x close

5 สไตล์แหวนหมั้น ที่เป็นที่นิยมในหมู่คนรัก

แหวนหมั้น

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          การเลือกแหวนหมั้นก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้หลายคนรู้สึกเหนื่อยได้เหมือนกัน เพราะนับวันทั้งดีไซน์แหวน อัญมณี และวัสดุเริ่มมีให้เลือกมากขึ้น ซึ่งนั่นก็หมายความว่าโอกาสที่จะเกิดความลังเลในการเลือกแหวนก็มากขึ้นตามไปด้วย ฉะนั้น ในวันนี้เราก็เลยขอสรุปคะแนนความนิยมของสไตล์แหวนหมั้นจาก howstuffworks.com มาฝากกัน เพื่อช่วยให้พวกคุณสามารถตัดสินใจเลือกแหวนหมั้นกันได้ง่ายยิ่งขึ้น

1. แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว

แหวนหมั้น
ภาพจาก Fantasy Jewelry Box

          เรือนแหวนบาง ๆ ที่มาพร้อมกับเพชรเม็ดโต โดยเฉพาะเพชรทรงกลม เป็นแหวนหมั้นดีไซน์คลาสสิกที่สามารถสร้างความประทับใจได้ตลอดมา ด้วยความหรูหราและดูน่าถะนุถนอมที่สุด เมื่ออยู่บนนิ้วนางข้างซ้ายของผู้หญิง อีกทั้งยังดูทันสมัยอยู่เสมอด้วย ส่วนความสวยงามก็ขึ้นอยู่กับวัสดุที่นำมาใช้ โดยจะทรงคุณค่าเมื่อจับคู่กับแพลตตินั่ม ในขณะที่ของคำขาวกับทองสีเหลืองก็มีความเลอค่าในราคาที่ต่ำกว่า

2. แหวนเพชร 3 เม็ด

แหวนหมั้น
ภาพจาก Ernest Jones

          สำหรับแหวนสไตล์นี้อาจมีราคาสูงขึ้นมาหน่อย แต่ก็มีข้อดีไม่น้อยเพราะมันสามารถปรับเปลี่ยนดีไซน์ได้มากกว่า โดยอาจจะอัญมณีเม็ดเล็กประดับด้านข้างเพื่อทำให้อัญมณีตรงกลางโดดเด่นมากขึ้น พร้อมกันนี้จำนวนอัญมณีที่มีถึง 3 เม็ด จึงช่วยให้แสงจากแหวนเปล่งประกายยิ่งขึ้น แถมยังมีความสวยงาม ดูเลอค่ามากกว่าด้วย

3. แหวนก้านแยก

แหวนหมั้น
ภาพจาก Moissanite Co

          แหวนก้านแยกหรือแหวนที่มีตัวเรือนแบ่งออกเป็นก้าน ก็เป็นแหวนที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน แถมยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของแหวนได้มากกว่าด้วย ไม่ว่าจะเป็นตัวเรือน จำนวนอัญมณี หรือตำแหน่งของอัญมณีก็ตาม ฉะนั้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการแหวนหมั้นที่มีเอกลักษณ์ ก็คิดว่าแหวนหมั้นสไตล์นี้น่าจะตอบโจทย์ความต้องการได้ดีเลย

4. แหวนแบบเซต

แหวนหมั้น
ภาพจาก Esoftfiles

          แหวนหมั้นอีกหนึ่งสไตล์ที่ได้รับความนิยมไม่น้อย เพราะเป็นแหวนที่สามารถดึงดูดสายตาได้มากทีเดียว นับตั้งแต่การดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครจากการนำแหวน 2 วง มาประกบกันแล้ว ยังสามารถนำอัญมณีเข้ามาตกแต่งด้วยดีไซน์ต่าง ๆ ได้มากกว่า อีกทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสในการสวมใส่ไปงานต่าง ๆ ได้มากขึ้นด้วย

5. แหวนแฟนซี

แหวนหมั้น


ภาพจาก Diamond Heaven

          ในขณะที่บ่าวสาวหลายคู่เลือกสวมแหวนดีไซน์ตามมาตรฐานทั่วไป คุณไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้นก็ได้หากมีไอเดียที่ดีกว่า ก็สามารถปรับเปลี่ยนดีไซน์ของแหวนได้ด้วยตัวเอง ซึ่งก็เป็นสไตล์แหวนที่ไม่ได้ลดคุณค่าของการเป็นแหวนหมั้นเลยสักนิด ทั้งยังดูมีเอกลักษณ์และแสดงให้เห็นถึงความเป็นคุณออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมด้วย

          และแหวน 5 สไตล์ นี้ก็คือแหวนหมั้นที่คู่หมั้นส่วนใหญ่เลือกไปใช้เป็นของแทนใจ หากตอนนี้พวกคุณยังลังเล ก็หวังว่าแหวนหมั้นทั้ง 5 สไตล์ นี้จะช่วยให้พวกคุณสามารถตัดสินใจเลือกแหวนหมั้นที่ดีที่สุดให้กับตัวเองกันได้นะคะ


คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 สไตล์แหวนหมั้น ที่เป็นที่นิยมในหมู่คนรัก อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2557 เวลา 11:18:58 1,910 อ่าน
TOP