x close

สเต็ปน่ารู้ก่อนตัดสินใจเลือกรองเท้าแต่งงาน

wedding shoes

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

              หากคุณกำลังตัดสินใจเลือกรองเท้าคู่สวยมาสวมกับชุดแต่งงานในฝัน ควรจะศึกษาขั้นตอนการเลือกรองเท้าแต่งงานเอาไว้สักนิด และค่อย ๆ ทำตามไปทีละขั้นตอนจนครบ 6 สเต็ป น่ารู้สำหรับการเลือกรองเท้าแต่งงานที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ จะได้มีรองเท้าคู่สวยที่เหมาะสมกับชุดในฝัน และเก็บรองเท้าคู่นี้เอาไว้ใช้ซ้ำได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

             1. ลองสวมเดินในร้านขาย

wedding shoes

             คุณอาจจะตกหลุมรักดีไซน์ของรองเท้าส้นสูงคู่หนึ่งเข้าอย่างจัง แต่ก่อนจะจ่ายเงินเพื่อมันควรลองสวม และทดลองเดินไปรอบ ๆ ร้านขายรองเท้าก่อน พร้อมด้วยการโพสท่าบนรองเท้า หรือยักย้ายส่ายสะโพกเล็กน้อยไปพร้อมกันด้วยก็ได้ เพื่อทดสอบความมั่นคงแข็งแรง ความสบาย และการรองรับการใช้งาน นอกจากนี้ ส้นของรองเท้าก็ไม่ควรจะสูงเกินไป เพราะอาจทำให้เสียบุคลิกและมีอาการปวดเมื่อยตามมาได้

            2. เลือกรองเท้าที่มีดีไซน์พิเศษ

             เนื่องจากวันแต่งงานเป็นวันที่สำคัญสำหรับชีวิต ดังนั้น รองเท้าที่นำมาสวมใส่ก็ควรมีดีไซน์ที่สวยงามและพิเศษตามโอกาสสำคัญไปด้วย โดยการเลือกรองเท้าที่มีดีไซน์ที่น่าสนใจดูแล้วไม่รู้สึกน่าเบื่อ ในขณะเดียวกันก็ผสมผสานกับสไตล์คลาสสิก พร้อมด้วยกลิ่นอายของรายละเอียดที่ทันสมัย แม้รองเท้าจะถูกซ่อนอยู่ใต้กระโปรงชุดแต่งงานก็ตาม

            3. เลือกให้พอดีกับความยาวของชุดแต่งงาน

             การเลือกรองเท้าก็ควรเลือกที่มีความสูงพอดีกับชุดแต่งงานหลังจากที่คุณสวมใส่ทั้ง 2 ชิ้นพร้อมกัน ดังนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อรองเท้าแต่งงาน ก็ควรตรวจเช็กความสูงของส้นรองเท้าเสียก่อนว่าสูงหรือเตี้ยเกินไปอย่างไรบ้าง หากไม่อยากทนอยู่บนรองเท้าส้นสูง กับปลายกระโปรงที่สั้นเต่อแบบแปลก ๆ ไปตลอดทั้งวัน

            4. พิจารณาจากธีมของงาน

             ธีมของงานแต่งก็มีส่วนสำคัญไม่น้อย ดังนั้น ก่อนตัดสินใจเลือกควรจะพิจารณาธีมที่นำมาใช้ประกอบไปการการพิจารณาเลือกรองเท้า และในขณะเดียวกันก็จะดีกว่าหากใช้สถานที่เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจครั้งสุดท้าย เพราะบางครั้งแม้รองเท้าส้นสูงจะสวยโดนใจ แต่ก็ไม่เหมาะอย่างยิ่งกับงานแต่งกลางแจ้งที่จัดในสวนหรือริมชายหาด

            5. เลือกรองเท้าที่แมตช์กับชุดแต่งงาน

wedding shoes

             และรองเท้ากับชุดแต่งงานจะเข้ากันได้ดีมากขึ้น หากเลือกเป็นรองเท้าที่ใช้วัสดุชนิดเดียวกับชุดแต่งงาน เพราะเป็นการจับคู่ที่ง่ายดาย และเข้ากันได้ดีมากกว่าเนื้อผ้าต่างประเภท อย่างเช่น หากชุดแต่งงานตัดเย็บจากผ้าซาติน รองเท้าก็ควรเป็นผ้าซาตินด้วยเช่นกัน ส่วนในเรื่องของสีสันก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว จะเหมือนหรือต่างก็ใช้ได้ทั้งนั้น

            6. ลองค้นหาจากหลายแหล่ง

             ก่อนที่จะไปเยี่ยมชมรองเท้าตามร้านขายรองเท้า ควรคัดเลือกแบบรองเท้าที่ชอบจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ เช่น สไตล์และรูปแบบที่ต้องการเสียก่อน แล้วการค้นหาก็ง่ายขึ้น เมื่อได้ไอเดียรองเท้ามาแล้วก็ค่อยออกไปค้นหาและทดลองสวมรองเท้าแต่งงานตามไอเดียที่หามาได้ หากไม่ถูกใจก็อย่าเพิ่งตัดสินใจซื้อ และอดทนรอจนกว่าจะเจอรองเท้าที่โดนใจจริง ๆ ดีกว่า

             นอกเหนือจากสเต็ปการเลือกรองเท้าเหล่านี้แล้ว ว่าที่เจ้าสาวอย่างคุณก็อย่าลืมดูแลและปรนนิบัติเท้าให้สวยงามและทำความสะอาดเป็นประจำกันนะคะ เพื่อความมั่นใจและมีรูปถ่ายที่ออกมาดูสวยงามอย่างที่ต้องการ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สเต็ปน่ารู้ก่อนตัดสินใจเลือกรองเท้าแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2557 เวลา 15:51:51
TOP