x close

DIY เกสท์บุ๊กรูปนกยูง สวยล้ำไม่ซ้ำใคร

เกสท์บุ๊กงานแต่งงาน
DIY เกสท์บุ๊กรูปนกยูง สวยล้ำไม่ซ้ำใคร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก idoityourself.com.au

          คงจะมีว่าที่เจ้าบ่าวกับเจ้าสาวหลายคู่ที่กำลังมองหาเกสท์บุ๊กเก๋ ๆ หรือสมุดที่เอาไว้ให้แขกเซ็นชื่อก่อนเข้างาน ซึ่งโดยปกติแล้วก็มักจะเป็นสมุดปกหนากระดาษขาว แต่ในวันนี้พวกคุณจะได้เกสท์บุ๊กในรูปแบบที่แตกต่างออกไป ซึ่งนอกจากความเก๋ไก๋ของมันแล้วก็ยังมีความสวยงามควรค่าแก่การเก็บรักษา ด้วย "เกสท์บุ๊กรูปนกยูง" ที่เว็บไซต์ idoityourself.com.au นำมาให้ชมกันแล้ว

เกสท์บุ๊กงานแต่งงาน
ภาพจาก Powers Studios

icon 1. วิธีการใช้

          หากเป็นเกสท์บุ๊กทั่วไปก็จะใช้วิธีเขียนคำอวยพรและลงท้ายด้วยการเซ็นชื่อ แต่สำหรับเกสท์บุ๊กรูปนกยูงมีวิธีการลงชื่อที่แตกต่างออกไป โดยการใช้แขกพิมพ์ลายนิ้วมือลงในช่องว่างของหางนกยูง หลังจากที่ได้ลายนิ้วมือของแขกทุกคนจนครบแล้วภาพนกยูงก็จะเสร็จสมบูรณ์ พร้อมเต็มไปด้วยสีสันที่หลากหลายเหมาะแก่การนำไปประดับบ้าน หรือถ้าหากไม่อยากจะใช้การแต้มสีเพราะกลัวจะเปื้อนมือแขก อาจเปลี่ยนมาใช้การเซ็นชื่อบริเวณตรงกลางที่เป็นขนหางของนกยูงก็ได้

เกสท์บุ๊กงานแต่งงาน

เกสท์บุ๊กงานแต่งงาน

icon 2. อุปกรณ์ที่ควรมี

          สำหรับอุปกรณ์ที่ควรเตรียมเอาไว้พร้อมกับเกสท์บุ๊กรูปนกยูงเลย ก็คือ แท่นน้ำหมึก แต่แท่นน้ำหมึกส่วนใหญ่มีสีให้เลือกน้อย และแม้จะได้ลายนิ้วมือที่เด่นชัดก็ล้างออกยากไม่น้อย ดังนั้น อาจจะเปลี่ยนมาใช้ปากกาเมจิกหรือใช้ปากกาธรรมดาทั่วไป ไว้ให้แขกเหรื่อเซ็นชื่อเพียงอย่างเดียวก็ได้ หากมันเป็นวิธีที่พวกคุณเห็นว่าสะดวกและสวยงามกว่า นอกจากนี้แล้วก็ควรมีผ้าเช็ดมือเตรียมเอาไว้คู่กับแท่นน้ำหมึกหรือปากกาด้วย

icon 3. การเลือกกระดาษ

          สำหรับกระดาษที่จะพริ้นท์รูปลงไปควรจะเป็นกระดาษเนื้อด้านหรือเนื้อแมตต์ เพราะสีจะติดทนนานกว่ากระดาษเนื้อมันวาวหรือกระดาษกลอส และควรใช้เครื่องพริ้นท์แบบน้ำหมึกหรือเลเซอร์ มากกว่าเครื่องที่ใช้ผงหมึก แล้วก็จะได้ภาพบนเกสท์บุ๊กที่สวยสมบูรณ์แบบตามที่ต้องการ แต่หากต้องการความสวยงามและมั่นใจว่าทั้งภาพและหมึกพิมพ์จะไม่เลอะเทอะแน่นอน แนะนำให้ใช้ผ้าใบแทนการพริ้นท์รูป แม้จะใช้เวลาในการทำมากกว่าแต่เป็นวิธีที่จะไม่ทำให้ผิดหวังเลย

เกสท์บุ๊กงานแต่งงาน

icon 4. คำแนะนำ

          ก่อนถึงขั้นตอนการทำเกสท์บุ๊กรูปนกยูงนี้ควรจะตรวจสอบอุปกรณ์ที่เลือกมาใช้ก่อน โดยการทดลองพิมพ์ลายนิ้วมือลงไปบนกระดาษ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง หลังจากนั้นลองลูบบริเวณที่พิมพ์นิ้วมือลงไปแล้วดูว่าน้ำหมึกแห้งสนิท และลายนิ้วมืออยู่ในสภาพที่สมบูรณ์หรือไม่ หากผลที่ได้ไม่น่าพอใจก็จะได้เปลี่ยนวัสดุที่จะนำมาพริ้นท์ หรือเปลี่ยนน้ำหมึกที่นำมาพิมพ์ลายนิ้วมือก่อนที่จะนำมาใช้จริง

          และเนื่องจากอาจเป็นเกสต์บุ๊กที่แปลกใหม่สำหรับหลายคน ฉะนั้น ในวันแต่งงานควรมีคนแนะนำหรือมีคำอธิบายสั้นติดเอาไว้ใกล้ ๆ บริเวณที่ตั้งเกสต์บุ๊กด้วย เพื่อป้องกันความผิดพลาด

เกสท์บุ๊กงานแต่งงาน
ภาพจาก : Remington Photography

icon 5. วิธีการทำ

          บ่าวสาวทุกคู่มีเกสท์บุ๊กรูปนกยูงเอาไว้ให้แขกเซ็นซื่อกันได้ง่าย ๆ เลยเริ่มจาก ดาวน์โหลดพริ้นท์เทเบิลจากเว็บไซต์  idoityourself.com.au แล้วพริ้นท์ภาพลงบนกระดาษหรือผ้าใบ จากนั้นนำภาพไปติดบนไม้กระดาน หรือนำไปเข้ากรอบรูปภาพ พร้อมเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ อาทิ แท่นหมึกพิมพ์กับผ้าเช็ดมือเอาไว้ให้เรียบร้อย ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

          ก็หวังว่าเกสท์บุ๊กรูปนกยูงจะเป็นทางเลือกที่ดีให้กับว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาเกสต์บุ๊กรูปแบบใหม่ ๆ และน่าสนใจ อย่างที่พวกคุณต้องการกันนะคะ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DIY เกสท์บุ๊กรูปนกยูง สวยล้ำไม่ซ้ำใคร อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2557 เวลา 16:35:34 1,464 อ่าน
TOP