x close

9 ไอเดียงานแต่งมหาสนุก สุขสุด ๆ ในวันพิเศษ


ไอเดียจัดงานแต่งงานสนุก ๆ ที่คู่บ่าวสาวสามารถนำไปใช้กันได้จริง ๆ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม allwomenstalk.com

          ในวันนี้เว็บไซต์ allwomenstalk.com ได้นำไอเดียจัดงานแต่งสนุก ๆ มากมายมาฝากกันถึง 9 ไอเดีย เพราะพวกเขารู้ดีว่าคู่บ่าวสาวคงเครียดกันมามากพอแล้ว ในระหว่างการวางแผนแต่งงาน ก็เลยอยากให้ไอเดียงานแต่งทั้งหมดนี้ช่วยขจัดความเครียดออกไป แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยความสุขที่มากกว่า ส่วนจะมีไอเดียงานแต่งสนุก ๆ ไอเดียใดบ้างนั้น ก็ตามไปชมกันเลย


ภาพจาก : J Wiley Photography

 1. เชื่อมสัมพันธ์เพื่อนบ่าวสาวด้วยกิจกรรมกลางแจ้ง

          งานแต่งงานคงจะสมบูรณ์แบบมากเลยทีเดียว หากเจ้าบ่าวกับเจ้าสาวจะเชิญเพื่อนของตัวเองมาทำกิจกรรมร่วมกันในวันพรีเวดดิ้ง เพื่อเปิดโอกาสให้ทั้ง 2 ฝ่าย ได้ทำความรู้จักกันก่อน โดยใช้เกมสนุก ๆ เป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ และมันจะดีมากหากคู่บ่าวสาวร่วมเล่นกิจกรรมเหล่านั้นกับเพื่อน ๆ ด้วย จะได้ไม่รู้สึกเคอะเขินเวลาที่เจอหน้ากันเมื่อถึงวันแต่งงานจริง ๆ



ภาพจาก : Best Bride 101

 2. เปิดโอกาสให้แขกขอเพลงผ่านการ์ดตอบรับ

          ก่อนที่ส่งการ์ดเชิญกับการ์ดตอบรับหรือ RSVP อย่าลืมใส่ช่องให้แขกเขียนชื่อเพลงที่อยากจะขอให้นำมาเปิดในงานแต่งด้วย เพื่อให้ในงานแต่งมีทั้งเพลงที่แขกชอบและสามารถร่วมสนุกได้ทุกคน อีกทั้งเชื่อว่าคู่บ่าวสาวจะได้หัวเราะไปพร้อม ๆ กันในระหว่างที่นั่งอ่านรายชื่อเพลงที่แขกแต่ละคนตอบกลับมาอีกด้วย



ภาพจาก : Etsy

 3. ให้แขกบอกความในใจที่มีต่อคู่บ่าวสาวผ่านแผ่นรองแก้ว

          ถือเป็นไอเดียที่น่ารักไม่น้อยเลยทีเดียว หากคู่บ่าวสาวเสิร์ฟเครื่องดื่มให้กับแขกพร้อมกับแผ่นรองแก้ว ที่มีลายสวย ๆ และที่วางเอาไว้ให้แขกเขียนความในใจหรือสิ่งที่อยากจะบอกกับคู่บ่าวสาวลงไป ซึ่งนอกจากจะได้รับคำแนะนำดี ๆ เกี่ยวกับการใช้ชีวิตคู่แล้ว ยังได้ภาพความทรงจำของวันพิเศษที่มีความชัดเจนมากขึ้นด้วย



ภาพจาก : Best Bride 101

 4. สลักความรักไว้บนทางเดินเข้าสู่พิธีแต่งงาน

          งานแต่งคงเป็นวันที่สวยงามไม่น้อย หากทางเดินเข้าสู่พิธีถูกนำมาเชื่อมโยงกับความรักของพวกคุณ โดยการนำภาพเดทครั้งแรก ความทรงจำครั้งแรก หรือภาพอื่น ๆ ที่น่าประทับใจสำหรับพวกคุณสลักลงไปบนพื้นทางเดินเข้าสู่พิธีแต่งงาน อีกทั้งยังมีความสนุกสนานยิ่งกว่าหากให้แขกร่วมกันเขียนข้อความหวาน ๆ ซึ้ง ๆ ลงบนทางเดินก่อนเริ่มพิธีด้วย



ภาพจาก : New Orleans Weddings Planner


 5. เตรียมรองเท้าสำหรับการเต้นเอาไว้ในช่วงปาร์ตี้ด้วย

          เมื่อถึงเวลาแห่งการปาร์ตี้ก็อย่าลืมเตรียมรองเท้าส้นแบนเอาไว้ใช้สำหรับเต้นในช่วงนี้ด้วย และคงจะดีกว่าหากบนรองเท้ามีคำว่าเจ้าบ่าวกับเจ้าสาว หรือชื่อของแต่ละคนระบุลงไปด้วย เพราะนอกจากจะช่วยให้พวกคุณไม่ลืมว่ารองเท้าคู่นี้เคยถูกนำมาใส่ในวันแต่งงานแล้ว ทั้ง 2 คำนี้ยังเป็นคำที่ทำให้มีภาพสวย ๆ และเป็นที่น่าจดจำมากยิ่งขึ้นอีกต่างหาก



ภาพจาก : Katelyn James

 6. เสิร์ฟลูกอมแทนขนมหวาน

          แทนที่จะเสิร์ฟขนมหวานเหมือนงานแต่งทั่วไป คงจะดีไม่น้อยหากเปลี่ยนขนมบนโต๊ะทั้งหมดเป็นลูกอมนานาชนิด พร้อมกับอนุญาตให้แขกสามารถนำกลับไปรับประทานที่บ้านได้ด้วย อีกทั้งลูกอมยังเป็นของหวานที่ช่วยให้รู้สึกตื่นตัวไม่น้อย หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการทำพิธีแต่งงานมาทั้งวัน เพื่อเตรียมตัวสู่ปาร์ตี้ในช่วงถัดไป



ภาพจาก : The White Dress

 7. ให้เพื่อน ๆ สวมชุดเดรสหลากสี

          ชุดเพื่อนเจ้าสาวก็ไม่จำเป็นต้องมีสีเหมือนกันทั้งหมดก็ได้ เพราะบางครั้งชุดเพื่อนเจ้าสาวที่ใส่แบบไล่เฉดสี หรือมีสีสันที่แตกต่างกันไปก็ดูน่ารักไปอีกแบบ แถมอาจจะเป็นภาพที่มีความสวยงามมากกว่าด้วย เช่น ชุดเพื่อนเจ้าสาวโทนสีเขียว ที่มีทั้งเขียวอ่อน เขียวเข้ม ไปจนถึงเขียมอมฟ้า เป็นต้น


ภาพจาก : Jennifer Stuart Photography

 8. อย่าลืมตกแต่งหน้าห้องน้ำให้สมกับเป็นวันพิเศษด้วย

          คงจะน่ารักมากทีเดียวหากตกแต่งประตูห้องน้ำด้วยรูปในวัยเด็กของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว อีกทั้งเชื่อว่าน่าจะเป็นที่จดจำของบรรดาแขกเหรื่อไปอีกนานแสนนานด้วย และการตกแต่งส่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้นี่เองที่ช่วยแสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ในรายละเอียดต่าง ๆ ของพวกคุณ พร้อมกับทำให้กลายเป็นวันพิเศษที่มีความพิเศษแบบสุด ๆ ด้วย



ภาพจาก : Onewed

 9. สวมชุดแต่งงานที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบได้

         
หลังจากที่ทำพิธีแต่งงานเสร็จแล้ว มันก็จะเป็นเวลาของงานปาร์ตี้ ซึ่งคงไม่สะดวกนักหากต้องลากระโปรงยาว ๆ ไปตามจังหวะดนตรี อีกทั้งชุดแต่งงานก็คงกินแรงไม่น้อยเลย ดังนั้นคงจะดีและทำให้คุณรู้สึกสนุกสนานไปกับงานปาร์ตี้มากกว่า หากชุดแต่งงานของเจ้าสาวสามารถเปลี่ยนรูปแบบ หรือถอดกระโปรงบาน ๆ ออกไปได้

          เอาล่ะ ! นี่ก็คือไอเดียจัดงานแต่งงานสนุก ๆ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ก็หวังจะมีสักไอเดียที่โดนใจบ่าวสาว และเป็นไอเดียที่ทุกคนสามารถนำไปใช้กันได้จริง ๆ นะคะ


 
คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
9 ไอเดียงานแต่งมหาสนุก สุขสุด ๆ ในวันพิเศษ อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2557 เวลา 16:56:31 1,471 อ่าน
TOP