตัวอย่างที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้การออกแบบเทียนเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น               

             1. มิกซ์ด้วยเชิงเทียนต่างระดับ

             วิธีสร้างสรรค์เทียนง่าย ๆ ที่นอกจากจะเพิ่มความโรแมนติกแล้ว ยังช่วยยกระดับองค์ประกอบต่าง ๆ บนโต๊ะอาหารดูสวยงาม โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยของราคาแพงหรือมีความแปลกเป็นจุดขายด้วย เพราะแค่เพียงนำเชิงเทียนต่างระดับมาวางเรียงกัน หรือจัดเป็นกลุ่มก็ดูเข้าทีเช่นกัน ส่วนจะเป็นเชิงเทียนหรือใช้แก้ว ก็ดูที่เหมาะสมกับธีมเท่านั้นเอง
 
candlestick
ภาพจาก Charlotte Geary
 
            2. แต่งด้วยเชิงเทียนแบบแขวน
 
             หากเห็นว่าการวางเชิงเทียนบนโต๊ะมันดูธรรมดาเกินไป ก็ลองเปลี่ยนสไตล์การตกแต่ง โดยใช้เชิงเทียนแบบแขวนมาประดับ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ทำให้งานแต่งงานดูพิเศษมากขึ้นทีเดียว ทั้งยังมีข้อดีตรงที่เมื่อเชิงเทียนถูกนำมาแขวนรวมกันมาก ๆ ในจุดนี้ยังสามารถกลายเป็นแบล็กดรอปเก๋ ๆ ให้คุณและแขกมาถ่ายรูปร่วมกันได้ด้วย
 
candlestick
ภาพจาก Dreamy Wedding Idea
 
            3. เชิงเทียนประดับดอกไม้
 
             เปลวเทียนเพียงอย่างเดียวอาจไม่โรแมนติกพอ เพราะอยากให้บรรยากาศดูหวานแหวว ก็ให้นำดอกไม้หรือช่อดอกไม้เข้าประดับเชิงเทียนด้วย ก็จะให้ภาพที่สวยไม่แพ้เชิงเทียนแบบอื่น ๆ เลยทีเดียว อีกทั้งยังดูแตกต่างอย่างมีสไตล์ด้วย ซึ่งการเลือกดอกไม้มาประดับนั้น หากจะให้ดีควรเลือกดอกไม้ตามฤดู เพราะจะได้ได้ดอกไม้ในราคาที่ไม่สูงมากนัก
 
candlestick
ภาพจาก Wedding Bee
 
           4. ใช้ถ้วยชาลายวินเทจ
 
            สำหรับคนที่จะใช้ธีมวินเทจอยู่แล้ว เชิงเทียนแบบนี้จะเข้ากันได้ดีกับงานแต่งงานของคุณมาก ๆ และน่าจะเป็นเซ็นเตอร์พีชที่ดูสวยงามอย่างมีรสนิยมมากทีเดียว อีกทั้งบางทีการหาถ้วยชาที่ตรงกับความชอบส่วนตัว ยังง่ายกว่าการหาเชิงเทียนที่โดนใจด้วยซ้ำ เนื่องจากถ้วยชามีแบบให้เลือกมากกว่า อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ด้านอื่นได้อีกด้วย
 
candlestick
ภาพจาก Green Wedding Shoes
 
           5. ประดับริมทาง

            หากสถานที่ทำพิธีแต่งงานของคุณมีที่ว่างเหลือเยอะเกินไป ก็สามารถนำเทียนมาเติมพื้นที่ให้ดูสมบูรณ์ได้ โดยการนำเทียนพร้อมเชิงเทียนมาวางเรียงไว้ริมทางเดิน แล้วอาจจะตกแต่งเพิ่มเติมด้วยดอกไม้อีกนิดหน่อย ซึ่งวิธีนี้ไม่ได้ช่วยในการพรางตาทำให้ทางเดินดูเล็กลงเท่านั้น แต่แสงจากเปลวเทียนให้ภาพที่ดูอบอุ่น อ่อนโยน และนุ่มนวลด้วย
 
candlestick
ภาพจาก Lovella Bridal
 
           6. เชิงเทียนสีทอง
 
            สำหรับคนที่ต้องการยกระดับงานแต่งงานให้มีความสวยงาม ที่มีความหรูหราแอบแฝงอยู่ทุกจุดของงาน ให้นำเชิงเทียนสีทองมาประดับ เพียงเท่านี้ความต้องการของคุณก็กลายเป็นจริงได้ในพริบตาแล้ว และจะดูดียิ่งกว่าหากได้เทียนที่ตกแต่งด้วยกลิตเตอร์ หรือเจือด้วยสีทองเล็กน้อย จะยิ่งทำให้โต๊ะอาหารดูน่าสนใจขึ้นมากเลยทีเดียว
 
candlestick
ภาพจาก Blooms by Martha Andrews
 
           7. วางเทียนล้อมของประดับ
 
            อีกหนึ่งวิธีที่จะสามารถสร้างสรรค์เทียนให้ดูน่าสนใจได้ ก็คือ นำเทียนมาวางไว้รอบ ๆ ของประดับชิ้นใหญ่ที่นำมาตกแต่งภายในงาน อย่างเช่น ช่อดอกไม้ หรือรูปปั้น เป็นต้น อีกทั้งยังสามารถครีเอทการวางเทียนให้สวยงามยิ่งขึ้น โดยเปลี่ยนจากการวางในแนวนอนหรือแนวตั้งธรรมดา เป็นตัวอักษรและสัญลักษณ์ต่าง ๆ ก็ได้
 
candlestick
ภาพจาก Pinkilop
 
           8. ใช้ขวดเปล่าเป็นเชิงเทียน
 
           เหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่ชอบงาน D.I.Y. อยู่แล้ว เพราะวิธีนี้สามารถครีเอทได้ด้วยตัวเอง โดยการนำขวดเปล่าเหลือใช้ มาล้างให้สะอาดและตากให้แห้งสนิท จากนั้นจึงค่อยนำเทียนหลอมลงไปให้ยึดติดกับปากขวด ส่วนตัวขวดหากจะทำให้ดูน่าสนใจมากขึ้นก็แค่นำสีมาเพ้นท์ หรือทาทับลงไปทั้งขวดก็ได้ ขึ้นอยู่กับแบบที่ชอบ
 
candlestick
ภาพจาก The Plunge Project

           แม้เทียนจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างได้หลากหลายมากนัก หากเปรียบกับของตกแต่งอื่น ๆ ที่นำมาใช้กับงานแต่งงาน แต่คุณก็สามารถทำให้เทียนเหล่านั้นดูน่าสนใจขึ้นได้ ด้วย 8 วิธีจัดเทียนสวยด้วยไอเดียเก๋ เพื่อวันแห่งรักที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ และก็หวังว่าวิธีเหล่านี้จะช่วยให้งานแต่งงานน่าประทับใจได้อย่างที่ต้องการกันนะคะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 วิธีจัดเทียนสวยด้วยไอเดียเก๋ เพื่อวันแห่งรัก อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2557 เวลา 14:49:13 3,610 อ่าน
TOP