x close

เรื่องสำคัญกับอุปกรณ์ที่ควรมี สำหรับงานวิวาห์กลางสายฝน

อุปกรณ์กันฝน
เตรียมอุปกรณ์กันฝนในงานแต่งแบบเอาท์ดอร์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           แม้สายฝนจะขยันเทกระหน่ำลงมาทุกวัน ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับการจัดงานแต่งงานแต่อย่างใด ถึงจะมีการวางแผนเอาไว้ว่าจะจัดงานแต่งกลางสวนสวย ที่ร่มรื่นไปด้วยเหล่าต้นไม้น้อยใหญ่และพื้นหญ้าอันเขียวชอุ่มก็ตาม ขอแค่เพียงเตรียมอุปกรณ์ที่ควรจะมีเอาไว้ให้พร้อม แล้วงานแต่งกลางสายฝนของพวกคุณจะไม่สะดุดอย่างแน่นอน

           1. ร่มส่วนตัว

           สิ่งแรกที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับงานแต่งกลางแจ้งในช่วงฤดูฝน หรือแม้จะเป็นที่ร่มก็ควรเตรียมเอาไว้เผื่อนำไปใช้ต้อนรับแขกระหว่างที่พวกเขากำลังเดินเข้างาน ทั้งนี้ถ้ากลัวว่างบประมาณจะบานปลายอาจจะเปลี่ยนเป็นร่มคันใหญ่ หรือจัดงานแต่งในเต็นท์แทนก็ได้ หากต้องการรักษาบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติเอาไว้ และในขณะเดียวกันก็ไม่อยากให้ชุดสวย ๆ ของทุกคนในงานต้องเปียกปอนหรือเปรอะเปื้อนดินโคลน
 
อุปกรณ์กันฝน
ภาพจาก theproposalwedding.blogspot
 
            2. รองเท้าบูทยาง

            แม้ว่าไม่สามารถจะจัดเตรียมรองเท้าบูทยางเอาไว้ให้แขกได้ครบทุกคน แต่ก็ควรมีเตรียมเอาบ้าง อย่างน้อยก็เผื่อให้เพื่อนเจ้าสาว แม่ของคุณกับคู่หมั้น และตัวเองด้วย หากเช็กสภาพอากาศมาล่วงหน้าแล้วพบว่าในวันแต่งงานจะมีฝนตกลงมาอย่างแน่นอน และถ้ากลัวว่ารองเท้าบูทยางจะไม่เข้ากับชุดหวาน ๆ ก็อาจจะเปลี่ยนเป็นรองเท้ายางในรูปแบบอื่น ๆ เพื่อให้ภาพที่ออกมาสวยงามอย่างที่ต้องการ

อุปกรณ์กันฝน
ภาพจาก Evrim Icoz
 
           3. พร็อพกันน้ำสำหรับถ่ายรูป

            ท่ามกลางสายฝนทุกคนก็ยังสามารถสร้างรูปถ่ายสวย ๆ ได้ แค่เพียงเตรียมพร็อพสำหรับถ่ายรูปเอาไว้ให้พร้อม ซึ่งพร็อพที่นำมาใช้ควรเป็นยาง โฟม หรือไม่ก็พลาสติก เพื่อไม่ให้ฝนทำลายความสวยงามของพร็อพและบรรยากาศสุดโรแมนติกของงานแต่งลงได้ อีกทั้งเป็นพร็อพที่ไม่ว่าจะตกหล่นหรือหลุดมือกี่ครั้งก็ยังนำกลับมาถ่ายรูปได้อยู่เสมอ

อุปกรณ์กันฝน 
ภาพจาก The Frosted Petti Coat
 
           4. ผ้าเช็ดตัว

            อีกหนึ่งสิ่งที่ควรเตรียมไว้สำหรับคนที่มีแผนจัดงานแต่งในฤดูฝน เพราะในช่วงนี้มีสิทธิ์เปียกปอนได้ทุกเวลา และคงไม่ดีเท่าไรหากทุกคนต้องทำพิธีแต่งงานพร้อมกันในชุดที่เฉอะแฉะ ผมเปียกปอน พร้อมด้วยอากาศหนาวชื้น ดังนั้น จะดีมากกว่าหากมีผ้าเช็ดตัวเตรียมเอาไว้ให้ทุกคนได้ทำความสะอาดเนื้อตัว หลังจากที่ฝนกระหน่ำลงมา
 
อุปกรณ์กันฝน
ภาพจาก Etsy
 
           5. พลาสติกใสคลุมสิ่งของ

            เพื่อให้เซ็นเตอร์พีชภายในงานยังคงอยู่ในสภาพที่ใกล้เคียงกับของเดิมมากที่สุดและสวยงามได้นาน ควรจะมีแผ่นพลาสติกใสเตรียมเอาไว้สำหรับคลุมของตกแต่งงานด้วย เช่น เก้าอี้นั่ง ซุ้มดอกไม้ ทางเดิน หรืออุปกรณ์จัดงานต่าง ๆ ที่ไม่ต้องการให้มันเปียกปอนและโดนสายฝนทำลายความสวยงาม

อุปกรณ์กันฝน ภาพจาก Eylander Photography
 
           6. แผนสำรองสำหรับถ่ายรูป

            ก่อนที่จะถึงวันจัดงานแต่งพวกคุณก็ควรพูดคุยและทำความเข้าใจกับช่างภาพให้เรียบร้อย หากมีการวางแผนเคลื่อนย้ายตำแหน่งสำหรับจัดสถานที่ในกรณีที่มีฝนตกลงมา หรือจะถือโอกาสนี้ให้ช่างภาพช่วยเก็บภาพสวย ๆ ของพวกคุณขณะทำพิธีกลางสายฝน เพื่อทำให้อัลบั้มภาพงานแต่งน่าประทับใจพร้อมมีรูปสวย ๆ เก็บเอาไว้ดูในภายหลังด้วยก็ได้

อุปกรณ์กันฝน
ภาพจาก Bobbi+Mike

            แค่เตรียมเรื่องสำคัญกับอุปกรณ์เหล่านี้เอาไว้ให้พร้อม เพียงเท่านี้สายฝนก็ไม่สามารถทำลายความสวยงาม และบรรยากาศโรแมนติกของงานแต่งได้แล้ว อีกทั้งเชื่อว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญที่จะทำให้งานแต่งผ่านไปอย่างราบรื่นอีกด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องสำคัญกับอุปกรณ์ที่ควรมี สำหรับงานวิวาห์กลางสายฝน อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2557 เวลา 14:30:50
TOP