x close

7 ไอเดียเจ๋ง ๆ เนรมิตบาร์เครื่องดื่มให้น่าสนใจ

บาร์เครื่องดื่ม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เวดดิ้งบาร์หรือบาร์เครื่องดื่ม เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีบ่าวสาวจำนวนไม่น้อยเลยที่กังวล ว่าจะทำบาร์เครื่องดื่มให้น่าสนใจได้อย่างไร ก็ในเมื่อมีแต่เครื่องดื่ม ซึ่งแตกต่างจากบาร์ขนมที่สามารถเติมลูกเล่นอะไรได้ตั้งหลายอย่าง ความสงสัยตรงนี้เองที่เป็นที่มาของ 7 ไอเดียเจ๋ง ๆ เนรมิตบาร์เครื่องดื่มให้น่าสนใจจาก weddingpartyapp.com มาบอกกัน แถมยังเป็นการพิสูจน์ไปในตัวด้วยว่างานแต่งงานจะเป็นที่น่าจดจำและประทับใจหรือไม่นั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความมากน้อยของงบประมาณเพียงอย่างเดียว อ๊ะ ๆ คู่บ่าวสาวที่เบื่อการเสิร์ฟเครื่องดื่มในงานแต่งแบบเดิม ๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด 

1. เสิร์ฟเครื่องดื่มแบบไอศกรีม

บาร์เครื่องดื่ม
ภาพจาก Oregon Bride

          ในเมื่อทุ่มเวลาไปกับการวางแผนเพื่อสร้างงานแต่งงานให้ดูมีคุณค่าและเป็นที่น่าจดจำ ดังนั้น ก็ควรจะทำให้บาร์ค็อกเทลน่าประทับใจตามไปด้วย โดยการเปลี่ยนค็อกเทลแบบชงดื่มธรรมดาเป็นไอศกรีมค็อกเทล ซึ่งนอกจากจะทำให้การดื่มค็อกเทลเป็นเรื่องที่น่าสนุกมากขึ้นแล้ว ไอเย็นจากไอศกรีมยังช่วยลดดีกรีความร้อนในอากาศได้อีกด้วย

2. ใช้วัตถุดิบจากในท้องถิ่น

บาร์เครื่องดื่ม
ภาพจาก Martha Stewart Weddings

          แทนที่จะสั่งวัตถุดิบจากต่างเมืองต่างถิ่น แถมยังเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ เปลี่ยนมาใช้วัตถุดิบที่หาได้ง่าย ๆ จากในพื้นที่กันดีกว่า ซึ่งวิธีดังกล่าวไม่เพียงแต่จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายเท่านั้น แต่ยังทำให้แขกทุกคนได้ลิ้มลองรสชาติจากของพื้นเมือง ที่พวกเขาไม่อาจหาซื้อได้ง่าย ๆ แถมยังเป็นวิธีง่าย ๆ ที่ทำให้งานแต่งงานติดตราตรึงอยู่ในใจพวกเขาด้วย

3. เตรียมอุปกรณ์ขจัดคราบเอาไว้ให้พร้อม

          ก่อนจะเลือกส่วนผสมค็อกเทลหรือเครื่องดื่มที่จะนำมาเสิร์ฟในงานแต่งงาน ควรคิดให้ดีก่อนว่ามันจะมีผลอย่างไรกับชุดแต่งงานหรือฟันของแขกเหรื่อบ้าง เพราะหากดื่มเข้าไปแล้วบังเอิญหกเลอะเปรอะเปื้อน หรือทำให้ฟันเป็นสีก็คงดูไม่งามนัก โดยเฉพาะตอนถ่ายรูป ถ้าไม่สามารถหลีกเลี่ยงส่วนผสมเหล่านี้ได้ ก็ควรเตรียมปากกาลบรอยเปื้อน น้ำยาเช็ดคราบไวน์ไว้บ้างก็ดี

4. เพิ่มกิจกรรมเข้าไป

บาร์เครื่องดื่ม
ภาพจาก Cheryl Style

          จากนี้บาร์เครื่องดื่มจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป โดยการเปลี่ยนบาร์เครื่องดื่มเป็นสนามที่เต็มไปด้วยขวดเครื่องดื่มมากมาย และคละเคล้าขนาดสลับกันไป ถ้าแขกคนไหนโยนห่วงไปคล้องคอขวดใดก็ต้องนำเครื่องดื่มขวดนั้นไปดื่ม ซึ่งถึงแม้จะเป็นเพียงเกมง่าย ๆ แต่มันก็ช่วยสร้างความสนุกสนาน แถมยังทำให้บาร์เครื่องดื่มน่าประทับใจอีกด้วย

5. ค็อกเทลพร้อมดื่มในขวดสวย

บาร์เครื่องดื่ม

ภาพจาก DIY Network

          การนำค็อกเทลใส่เมสันจาร์หรือขวดเปล่า จากนั้นนำไปแช่ทิ้งไว้ในถังน้ำแข็งพร้อมเสิร์ฟทันที อันนี้ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยประหยัดรายจ่ายไปได้อีกเช่นกัน เพราะทำให้พวกคุณมีค็อกเทลเย็น ๆ เอาไว้บริการให้กับแขกทุกคนโดยไม่ต้องจ้างบาร์เทนเดอร์ ในขณะเดียวกันก็เป็นไอเดียที่น่าจะช่วยสร้างความประทับใจได้ไม่น้อยเลย

6. ใส่เครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์เอาไว้ด้วย

บาร์เครื่องดื่ม
ภาพจาก Southern Weddings

          เพราะอย่าลืมว่าในงานแต่งงานมีผู้คนมากหน้าหลายตา ดังนั้น หากอยากให้แขกทั้งงานรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจโดยทั่วกัน ก็ควรมีเครื่องดื่มที่ปราศจากแอลกอฮอล์เตรียมเอาไว้ให้กับพวกเขาด้วย เช่น น้ำผลไม้ สปาร์กกิ้งโซดา หรือน้ำสมุนไพร เป็นต้น เพื่อทำให้พวกเขาเหล่านี้รู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของงานแต่งงาน แถมยังมีความสุขไปพร้อม ๆ กับพวกคุณอีกต่างหาก

7. สานต่อความประทับใจด้วยของเหลือใช้

บาร์เครื่องดื่ม
ภาพจาก humblefoodie

          ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะสรรหาของใหม่มาใช้ตกแต่งบรรยากาศในงานแต่งงาน เพื่อทำให้ทุกส่วนกลายเป็นธีมเดียวกัน ซึ่งสิ่งของบางอย่างก็สามารถเก็บกลับไปใช้ในการตกแต่งเรือนหอได้ ไม่เว้นแม้กระทั่งจุกก๊อกจากขวดไวน์ และสิ่งของเหล่านี้นี่เองที่จะช่วยสานต่อความรู้สึกโรแมนติก น่าประทับใจ พร้อมทั้งทำให้ภายในบ้านของคุณอบอวลไปด้วยความรู้สึกดี ๆ จากวันพิเศษของชีวิต

          การเนรมิตบาร์เครื่องดื่มให้น่าสนใจนั้นมีหลากหลายวิธีด้วยกัน แต่ 7 วิธีนี้เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ไม่ต้องใช้งบประมาณมากก็สามารถทำให้ความต้องการของพวกคุณกลายเป็นจริงได้ อีกทั้งไม่ว่าแขกของพวกคุณจะเป็นเด็กเล็ก วัยรุ่น หรือผู้ใหญ่ เชื่อว่าหากนำวิธีการตกแต่งบาร์เครื่องดื่มเหล่านี้ไปใช้แล้วละก็ งานแต่งงานจะต้องประทับอยู่ในใจไปอีกนานเลยทีเดียว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 ไอเดียเจ๋ง ๆ เนรมิตบาร์เครื่องดื่มให้น่าสนใจ อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2557 เวลา 17:08:40 2,060 อ่าน
TOP