x close

10 พริ้นท์เทเบิลงานแต่งแสนเก๋ และช่วยลดค่าใช้จ่าย

printable
ไอเดียทำพริ้นท์เทเบิลด้วยตัวเอง เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในงานแต่งงาน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           คู่รักที่เคยผ่านการแต่งงานกันมาแล้ว คงจะรู้ดีว่างานแต่งงานเป็นเรื่องที่มีค่าใช้จ่ายเยอะมาก ๆ ซึ่งบางครั้งมันก็มากเกินไปสำหรับคนที่มีงบประมาณน้อย แต่ก็ใช่ว่าพวกคุณจะหมดความหวังในการเนรมิตงานแต่งในฝันให้เป็นจริงเสียทีเดียว เพราะวันนี้เว็บไซต์ buzzfeed.com ได้นำ 10 พริ้นท์เทเบิลฟรีมาฝากว่าที่บ่าวสาวทุกคู่กันแล้ว

printable
ภาพจาก The Pretty Blog

           1. การ์ด Save the Date

           คุณสามารถเนรมิตการ์ด Save the Date สวย ๆ ได้ด้วยเครื่องพรินท์เตอร์ที่มีอยู่ ทั้งการ์ดขนาด 8.5x11 นิ้วหรือขนาดเล็กกว่านี้ก็ได้ แค่เพียงเข้าไปดาวน์โหลดพริ้นท์เทเบิลจาก theprettyblog.com หรือ elli.com จากนั้นพริ้นท์ใส่กระดาษสำหรับทำการ์ด โดยระบุชื่อ วันเดือนปี และสถานที่จัดงานให้ชัดเจน เท่านี้ก็การ์ด Save the Date ก็พร้อมสำหรับนำไปแจกจ่ายให้กับแขกแล้ว

printable
ภาพจาก DIY Network

          2. แบนเนอร์ตกแต่งบรรยากาศ

           หากต้องการพริ้นท์เทเบิลตัวอักษรสวย ๆ มาทำแบนเนอร์สำหรับตกแต่งบรรยากาศภายในงาน ก็แค่เข้าไปโหลดพริ้นท์เทเบิลตัวอักษรกันที่ diynetwork.com จากนั้นก็พริ้นท์ตัวอักษรใส่กระดาษ แล้วตัดแบ่งออกมาทีละตัวอักษร จากนั้นค่อยนำตัวอักษรที่ได้ติดลงไปบนริบบิ้นให้เป็นคำที่ต้องการ สำหรับขั้นตอนที่เหลือก็แค่นำไปตกแต่งผนังเท่านั้นเอง

printable
ภาพจาก Download and Print
 
          3. เมนูสำหรับดินเนอร์

           แม้จะเป็นส่วนเล็ก ๆ ของงานแต่งงาน แต่ถ้าทำออกมาให้ดูดี ก็ช่วยทำให้งานแต่งสวยงามไม่น้อยเลยเหมือนกัน อีกทั้งสามารถเนรมิตเมนูสำหรับดินเนอร์สวย ๆ ขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง เริ่มจากเข้าไปโหลดพริ้นท์เทเบิลกันที่ downloadandprint.com และก่อนจะพริ้นท์ใส่กระดาษก็จัดการปรับตัวอักษรและเปลี่ยนชื่อเมนูให้เรียบร้อยเท่านั้นเอง
 
printable
ภาพจาก Lovely Indeed

           4. สมุดระบายสีสำหรับเด็ก

           สำหรับคนที่อยากจะหากิจกรรมให้เด็ก ๆ ทำระหว่างที่กำลังดำเนินพิธีแต่งงาน ก็จัดการโหลดพริ้นท์เทเบิลจาก lovelyindeed.com มาให้เรียบร้อย เสร็จแล้วก็พริ้นท์รูปการ์ตูนเหล่านั้นใส่กระดาษพร้อมนำไปเข้าเล่ม เมื่อถึงวันแต่งงานก็นำสมุดระบายสีและสีออกมาเตรียมเอาไว้ เท่านี้เด็ก ๆ ก็นั่งเป็นที่เป็นทางแล้ว
 
printable
ภาพจาก Evermine

          5. ป้ายบอกทาง

           หากกลัวว่าแขกจะเดินหลงทาง โดยเฉพาะงานแต่งกลางแจ้ง ก็ควรโหลดพริ้นท์เทเบิลของ evermine.com  เตรียมเอาไว้ จากนั้นก็พริ้นท์ป้ายบอกทางใส่กระดาษให้เรียบร้อย แล้วนำไปตกแต่งทางเข้างาน แขกจะได้เดินทางมากันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา โดยไม่มีใครหงุดหงิดอารมณ์เสียเพราะเดินหลงทาง 

printable
ภาพจาก Evermine
 
           6. หมายเลขประจำโต๊ะอาหาร

            ไม่จำเป็นต้องไล่ลำดับโต๊ะอาหารเองให้เหนื่อย เพราะแค่โหลดพริ้นท์เทเบิลจาก evermine.com แล้วพริ้นท์ใส่กระดาษ เท่านี้ก็ได้หมายเลขประจำโต๊ะอาหารมาตกแต่งแล้ว อีกทั้งยังไม่ต้องเติมสีสันหรือลวดลายใด ๆ เพิ่มเติมเลย เพราะในพริ้นท์เทเบิลมีลายสีน้ำเตรียมเอาไว้พร้อมกับตัวเลขแล้ว
 
printable
ภาพจาก Sweet Violet Bride
 
           7. ลำดับพิธีการ

            หากต้องการจะแจ้งลำดับขั้นตอนการทำพิธีให้แขกทราบ ก็สามารถทำให้มันออกมาในรูปแบบที่ดูสวยงามได้ โดยใช้พริ้นท์เทเบิลจาก Downloadandprint.com ทั้งนี้หากไม่อยากให้การทำครั้งนี้เปล่าประโยชน์ อาจจะเปลี่ยนกระดาษบอกลำดับพิธีการให้เป็นพัดกระดาษไปในตัวด้วยก็ได้

printable
ภาพจาก Eat Drink Chic
 
           8. สติ๊กเกอร์ติดเครื่องดื่ม

            ส่วนคนที่เตรียมเครื่องดื่มด้วยตัวเอง ก็สามารถสร้างสรรค์เครื่องดื่มให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะงานแต่งของคุณได้ง่าย ๆ แค่เพียงโหลดพริ้นท์เทเบิลจาก eatdrinkchic.com แล้วนำไปติดบนขวดเครื่องดื่ม ตามประเภทของของผลไม้หรือวัตถุดิบที่นำมาทำเครื่องดื่มเท่านั้นเอง
 
printable
ภาพจาก Liagriffith

           9. ดอกไม้กระดาษ

            งานแต่งของพวกคุณยังสามารถสวยได้ด้วยดอกไม้กระดาษ แถมยังสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่โหลดพริ้นท์เทเบิลจาก liagriffith.com เสร็จแล้วก็นำมาพับเป็นรูปร่างให้เรียบร้อย หลังจากนั้นจะเอาดอกไม้เหล่านี้ไปตกแต่งบรรยากาศของงาน จัดใส่แจกันสำหรับวางบนโต๊ะ หรือช่อบูเก้ติดหน้าอกเจ้าบ่าว ก็อยู่ที่คุณเลือกแล้ว
 
printable
ภาพจาก Eat Drink Chic
 
           10. กล่องของชำร่วย

            ส่วนของชำร่วยก็สามารถทำให้กลายเป็นของที่มีค่าและเต็มไปด้วยความรู้สึกอันแสนพิเศษได้ไม่ยาก เริ่มจากพริ้นท์ลายพริ้นท์เทเบิลจาก eatdrinkchic.com ลงบนกระดาษ จากนั้นก็นำมาพับและติดกาวให้เรียบร้อย เสร็จแล้วค่อยนำไปบรรจุของชำร่วยต่อไป ก่อนที่จะนำไปแจกจ่ายให้กับแขกที่อุตส่าห์เดินทางมาร่วมพิธีของพวกคุณ

             พวกคุณกำลังมองหาพริ้นท์เทเบิลสวย ๆ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ก็หวังว่า 10 พริ้นท์เทเบิลฟรีที่เว็บไซต์ buzzfeed.com นำมาฝากกันในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการ์ดเชิญ ของตกแต่งต่าง ๆ หรือแม้แต่กล่องใส่ของชำร่วยจะทำให้ทุกคนสมหวัง และมีงานแต่งงานสวยดั่งฝันอย่างที่ต้องการกันนะคะ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 พริ้นท์เทเบิลงานแต่งแสนเก๋ และช่วยลดค่าใช้จ่าย อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2557 เวลา 16:40:24 2,158 อ่าน
TOP