x close

5 ทิปส์แต่งหน้าเจ้าสาว ให้สวยเป๊ะตลอดวัน

ทิปส์แต่งหน้าเจ้าสาว

          คงไม่ดีแน่หากในวันวิวาห์เจ้าสาวซึ่งเป็นตัวเอกของงานต้องมากังวลกับการแต่งหน้า หรือต้องคอยซับคอยเติมแป้งกันทุก 5 นาที แบบนี้เสียความมั่นใจแย่ วันนี้เราจึงขอเอาใจเจ้าสาวด้วย 5 ทิปส์ แต่งหน้าให้สวยเป๊ะมาแนะนำกัน การันตีว่าไม่หวั่นแม้ว่าจะจัดงานกลางแจ้งหรือในร่มเลยล่ะ
 5 ทิปส์แต่งหน้าเจ้าสาวอย่างไรให้สวยเป๊ะตลอดวัน
 

1. งานแต่งริมหาด


           แน่นอนว่างานแต่งงานริมหาดคืองานที่เจ้าสาวหลายคนใฝ่ฝันที่อยากจะเริงร่าใส่ชุดวิวาห์สีขาวอยู่ริมหาด แต่อย่าลืมว่าสภาพอากาศริมหาดนอกจากแดดแล้ว คุณยังต้องเจอกับละอองความเค็มของน้ำทะเลด้วย ดังนั้นควรเลือกใช้รองพื้นแบบ Oil-free แล้วอย่าลืมที่จะทาครีมบำรุง ครีมกันแดด และไพรเมอร์ ซึ่งเป็น 3 ขั้นตอนแรกที่สำคัญมาก ๆ และควรเลือกใช้อายแชโดว์แบบเนื้อครีมเพื่อความติดทนนานค่ะ

แต่งหน้าเจ้าสาว

2. งานในโบสถ์

           งานแต่งในโบสถ์เป็นพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์ ทุกอย่างจึงต้องสุภาพและสำรวม การที่เจ้าสาวจะหันมาโบกแป้งหรือซับหน้าบ่อย ๆ คงไม่ใช่เรื่องดี นอกจากนี้ยังทำให้เสียบุคลิกภาพด้วย ดังนั้นควรเลือกใช้เครื่องสำอางที่ติดทนแต่ไม่โบกจนหนามากเพราะจะดูไม่ธรรมชาติ โดยคุณอาจจะทารองพื้นบาง ๆ แล้วไปเน้นที่ลิปสติกสีเข้ม และเพิ่มความสง่าด้วยมาสคาร่าหรือทาตาแบบฟุ้ง ๆ ก็มีเสน่ห์ไปอีกแบบ อ้อ...แล้วอย่าลืมเช็กความเรียบร้อย ดูให้ดีว่ามาสคาร่าเกาะติดเป็นก้อนหรือเปล่า หากพร้อมแล้วก็สวยเฉิดฉายต่อหน้าแขกเหรื่อได้เลย

แต่งหน้าเจ้าสาว

3. งานกลางแจ้ง

          งานแต่งงานกลางแจ้งเรียกว่าเป็นสิ่งที่วัดใจช่างแต่งหน้าสุด ๆ เพราะคุณต้องเจอทั้งลม ทั้งแดด หรือละอองน้ำ ยิ่งเวลาถ่ายรูปด้วยละก็ คุณจะต้องยิ้มสู้กล้องไม่หวั่นแม้สภาพอากาศจะเป็นเช่นไร ดังนั้นควรเลือกเครื่องสำอางที่กันน้ำหรือเป็นแบบเนื้อครีมดีกว่าแบบฝุ่น เพราะมันจะทนต่อสภาพอากาศได้ดีกว่า นอกจากนี้หากอยากให้ลิปสติกติดทนนานก็ควรใช้แปรงสีฟันทาน้ำตาลและน้ำมันมะกอกเล็กน้อย จากนั้นแปรงเบา ๆ บริเวณปาก เพื่อให้เซลล์ผิวเก่าหลุดลอก เพียงเท่านี้ลิปสติกที่คุณทาก็จะติดทนนานไม่ต้องเติมกันบ่อย ๆ แล้ว


4. งานกลางวัน

           งานตอนกลางวันคือช่วงเวลาที่ทุกคนจะได้เห็นผิวกายและผิวหน้าของเจ้าสาวอย่างแท้จริง ดังนั้นอย่าประโคมแต่งทุกอย่างลงบนหน้า แต่ควรโชว์ผิวสวย ๆ มากกว่า โดยการเลือกใช้โทนสีธรรมชาติ เช่น สีพีช สีชมพู หรือสีพาสเทล ในการปัดแก้ม รวมทั้งอายแชโดว์ก็เช่นกันควรเลือกใช้สีธรรมชาติ เพื่อส่องประกายความงามจากผิวกายและผิวหน้าของคุณอย่างแท้จริง เพียงเท่านี้คุณก็จะกลายเป็นเจ้าสาวสวยชิคแบบธรรมชาติแล้ว

แต่งหน้าเจ้าสาว

5. งานเย็น

          หลังจากเหนื่อยล้ากับพิธีการและการต้อนรับแขกเหรื่อมาแล้ว ไม่ใช่แค่ร่างกายหรอกนะที่อ่อนล้า แต่ผิวหน้าของคุณก็เช่นกัน เพราะฉะนั้นในพิธีช่วงเย็นควรจะให้ผิวหน้าได้พักบ้าง โดยไม่ควรแต่งหน้าแบบจัดหนักจัดเต็ม แต่ควรเลือกใช้โทนสีธรรมชาติหรือเอิร์ธโทน และแทนที่จะแต่งสโมกกี้อายเข้มจัดก็เปลี่ยนมาไลท์ตาเบา ๆ ปัดแก้มอ่อน ๆ และเพิ่มความเย้ายวนด้วยลิปกลอสพอชุ่มฉ่ำ แปลงร่างเป็นเจ้าสาวสุดหวานแฝงความเซ็กซี่ เพียงเท่านี้คุณก็จะสวยเจิดที่สุดในงานแล้ว

         และนี่ก็เป็นทิปส์เล็ก ๆ น้อย ๆ เอาใจเจ้าสาวให้สวยมั่นตลอดวัน แต่อย่าลืมว่าไม่ใช่แค่เมคอัพบนใบหน้าเท่านั้นที่จะทำให้คุณสวยสง่า แต่รอยยิ้มแบบจริงใจก็สำคัญไม่แพ้กัน แถมยังดูเป็นเจ้าสาวสุดสวยที่ขี้เล่นนิด ๆ ด้วย แบบนี้มีเสน่ห์กว่าเป็นไหน ๆ เลย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
lifestyle.howstuffworks.com และ glamour.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ทิปส์แต่งหน้าเจ้าสาว ให้สวยเป๊ะตลอดวัน อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2560 เวลา 12:00:43 10,398 อ่าน
TOP