x close

วิธีเลือกแหวนแต่งงานให้แมตช์กับแหวนหมั้น

แหวนแต่งงาน,

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

        หากคุณมีแหวนหมั้นอยู่แล้ว ตอนนี้ก็คงได้เวลาที่ควรจะมีแหวนแต่งงานมาช่วยเติมความสมบูรณ์ให้กับชีวิตการแต่งงานของคุณกันแล้ว โดยเคล็ดลับการเลือกแหวนนั้นก็ง่าย ๆ แค่เลือกดีไซน์แหวนตามความชอบส่วนตัว แต่ถ้าหากคุณอยากให้แหวนแต่งงานดูแมตช์กับแหวนหมั้นด้วย ก็ให้เลือกโดยพิจารณาจากเงื่อนไขเหล่านี้


1. ขนาด

        เคล็ดลับแรกของการเลือกแหวนแต่งงานให้แมตช์กับแหวนหมั้นอยู่ที่ขนาด หรือไซส์ของแหวนทั้ง 2 ชนิด โดยควรเลือกแหวนแต่งงานที่มีขนาดหน้ากว้าง ความหนา และองค์ประกอบอื่น ๆ ด้วยขนาดเดียวกัน ไม่ใช่เลือกแหวนแต่งงานขนาดใหญ่หรูหรา ในขณะที่แหวนหมั้นเป็นเพียงแหวนวงเล็ก ๆ ดีไซน์เรียบง่าย หรือตรงกันข้ามกันเช่นนี้


2. วัสดุ

        ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องประดับส่วนใหญ่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า วัสดุของแหวนเป็นสิ่งสะท้อนตัวตนของผู้สวมใส่ ซึ่งนั่นก็หมายความว่า คุณควรเลือกแหวนแต่งงานที่ทำจากวัสดุชนิดเดียวกันกับแหวนหมั้น หากต้องการให้แหวนทั้ง 2 ชนิดดูแมตช์กัน ยกตัวอย่างเช่น หากแหวนหมั้นทำมาจากทองคำขาว ก็ควรเลือกแหวนแต่งงานทองคำขาวด้วย


3. รูปทรง

        แม้การเลือกรูปทรงของแหวนแต่งงานให้แมตช์กับรูปทรงแหวนหมั้นดูเป็นเรื่องยาก แต่อย่างไรก็ตามแหวนทั้ง 2 ชนิดจะดูแมตช์กันมากกว่า หากอยู่ในรูปทรงแบบเดียวกัน โดยถ้าหากไม่สามารถหาแหวนแต่งงานที่มีรูปทรงแบบเดียวกับแหวนหมั้นได้ ก็ใช้แหวนหมั้นเป็นต้นแบบในการหาแหวนแต่งงานแทน


4. สไตล์

        นอกจากนี้ ทั้งแหวนแต่งงานและแหวนหมั้นก็ควรจะออกแบบในสไตล์เดียวกัน หรือมีความใกล้เคียงกัน อย่างเช่น หากแหวนหมั้นของคุณจัดอยู่ในสไตล์วินเทจ ก็ควรจะมองหาแหวนแต่งงานที่ออกแบบด้วยสไตล์วินเทจ และใช้เทคนิคเดียวกันนี้กับการเลือกแหวนแต่งงานทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นคอนเทมโพรารีหรือคลาสสิก แต่สำหรับการแมตช์แหวนแต่งงานกับแหวนหมั้นจะง่ายและสามารถเลือกได้หลากหลายมากกว่า หากแหวนจัดอยู่ในสไตล์คลาสสิก หรือเป็นแหวนที่ตกแต่งด้วยอัญมณีเพียงเม็ดเดียว

        และทั้งนี้ไม่ว่าแหวนหมั้นของคุณจะทำจากวัสดุอะไร และแหวนแต่งงานของคุณจะดีไซน์สวยงามขนาดไหน ก็ควรจะหมั่นดูแลและรักษาแหวนเหล่านั้นให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อให้แหวนดูดีเสมอ พร้อมทั้งอยู่คู่กับนิ้วของพวกคุณไปนาน ๆ และที่สำคัญเพื่อการใช้งานที่คุ้มค่า กับราคาและจำนวนเงินที่คุณเสียไปด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิธีเลือกแหวนแต่งงานให้แมตช์กับแหวนหมั้น อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2557 เวลา 16:56:29
TOP