x close

4 วิธีดูแลรักษาแหวนแต่งงาน สื่อรักแทนใจของคู่รัก

          วิธีดูแลรักษาแหวนแต่งงานให้ดูใหม่อยู่เสมอ เพราะแหวนแต่งงานเปรียบเสมือนสัญลักษณ์แทนชีวิตคู่ ดังนั้นการดูแลและรักษาแหวนแต่งงานจึงเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน

แหวนแต่งงาน

          แน่นอนอยู่แล้วว่า "แหวนแต่งงาน" เมื่อเราลองได้สวมไปนาน ๆ ย่อมต้องเกิดรอยคราบของความสกปรก ทั้งจากฝุ่นละออง เหงื่อไคล และไขมันจากผิวกาย จนทำให้ตัวแหวนสกปรก บางครั้งคราบนั้นก็ติดเป็นรอยฝังแน่น แหวนแต่งงานของคุณจากที่เคยสวย ต้องขาดประกายเงางามไปเสีย วันนี้เรามีวิธีง่าย ๆ สำหรับเอาไว้ใช้ทำความสะอาดแหวนแต่งงานของคุณให้กลับมาสวยเหมือนใหม่กันค่ะ

1. น้ำอุ่นและน้ำสบู่อ่อน ๆ


          ถือเป็นวิธีการทำความสะอาดแหวนแต่งงานอย่างง่าย ๆ ด้วยการผสมน้ำอุ่นกับน้ำสบู่อ่อน ๆ หลังจากนั้นก็นำแหวนแต่งงานแช่ทิ้งไว้ประมาณ 20-40 นาที แล้วหาแปรงขนอ่อนมาขัดทำความสะอาดเบา ๆ แล้วค่อยนำไปล้างน้ำอุ่นอีกครั้ง หาผ้าแห้งมาซับ เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อย

2. สเปรย์ทำความสะอาดเครื่องประดับ

          ถ้าคุณไม่อยากยุ่งยาก เราแนะนำให้คุณผู้หญิงซื้อพวกสเปรย์ทำความสะอาดเครื่องประดับมาจะดีที่สุด เพราะสเปรย์พวกนี้จะมีคุณสมบัติสารที่ไม่เป็นอันตรายต่อตัวอัญมณี และยังไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง เวลาทำความสะอาดก็แค่ฉีดสเปรย์บนแหวนแต่งงาน แล้วก็ใช้แปรงค่อย ๆ ขัดทำความสะอาด ล้างด้วยน้ำสะอาด เท่านี้คุณก็เหมือนได้แหวนแต่งงานวงใหม่แล้วค่ะ


แหวนแต่งงาน

3. เก็บแหวนในกล่องผ้าบุ

          เพราะแหวนแต่งงานเป็นของสำคัญ ดังนั้นคุณควรจะเก็บแหวนแต่งงานในกล่องที่มีการบุผ้าอยู่ภายใน หรือไม่ก็ควรหาผ้าเนื้อนิ่มมาห่อตัวแหวนเอาไว้ เพื่อป้องกันแหวนแต่งงานไปเสียดสีกับเครื่องประดับชิ้นอื่น ๆ และไม่ลืมที่จะนำแหวนของคุณไปตรวจเช็กสภาพด้วยนะคะ สักประมาณครึ่งปีค่อยเอาไปตรวจสักครั้งก็ยังดี

4. หลีกเลี่ยงการใส่แหวนแต่งงานแบบสมบุกสมบัน

          ถ้าคุณรู้ตัวว่ากิจวัตรประจำวันของคุณจะต้องเป็นอะไรที่สมบุกสมบัน ไม่ว่าจะด้วยลักษณะการทำงานและลักษณะนิสัย เป็นไปได้ให้ถอดแหวนแต่งงานเก็บไว้จะดีกว่า เพราะอาจมีความเสี่ยงที่แหวนแต่งงานของคุณจะต้องเกิดรอยและหมองเร็วยิ่งขึ้นนั่นเอง หรือไม่ถ้าคุณอยากใส่แหวนแต่งงานจริง ๆ คุณอาจซื้อแหวนอีกวงเอาไว้เป็นตัวแทนแหวนแต่งงานวงจริงก็ได้ค่ะ

          วิธีการรักษาแหวนแต่งงานที่เราบอกแต่ละวิธี ล้วนแล้วแต่เป็นวิธีง่าย ๆ เพราะแหวนแต่งงานเป็นเหมือนสัญลักษณ์แทนความรักของคุณทั้งสอง จะว่าไปการดูแลแหวนแต่งงานให้ดูใหม่ก็เปรียบเหมือนการดูแลรักษาความรักของคุณทั้งสอง คงไม่มีคู่ไหนที่อยากให้ความรักของคู่ตัวเองเก่าและดูหมองแน่ ๆ ใช่ไหมคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : shefinds.com, doamore.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 วิธีดูแลรักษาแหวนแต่งงาน สื่อรักแทนใจของคู่รัก อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2563 เวลา 10:57:12 135,106 อ่าน
TOP