x close

5 วิธีง่าย ๆ รับหุ่นเซี้ยะ ก่อนวันแต่งงาน

ลดความอ้วน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          งานแต่งงานถือเป็นวันที่สำคัญที่สุดของผู้หญิงก็ว่าได้ และแน่นอนว่าผู้หญิงทุกคนอยากจะสวยสง่างามในชุดวิวาห์สีขาวบริสุทธิ์ แต่ปัญหา คือ หลายคนดันกังวลเกี่ยวกับรูปร่างของตนเองว่าถ้าใส่ชุดแต่งงานไปแล้วจะยิ่งทำให้พวกเธอดูอ้วนขึ้นหรือเปล่า อ๊ะ ๆ สำหรับใครที่กังวลอยู่ละก็ วันนี้เรามี 5 วิธีง่าย ๆ จากเว็บไซต์ magforwomen มาแนะนำกัน รับรองว่าหุ่นของคุณจะน่าเซี้ยะและไม่ว่าจะใส่ชุดแบบไหนก็เริดแน่นอน

1. ออกกำลังกายได้แม้ในที่ทำงาน

          หลายคนคงเคยได้ยินสโลแกนที่ว่า "แค่ขยับก็เท่ากับออกกำลังกาย" แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรขยับให้ถูกที่ เช่น หากคุณต้องการไปหยิบเอกสารอีกโต๊ะหนึ่ง แทนที่จะนั่งติดเก้าอี้ แล้วใช้เท้าเข็นเก้าอี้ให้ล้อเคลื่อนไปยังโต๊ะนั้น คุณควรลุกจากเก้าอี้และเดินไปหยิบเองดีกว่า เพราะการนั่งตัวติดกับเก้าอี้แล้วลากไป-มา ไม่ได้ช่วยให้คุณเฟิร์มแน่นอน หรือหากลุกมาแล้วอาจจะเดินเลยไปกดน้ำและทำโน่นนี่สักนิด แค่นี้ก็ได้ออกกำลังกายไปในตัวแล้ว

2. คาร์ดิโอให้เป็นลักษณะนิสัย

          ง่าย ๆ เลยค่ะ จากที่คุณต้องเดินอยู่แล้วก็เร่งสปีดให้เร็วกว่าเดิมไปเลย เพราะนี่เป็นวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยทำให้สัดส่วนของคุณกระชับนั่นเอง หรือตอนปัดกวาด เช็ดถูบ้าน ก็ขยับตัวแบบโอเว่อร์อีกนิด ให้ทุกสัดส่วนได้ทำงานร่วมกัน นอกจากบ้านจะสะอาดแล้วคุณยังจะได้ออกกำลังกายไปในตัวด้วย นอกจากนี้ การเดินขึ้น-ลงบันไดยังมีส่วนทำให้ขากระชับด้วยนะ

3. ลดหน้าท้อง

          คงจะไม่ดีแน่หากใส่ชุดเจ้าสาวแล้วพุงยื่นออกมา ประเดี๋ยวแขกเหรื่อจะพากันสงสัยว่าเจ้าสาวท้องแล้วนี่นา และเรามีวิธีง่าย ๆ มาบอกกันว่า แค่หายใจก็ทำให้หน้าท้องแบนราบได้นะจ๊ะ วิธีการ คือ หายใจเข้าลึก ๆ แล้วเกร็งหน้าท้องไว้ แล้วค่อย ๆ หายใจออกให้หน้าท้องหดตัวลงมา ทำแบบนี้สัก 15-20 ครั้ง ทำทุกวัน เพียงแค่นี้ก็ช่วยให้คุณใส่ชุดเจ้าสาวได้อย่างมั่นใจแล้ว

4. ออกกำลังกายด้วยเวท

          ผู้หญิงหลายคนอาจจะเคยได้ยินว่า การยกเวทจะทำให้รูปร่างของคุณกำยำและมีกล้ามแขนเหมือนผู้ชาย แต่นี่เป็นความเชื่อผิด ๆ เพราะการออกกำลงกายด้วยเวทนั้น มีหลายท่าทางให้คุณเลือกปฏิบัติเพื่อกระชับแขนขาและลำตัว โดยยังคงรักษาสรีระอันบอบบางของคุณไว้ หรือเปลี่ยนไขมันเป็นกล้ามเนื้อนั่นเอง และขอบอกเลยว่าผู้หญิงที่ดูสุขภาพดีมีกล้ามเนื้อเนี่ยเซ็กซี่จะตายไป

5. เริ่มต้นด้วยวิถีการกินแบบคนรักสุขภาพ

          ทั้งหมดทั้งมวล ก็คือ คุณต้องเริ่มต้นก่อน หากมัวแต่คิดจะลดน้ำหนักแต่ไม่เริ่มสักทีแล้วเมื่อไหร่จะหุ่นดีจริงไหมล่ะ และถ้าอยากหุ่นสวยหุ่นเซี๊ยะก็ไม่ใช่แค่การออกกำลังกายเท่านั้น แต่เรื่องอาหารการกินก็สำคัญ เช่น หากคุณชอบกินอาหารจำพวกของทอด หรืออาหารที่มีไขมันเยอะ ๆ ละก็ นั่นจะทำให้คุณต้องเหนื่อยกับการออกกำลังกายขึ้นไปอีกหลายเท่า และจะทำให้คุณท้อจนเลิกล้มความตั้งใจเสียด้วย ดังนั้น ควรเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์นะคะ

          รูปร่างและสรีระของผู้หญิงแต่ละคนนั้นแตกต่างกันไป คุณไม่จำเป็นต้องผอมหรือหุ่นนางแบบหรอก ขอแค่มีสุขภาพดีก็พอ เพราะความผอมไม่ได้การันตีว่าคุณจะสวยเสมอไป และการออกกำลังกายก็เป็นเรื่องที่ดี ดังนั้น นอกจากจะฟิตแอนด์เฟิร์มก่อนแต่งแล้ว หลังแต่งงานก็ควรออกกำลังกายสม่ำเสมอนะคะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 วิธีง่าย ๆ รับหุ่นเซี้ยะ ก่อนวันแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2557 เวลา 11:36:37
TOP