x close

4 เคล็ดลับเลือกแหวนแต่งงาน แบบไหนใช่สำหรับคุณ


4 เคล็ดลับเลือกแหวนแต่งงาน แบบไหนใช่สำหรับคุณ

        การเลือกแหวนแต่งงานถือเป็นขั้นตอนสำคัญของการวางแผนแต่งงาน แถมยังเป็นสิ่งแรก ๆ ที่ว่าที่บ่าวสาวมักคำนึงถึง เพราะแหวนแต่งงานบางแบบก็ต้องใช้เวลาทำไม่น้อย ส่วนใครที่ยังไม่ได้ตัดสินใจหรือคิดไม่ออกว่าจะเลือกแหวนแต่งงานแบบไหนดีละก็ เรามีทิปส์การเลือกแหวนแต่งงานให้เข้ากับตัวคุณจากเว็บไซต์ lover.ly มาแบ่งปันกันค่ะ

1. บุคลิกส่วนตัว


4 เคล็ดลับเลือกแหวนแต่งงาน แบบไหนใช่สำหรับคุณ

        บุคลิกส่วนตัวก็เกี่ยวข้องกับการเลือกแหวนนะจ๊ะ เช่นการแต่งตัวของคุณ หากคุณเป็นแฟชั่นนิสต้าตัวยงและต้องการจะสวมใส่แหวนแต่งงานตลอดเวลา คุณเองก็ต้องเลือกแหวนแต่งงานที่เข้ากับชุดของตัวเองมากที่สุดเพื่อที่มันจะได้เหมาะแก่การสวมใส่ในทุกโอกาส หรือหากคุณเป็นคนนิ่ง ๆ ไม่ชอบความหวือหวาก็อาจจะเลือกแหวนแบบเรียบ ๆ เพื่อให้เข้ากับการแต่งตัวของคุณ อีกทั้งแม้มันจะไม่สวยสะดุดตาแต่หากตรงใจคุณก็พอแล้ว

2. ไลฟ์สไตล์ของคุณ

 4 เคล็ดลับเลือกแหวนแต่งงาน แบบไหนใช่สำหรับคุณ

        ไลฟ์สไตล์หรือการใช้ชีวิตของคุณเป็นแบบไหน หากคุณเป็นสาวขาลุยที่ชอบแอ็คทีฟตลอดเวลาก็ไม่เหมาะที่จะเลือกแหวนเพชรรอบนิ้วเพราะมันต้องการการดูแลรักษามากเป็นพิเศษ ลองคิดภาพว่าหากคุณกำลังออกทริปปีนเขาแล้วเพชรหลุดขึ้นมาก็คงจะเสียดายแย่ ลองเลือกแหวนที่มีดีไซน์และรายละเอียดน้อย ๆ ดีกว่า หรือหากไลฟ์สไตล์ของคุณต้องเข้าสังคมเป็นส่วนใหญ่ก็อาจจะเลือกแหวนเพชรสวย ๆ สักวงเพื่อให้เข้ากับชุดราตรีที่คุณต้องสวมใส่ เป็นต้น

3. กิจวัตรประจำวันของคุณ

4 เคล็ดลับเลือกแหวนแต่งงาน แบบไหนใช่สำหรับคุณ

        กิจวัตรประจำวันของคุณส่วนใหญ่อยู่ที่ไหน คุณทำอะไร และต้องเกี่ยวข้องกับใครบ้าง เช่น หากคุณมีอาชีพเป็นกุ๊กหรือเปิดร้านอาหารแบบที่คุณต้องลงมือสับหมู หั่นผัก หรือทำทุกอย่างเอง คุณควรจะเลือกแหวนที่เสี่ยงต่อการเป็นรอยน้อย หรือบำรุงรักษาไม่ยาก เพราะไม่แน่ว่าเศษอาหารอาจเข้าไปติดอยู่ตามซอกมุมของแหวนในกรณีที่คุณเลือกแหวนที่มีดีเทลเยอะ

4. การเปลี่ยนแปลงในอนาคต

4 เคล็ดลับเลือกแหวนแต่งงาน แบบไหนใช่สำหรับคุณ

        หากคุณมั่นใจว่าจะใส่แหวนวงนี้โดยไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรก็แล้วไป แต่หากอนาคตข้างหน้าคุณอยากจะเปลี่ยนแปลงบางอย่าง เช่น การเพิ่มเพชรลงบนแหวนหากครบรอบแต่งงาน 5 ปี, การเพิ่มน้ำหนักของเพชรจาก 3 เป็น 5 กะรัต หรือการตกแต่งเพิ่มเติมอื่น ๆ หากคุณมีแพลนจะทำเช่นนี้ในอนาคตก็ควรเลือกแหวนที่สามารถดัดแปลงในอนาคตได้ด้วย

        ได้เคล็ดลับดี ๆ กันไปแล้วก็อย่าลืมนำไปปรับใช้กันตามความเหมาะสม ที่สำคัญ คือ อย่าลืมที่จะบำรุงรักษาตามคำแนะนำของทางร้าน หรือขอใบประกันจากทางร้านเผื่อเอาไว้ในกรณีที่แหวนมีปัญหาด้วยนะคะ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้แหวนแต่งงานที่เหมาะกับตัวเองแล้ว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 เคล็ดลับเลือกแหวนแต่งงาน แบบไหนใช่สำหรับคุณ อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2560 เวลา 11:48:56 4,227 อ่าน
TOP