x close

5 ทรงผมไปงานแต่ง ทำเองก็ได้ง่ายจัง

ทรงผมไปงานแต่งงาน
ทรงผมไปงานแต่งงาน สำหรับเพื่อนเจ้าสาวที่อยากทำเอง 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            เราเชื่อว่าสาว ๆ หลายคนเมื่อได้รับการ์ดเชิญให้ไปร่วมงานแต่ง คงรู้สึกกังวลเกี่ยวกับเรื่องการแต่งตัวและทรงผมไปงานแต่งแน่นอน (จริงไหม) วันนี้กระปุกดอทคอมเลยแวะมาเอาใจสาว ๆ ที่กำลังมองหาทรงผมให้เข้ากับชุดไปงานแต่งงานแบบง่าย ๆ ที่สำคัญสามารถทำได้ด้วยตัวเองมาฝากกันจ้า ส่วนจะมีทรงไหนและวิธีการทำที่แสนง่ายอย่างไร ลองไปพร้อม ๆ ชมกันเลย

ทรงผมไปงานแต่งงาน

            1. ทรงผมเก๋ ๆ สำหรับสาว ๆ ผมสั้น เริ่มด้วยการยี่ผมให้ดูฟองเล็กน้อย แบ่งผมออกเป็น 4 ส่วน โดยรวบหางม้าบริเวณกึ่งกลางผม บิดเกลียวผมด้านข้างทั้งสองด้านมาบรรจบกันที่ด้านหลังและติดกิ๊บให้เรียบร้อย ม้วนบิดส่วนปลายของผมแบบมวยผมต่ำ เช็กความเรียบร้อยและเก็บผมที่หลุดหรือเกินออกมา หรืออาจจะเพิ่มความหวานด้วยการเสียบดอกไม้สดแซมบริเวณมวยผมก็สวยงามไปอีกแบบก็ได้เช่นกัน

ทรงผมไปงานแต่งงาน

           2. ทรงผมที่เหมาะกับสาวผมตรงยาว โดยเริ่มต้นที่การแบ่งผมสำหรับบิดเกลียวออกเป็นข้างละ 3 ช่อ รวบปลายผมทั้ง 3 ช่อ มาบิดเกลียวรวมกันให้เป็น 1 ช่อ แล้วม้วนมวยผมทั้งหมดให้เป็นวงกลมอยู่กลางศีรษะด้านหลัง ติดกิ๊บให้แน่นพร้อมเช็กผมที่บิดเกลียวให้เรียบร้อย

ทรงผมไปงานแต่งงาน

           3. ทรงผมดังโงะครึ่งศีรษะสำหรับสาวผมยาวตรง รวบผมครึ่งบนมัดรวมไว้ที่กลางศีรษะด้านหลัง ส่วนปลายผมที่เหลือจากทำดังโงะนำมาถักเปียเป็นเส้นเล็ก ๆ บิดรอบส่วนโคนของดังโงะให้หมดติดกิ๊บซ่อนให้แน่น พร้อมเช็กความเรียบร้อย

ทรงผมไปงานแต่งงาน
           4. ทรงผมถักเปียเก๋ ๆ เริ่มต้นด้วยการแบ่งผมออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนด้านหน้าผมถักเปียตั้งแต่ด้านหน้าผากไปถึงกลางศีรษะ ส่วนผมอีกครึ่งด้านหลังถักเปียย้อนจากท้ายถอยขึ้นไปบริเวณกลางศีรษะ รวบผมที่เหลือจากด้านหน้าและด้านหลังเข้าด้วยกัน แล้วม้วนให้เป็นดังโงะเล็ก ๆ เก็บปลายผมให้เรียบร้อยและติดกิ๊บให้แน่น เพิ่มความหวานด้วยการติดดอกไม้สดไว้รอบ ๆ ดังโงะดูสวยงามไปอีกแบบ

ทรงผมไปงานแต่งงาน

           5. ทรงผมสำหรับสาวผมยาวที่อยากเปิดใบหน้าเรียว ๆ ด้วยการบิดผมด้านข้างทั้งสองด้าน มัดผมรวมไว้ที่ด้านหลัง จากนั้นรวบผมแล้วตลบม้วนเก็บเข้าไปในร่องผมตรงกลางเพื่อเก็บปลายผม เน้นให้พองเล็กน้อยติดกิ๊บให้แน่น พร้อมทั้งติดดอกไม้สด ๆ เพิ่มความสวยงามให้กับทรงผมก็ได้เช่นกัน

            เรียกได้ว่าเป็นทรงผมที่ทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องง้อช่างผมที่ร้านให้เสียเวลา แถมยังประหยัดเงินให้กระเป๋าอีกด้วย สาว ๆ ที่มีคิวไปงานแต่งก็อย่าลืมเลือกทรงผมเซตนี้ไปประยุกต์ใช้กันด้วยนะคะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ทรงผมไปงานแต่ง ทำเองก็ได้ง่ายจัง อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2557 เวลา 16:27:02 2,626 อ่าน
TOP