x close

7 สุดยอดไอเดียของตกแต่ง เปลี่ยนบ้านให้เป็นงานแต่งเก๋ ๆ

ตกแต่งสถานที่จัดงานแต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         เนื่องจากบ้านเราไม่ค่อยมีโรงนาหรือบาร์น (Barn) แบบของชาวตะวันตกให้เห็นมากนัก จึงอาจจะเป็นเรื่องยากหากคู่บ่าวสาวอยากจะจัดงานแต่งในสไตล์นี้ อ๊ะ ๆ แต่ทว่าก็ไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้เสียทีเดียว เพราะคู่บ่าวสาวสามารถนำของตกแต่งสไตล์นี้มาปรับเปลี่ยนให้เข้ากับงานแต่งของคุณได้ โดยเฉพาะสำหรับคู่บ่าวสาวที่จัดงานแต่งที่บ้านของตัวเอง รับรองว่าหลังจากที่เห็นไอเดียเหล่านี้จาก allwomenstalk.com แล้วจะได้คำตอบกลับไปอย่างแน่นอน

ตกแต่งสถานที่จัดงานแต่งงาน

ภาพจาก : Style Me pretty

1. ม่านประดับเพดาน

         หนึ่งในไอเดียแรก ๆ ที่มักจะถูกหยิบยกขึ้นมาใช้อยู่เสมอสำหรับงานแต่งงานสไตล์บาร์น หรืออยากเติมกลิ่นอายความเป็นคันทรีเข้าไป โดยการนำผ้าม่านเนื้อบางเบา ผืนยาว ขึ้นแขวนบนเพดานตานแนวคานของสถานที่ แล้วจัดแต่งให้เป็นระลอกคลื่น ก่อนปล่อยชายผ้าลงมาตามธรรมชาติ ส่วนสีผ้าที่นิยมมักจะเป็นผ้าสีอ่อนหรือสีอ่อนสลับกับสีเข้ม ในขณะเดียวกันก็เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ทำให้บ้านกลายเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานแล้ว

ตกแต่งสถานที่จัดงานแต่งงาน

ภาพจาก : Ma Cherie Bridal Boutique

2. โคมไฟกระดาษ

         งานแต่งงานสไตล์บาร์นใช่ว่าจะต้องตกแต่งด้วยโทนสีกลาง เช่น ขาว ดำ เทา หรือน้ำตาล เพียงอย่างเดียว เพราะสามารถเพิ่มสีสันให้มีความหลากหลายได้เช่นกัน โดยการนำโคมไฟกระดาษที่มีสีสันสด ๆ ขึ้นแขวนบนเพดาน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้งานแต่งของคู่บ่าวสาวที่จัดขึ้นในบ้าน มีบรรยากาศที่สดใสสมกับเป็นวันที่น่ายินดีที่สุดอีกหนึ่งวันในชีวิตแล้ว ยังสามารถให้แสงสว่างในตอนกลางคืนได้อีกด้วย

ตกแต่งสถานที่จัดงานแต่งงาน

ภาพจาก : Brandy Hill Farm

3. ไฟประดับ

         ของตกแต่งที่แม้จะมีการนำมาใช้กันตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ แต่ทว่าก็เป็นของตกแต่งจากยุคเก่าที่ไม่เคยตกเทรนด์เลยแม้แต่น้อย เพราะความสวยงามที่สมบูรณ์แบบจากแสงไฟที่นุ่มนวล สบายตา ที่สำคัญยังทำให้ทั่วทั้งบริเวณที่จัดงานแต่งมีบรรยากาศที่ดูโรแมนติก หวานแหววสุด ๆ แถมยังไม่ต้องตกแต่งอะไรมาก แค่นำไฟประดับไปพาดหรือพันกับสิ่งของภายในบ้านเท่านั้นเอง

ตกแต่งสถานที่จัดงานแต่งงาน

ภาพจาก : Intimate Wedding
 
4. ม่านประดับประตู

         สามารถปรับลุคทางเข้า-ออกของงานแต่งให้หรูหราและมีความพิเศษยิ่งขึ้นได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำม่านยาวผ้าหนาสีอ่อนหรือขาวมาประดับเอาไว้ที่ประตูเท่านั้นเอง เพียงเท่านี้ก็ทำให้คู่บ่าวสาวโดดเด่น และยิ่งใหญ่เหมือนการปรากฏตัวของซูเปอร์สตาร์อย่างไรอย่างนั้นเชียวล่ะ อีกทั้งยังทำให้งานแต่งภายในบ้านธรรมดา ๆ มีความสวยงามยิ่งขึ้นด้วย

ตกแต่งสถานที่จัดงานแต่งงาน

ภาพจาก : Southern Weddings

5. ฐานไม้รองเค้กแต่งงาน

         ส่วนดิสเพลย์ขนมหวานก็สามารถทำให้เข้ากับบรรยากาศของงานแต่งได้ง่าย ๆ  เพียงแค่เปลี่ยนฐานรองเค้กแต่งงานจากพลาสติกหรือโลหะ เป็นแท่นไม้ขัดผิวพร้อมเคลือบสีสวย ๆ สักชิ้นก็พอแล้ว อีกทั้งฐานไม้ก็ยังสามารถทำได้ด้วยตัวเองอีกด้วย ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี สำหรับคู่บ่าวสาวที่ต้องการประหยัดงบประมาณ

ตกแต่งสถานที่จัดงานแต่งงาน

ภาพจาก : Boho Wedding

6. โต๊ะยาว

         หากกำลังมองหาที่นั่งรับประทานสำหรับแขกอยู่ละก็ ให้ลองพิจารณาโต๊ะยาวแบบงานแต่งสไตล์บาร์นมาใช้แทนโต๊ะกลมเหมือนงานแต่งงานทั่วไปก็เป็นไอเดียที่ดีเหมือนกัน เพราะไม่ได้ช่วยประหยัดเนื้อที่ในบ้านได้เท่านั้น แต่การรับประทานอาหารบนโต๊ะเดียวกันทั้งหมด ยังช่วยสร้างความครื้นเครง สนุกสนาน และมีบรรยากาศที่อบอุ่นด้วย

ตกแต่งสถานที่จัดงานแต่งงาน

ภาพจาก : Estate Weddings and Esvents

7. Backdrop กระดานดำ

         จะให้ผ่านไปกี่เดือนหรือกี่ปี กระดานดำก็ยังเป็นของตกแต่งที่บ่าวสาวหลายคู่นำมาใช้อยู่ดี เพราะสามารถดัดแปลงการใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Backdrop แผนผังที่นั่ง กำหนดการของงานแต่ง แจ้งเมนูอาหาร หรือจะให้แขกเขียนคำอวยพรลงไปแทนการใช้สมุดเขียนคำอวยพรแบบทั่วไปก็ได้

         ก็หวังว่าทั้ง 7 ไอเดียของตกแต่งสำหรับงานแต่งสไตล์บาร์นที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ จะช่วยทำให้คู่บ่าวสาวที่กำลังจะจัดงานแต่งที่บ้านของตัวเอง มีไอเดียเก๋ ๆ เอาไว้ดีไซน์งานแต่งของตัวเองกันนะคะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 สุดยอดไอเดียของตกแต่ง เปลี่ยนบ้านให้เป็นงานแต่งเก๋ ๆ อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2557 เวลา 12:01:34 3,074 อ่าน
TOP