x close

เรื่องสำคัญที่ควรทำ ในช่วงเดือนแรกหลังงานแต่งงาน

afterwedding

          ในช่วงสองสามสัปดาห์แรกหลังจากงานแต่งงาน ก็ยังมีเรื่องที่คู่รักข้าวใหม่ปลามันต้องจัดการอยู่ แต่ไม่ต้องเครียดไปเพราะธุระปะปังที่ว่านี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตหรือสลักสำคัญอะไรมากมาย แต่หากสามารถทำได้ก็จะส่งผลดีกับพวกคุณมากกว่าเท่านั้นเอง อีกทั้งยังรู้สึกยินดียิ่งกว่า ซึ่งเรื่องที่ว่านี้ก็คือ...

1. ส่งการ์ดแทนคำขอบคุณ

          หนึ่งในเรื่องสำคัญที่สามีภรรยามือใหม่ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ และขอแนะนำว่าคุณกับคนรักควรหาเวลาว่างทำการ์ดแทนคำขอบคุณให้เร็วที่สุดหลังจากทริปฮันนีมูนจบลง อีกทั้งไม่ควรหลีกเลี่ยงมัน โดยให้เหตุผลว่าไม่รู้จะเขียนขอบคุณอย่างไรดี เพราะในตอนนี้ก็มีแหล่งให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเขียนการ์ดขอบคุณมากมายเลยทีเดียว เพียงแค่คุณกดเสิร์ชหาวิธีทำเท่านั้นเอง

afterwedding

2. ทำความสะอาดชุดแต่งงาน

          ถึงแม้จะเป็นชุดแต่งงานที่คุณซื้อมา และคิดว่าจะมอบมันให้กับลูกสาวหรือว่าที่ลูกสะใภ้ในอนาคต ก็ควรรีบนำชุดแต่งงานไปทำความสะอาดเสียตั้งแต่เนิ่น ๆ เพราะคงจะดีกว่าหากนำชุดแต่งงานที่ทั้งสะอาด พร้อมทั้งยังขาวบริสุทธิ์ไปเก็บรักษาเอาไว้ แทนที่จะเป็นชุดแต่งงานที่เปรอะเปื้อนไปด้วยคราบอาหารกับเครื่องดื่มจากงานเลี้ยงฉลอง

 3. นำรูปถ่ายมาจัดเก็บเป็นอัลบั้ม

          หลังจากที่คุณนำไฟล์รูปถ่ายของงานแต่งงานไปแชร์ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก อาจจะทำให้คุณหมดความตื่นเต้นในการทำอัลบั้มรูปงานแต่งงานไปแล้ว แต่อย่างไรก็ตามพวกคุณก็ควรจะสร้างอัลบั้มรูปถ่ายงานแต่งงานเอาไว้อยู่ดี เพื่อความทรงจำของวันที่ดีที่สุดในชีวิตคู่ อยู่กับพวกคุณไปนาน ๆ และยังสามารถหยิบมาดูได้เสมอทุกเวลาที่ต้องการ

4. เขียนรีวิวให้กับร้านค้าต่าง ๆ

          หากคุณยังจดจำภาพที่เหล่าผู้ช่วยของคุณเข้ามาจัดการงานแต่งของพวกคุณให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ไม่ว่าจะเป็นแพลนเนอร์หรือคนที่เกี่ยวข้อง ควรจะนำประสบการณ์ที่ได้รับกลับไปเขียนรีวิวให้พวกเขาบ้าง เพื่อเป็นข้อมูลให้กับว่าที่บ่าวสาวที่กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานต่อไป สำหรับการตัดสินใจเลือกร้านหรือแพลนเนอร์จัดงานแต่งงาน

afterwedding

5. ขอคืนหรือเปลี่ยนของขวัญที่ไม่ต้องการ

          ถึงแม้ว่ามันจะเป็นของที่แขกตั้งใจซื้อมา แต่ถ้าหากเป็นของขวัญที่ไม่เข้ากับสไตล์ของคุณ หรือเป็นของที่ไม่สร้างประโยชน์ใด ๆ ก็ควรนำของเหล่านั้นไปคืนหรือแลกเปลี่ยนเป็นสิ่งของชิ้นใหม่ที่ทำประโยชน์ให้กับพวกคุณได้มากกว่า อีกทั้งหากคิดจะทำก็ควรรีบลงมือตั้งแต่เนิ่น ๆ ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นาน เพราะไม่อย่างนั้นทางร้านอาจไม่รับของคืนก็ได้

6. ซื้อของที่ต้องการขาดหายไปให้ครบ

          เพราะบางครั้งพวกคุณอาจจะได้รับแค่ 5 ใน 8 ส่วนของสิ่งที่ต้องการ หรือบางส่วนของชุดเครื่องใช้ หากเป็นเช่นนี้และพวกคุณก็ยังคงต้องการมันอยู่ก็ควรจะรีบซื้อหาส่วนที่ขาดหายไปให้ครบ เพราะมีโอกาสสูงที่ของเหล่านั้นยังอยู่ในสต็อก แต่ถ้าหากไปช้ากว่านี้อาจไม่เหลือของที่ต้องการให้ซื้อแล้วก็ได้ อีกทั้งบางครั้งยังพลาดโอกาสที่จะได้รับส่วนลดด้วย

7. คืนของที่ซื้อมาแต่ไม่ได้นำไปใช้ในงานแต่ง

          ไม่ว่าจะเป็นของตกแต่งหรือของใช้ที่ซื้อมาเตรียมเอาไว้ก่อนที่จะถึงวันแต่งงาน แต่เมื่อถึงวันนั้นจริง ๆ กลับไม่ได้นำมาใช้หรือลืมนำออกมาใช้ และทุกอย่างยังอยู่ในสภาพดี ทั้งสินค้าด้านในและหีบห่อด้านนอก ควรรีบนำสิ่งของเหล่านั้นไปคืน จะได้นำเงินกลับมาเอาไว้ใช้จ่ายเรื่องอื่น ๆ แม้จะเป็นจำนวนเงินที่เล็กน้อยก็ตาม

afterwedding

8. ดัดแปลงของเหลือจากงานแต่งเป็นของใช้


          สำหรับสิ่งของที่เหลือใช้จากงานแต่งหรือไม่สามารถนำไปคืนกับทางร้านค้าได้ ก็ลองเปิดข้อมูลค้นหาดูว่าสามารถเปลี่ยนสิ่งของเหล่านั้นเป็นอะไรได้บ้าง เพราะนอกจากจะเป็นวิธีที่ทำให้สิ่งของเหล่านั้นเกิดประโยชน์แล้ว ยังช่วยให้มีสิ่งของใหม่ ๆ เก็บเอาไว้ใช้โดยไม่ต้องซื้อหามาใหม่ ซึ่งช่วยประหยัดเงินได้อีกทางหนึ่งด้วย

9. จัดการเรื่องเปลี่ยนนามสกุลให้เรียบร้อย

          หากคุณต้องการจะเปลี่ยนไปใช้นามสกุลของสามี แต่ยังไม่ได้ดำเนินการใด ๆ เลย ควรใช้เวลาในช่วงนี้เตรียมเอกสารที่ต้องใช้เอาไว้ให้พร้อม จะได้สามารถนำไปดำเนินการได้เลยเมื่อคุณมีเวลาว่างพอดี เพราะถ้าหากปล่อยไว้นาน ๆ นอกจากจะทำให้คุณรู้สึกวิตกกังวลแล้ว ยังอาจจะทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการจดทะเบียนสมรสได้ง่ายด้วย

          ตอนนี้ยังพอมีเวลาและมีเรื่องที่ยังไม่จัดการคั่งค้างอยู่ ก็รีบลงมือทำเสียนะคะ จะได้จัดการธุระต่าง ๆ ให้เสร็จสิ้นไป ก่อนที่มันจะสร้างความเครียดกับความวุ่นวายให้กับคุณในอนาคต

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
weddingpartyapp.com และ lover.ly

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องสำคัญที่ควรทำ ในช่วงเดือนแรกหลังงานแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2558 เวลา 14:47:26 4,659 อ่าน
TOP