x close

หมั้นแล้วก็ทำซะ ก่อนจะหมดโอกาสทำ 7 เรื่องนี้

แหวนหมั้น
วิธีเลือกแหวนหมั้นที่บ่าวสาวไม่ควรพลาด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก lover.ly

           ไม่ใช่เรื่องแปลกหากคุณจะนั่งดูแหวนหมั้นบนนิ้วนางของตัวเองเป็นวัน ๆ เพราะรู้สึกปลาบปลื้มและภูมิใจกับสิ่งที่ได้มาพร้อมความรัก แต่อย่างไรก็ตามไม่ควรใช้เวลาสำหรับเรื่องนี้นานเกินไป เนื่องจากอาจพลาดโอกาสที่จะทำเรื่องดี ๆ ทั้ง 7 เรื่องเหล่านี้ไปอย่างน่าเสียดาย และก่อนที่จะสายเกินไปมาทำตัวให้สนุกและใช้ชีวิตในฐานะคู่หมั้นให้สุดเหวี่ยงด้วยเรื่องเหล่านี้กันดีกว่า

            1. ถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับแหวนหมั้น

            คนไม่น้อยเลยที่ลืมถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับแหวนหมั้นของตัวเอง เพราะมัวแต่ถ่ายรูปแหวนหมั้นเก็บไว้เพียงอย่างเดียว บวกกับความรู้สึกตื่นเต้นที่เพิ่งมีโอกาสได้เปลี่ยนสถานะเมื่อไม่นานมานี้ เมื่อรู้แบบนี้ก็อย่าลืมเลื่อนแหวนหมั้นมาใกล้ ๆ หน้า เพื่อถ่ายรูปเซลฟี่เก็บเอาไว้บ้าง แล้วรูปนี้ก็จะกลายเป็นที่ระลึกวันหมั้นที่ดีที่สุดสำหรับคุณ แม้รูปที่ออกมาจะดูไม่สวยอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ก็ตาม

            2. บอกเล่าเรื่องราวกับคนสำคัญ

            ก่อนที่คุณจะแชร์ข่าวดีผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพื่อให้ทุกคนได้รับรู้ ควรจะทำลิสต์รายชื่อคนสำคัญที่ควรจะได้รู้ข่าวดีแบบนี้ และแจ้งให้พวกเขาทราบก่อนเป็นคนกลุ่มแรก หากไม่สามารถไปพบหน้าโดยตรงได้ อย่างน้อยโทรศัพท์ไปบอกให้รู้ก็ยังดี ที่สำคัญควรแจ้งข่างกับคนกลุ่มนี้ให้ครบทั้งหมด ก่อนที่จะกระจายข่าวออกไปทางออนไลน์
 
            3. ตกแต่งเล็บให้สวยงาม

            อาจจะฟังดูเหมือนเรื่องไม่เป็นเรื่องเอาเสียเลย แต่หากลองคิดทบทวนดูดี ๆ ก็จะเห็นว่าเป็นเรื่องที่สำคัญไม่น้อย เพราะหลังจากที่ทุกคนได้ทราบข่าวดีจากคุณก็จะต้องมองไปที่นิ้วมือกับแหวนอยู่แล้ว ฉะนั้นคงจะดีกว่าหากหมั้นดูแลและตกแต่งเล็บให้สวยงามน่ามอง โดยเฉพาะในช่วงเวลาแบบนี้ อีกทั้งการตกแต่งเล็บที่ดีควรจะทำให้แหวนบนนิ้วดูเด่นกว่าเล็บมือด้วย

           4. หมั่นดูแลและรักษาแหวนหมั้นให้ดี

           ถึงแม้จะมีประกันแหวนอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามควรจะศึกษาหาวิธีป้องกัน และหมั่นดูแลรักษาแหวนเอาไว้ด้วย โดยเฉพาะสารต้องห้ามที่ไม่ควรนำมาใช้ในการทำความสะอาดแหวนแต่ละชนิด ไม่เช่นนั้นอาจทำให้ตัวเรือนมีริ้วรอย หรือประกายเพชรหายไปได้ ที่สำคัญควรถ่ายรูปแหวนมุมต่าง ๆ เก็บเอาไว้ เผื่อใช้ในกรณีที่ทำแหวนหมั้นหายหรือโดนขโมยไป

           5. เก็บแหวนในที่ที่ปลอดภัย

           ไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยจากการลักขโมยเท่านั้น แต่ควรเป็นที่ที่ปลอดภัยจากการกระทบกับวัตถุอื่น ๆ ด้วย เพราะแหวนหมั้นเป็นเครื่องประดับที่ค่อนข้างบอบบาง เป็นรอยง่าย แต่ยากที่จะกำจัดรอยเหล่านั้นออก ฉะนั้นควรป้องกันเสียตั้งแต่เนิ่น ๆ โดยการเก็บไว้ในกล่องที่มาพร้อมกับแหวนหมั้นหรือเห็นว่าเหมาะสมกับการเก็บของล้ำค่าแบบนี้เท่านั้น

           6. ฉลองข่าวดีกับคู่หมั้นให้หนำใจ

           แม้ตอนนี้อยากจะบอกข่าวดีเรื่องการหมั้นให้ทุกคนได้รับรู้ แต่อย่างไรก็ตามก่อนจะถึงเรื่องนั้น ควรจะใช้เวลาเล็ก ๆ น้อย ๆ ในระหว่างนี้ แค่ 1-2 ชั่วโมงหรือ1-2 วัน ฉลองเรื่องนี้กับคู่หมั้นแบบสองต่อสองกันเสียก่อน แล้วสนุกสนานกับมันให้เต็มที่ เพราะเวลาแบบนี้ไม่ได้มีกันบ่อย ๆ ฉะนั้นเก็บเกี่ยวความประทับใจให้ถึงที่สุดกันก่อนดีกว่า

          7. เริ่มวางแผนแต่งงาน

          แน่นอนว่าพอมีงานหมั้นแล้วก็ต้องมีงานแต่งตามมา ฉะนั้นหลังจากฉลองกับคู่หมั้น และแจ้งข่าวดีให้คนอื่นทราบแล้ว ก็ควรจะเริ่มวางแผนงานแต่งงานตั้งแต่ตอนนี้ เพราะจะได้มีเวลาสำหรับเตรียมเรื่องต่าง ๆ ได้ทันเวลา ที่สำคัญทุกปัญหาจะได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที หากมีเรื่องผิดแผนเกิดขึ้นในระหว่างที่กำลังดำเนินการ

          เนื่องจากชีวิตในฐานะคู่หมั้นค่อนข้างสั้นมากทีเดียว ฉะนั้นก่อนที่จะก้าวเข้าสู่โหมดชีวิตคู่ ก็ควรจะเก็บเกี่ยวเวลาดี ๆ แบบนี้เอาไว้ให้ได้มากที่สุดด้วย 7 เรื่องสำคัญที่ได้บอกไป จะได้มีเวลาดี ๆ และน่าประทับใจในฐานะคู่หมั้นร่วมกันไปอีกนานแสนนาน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมั้นแล้วก็ทำซะ ก่อนจะหมดโอกาสทำ 7 เรื่องนี้ อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2557 เวลา 10:51:24 2,045 อ่าน
TOP