x close

ชีสเค้กงานแต่งกับการดีไซน์ให้โดนใจในสไตล์คุณ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         ด้วยรสชาติที่เข้มข้น หวานมัน และสัมผัสนุ่มลิ้นของชีสเค้ก ก็เลยทำให้เค้กชนิดนี้กลายเป็นที่โปรดปรานของใครหลาย ๆ คนมาจนถึงปัจจุบัน แถมความนิยมของชีสเค้กก็ไม่มีทีท่าว่าจะตกลงไปด้วย นอกจากนี้แล้วบางคนก็ยังนำชีสเค้กมาใช้ในโอกาสสำคัญ ๆ อย่างเช่น งานแต่งงาน เสียด้วย ซึ่งถ้าหากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากจะนำชีสเค้กมาใช้กับงานแต่งของตัวเองดูบ้าง แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหนก่อนดี ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะในวันนี้เรามีขั้นตอนการเตรียมตัวสำหรับการค้นหาชีสเค้กที่จะนำมาใช้ในงานแต่งงาน พร้อมกับภาพสวย ๆ ของชีสเค้กในสไตล์ต่าง ๆ มาให้ดูเป็นตัวอย่างด้วย


         ก่อนจะถึงขั้นตอนการผลิตเค้กคุณควรจะศึกษาเกี่ยวกับข้อมูลของชีสแต่ละประเภทเสียก่อน ว่าชีสแต่ละประเภทนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร และมีคุณสมบัติตรงกับความต้องการของคุณหรือเปล่า ซึ่งประเภทของชีสก็แบ่งตามความแข็งได้ 5 ประเภทใหญ่ ๆ คือ ชีสชนิดแข็งมาก (Very Hard Cheese) ชีสชนิดแข็ง (Hard Cheese) ชีสชนิดกึ่งแข็ง (Semi Hard Cheese) ชีสชนิดกึ่งนุ่ม (Semi Soft Cheese) และชีสชนิดนุ่ม (Soft Cheese) ทั้งนี้ เมื่อเลือกชนิดของชีสที่ต้องการได้แล้ว ก็ตามด้วยการค้นหาสถานที่ผลิตหรือจำหน่ายต่อไป

         ส่วนจำนวนชั้นของเค้กแต่งงานส่วนใหญ่ก็จะอยู่ที่ 3-5 ชั้น โดยเรียงไปตามขนาดของเค้กไล่จากใหญ่ไปจนถึงเล็ก ซึ่งชนิดของชีสเค้กแต่ละชั้นก็ไม่จำเป็นต้องใช้ชีสชนิดเดียวกันทั้งหมดก็ได้ จะใช้ชีสต่างชนิดบ้างก็ไม่มีปัญหา สำหรับการเลือกขนาดของชีสเค้กให้ดูจากจำนวนแขกของคุณ ซึ่งเฉลี่ยแล้วอยู่ที่เค้กขนาด 100 กรัมต่อคน หรือประมาณ 4 กิโลกรัมต่อแขก 50 คน

         สำหรับการดีไซน์ชีสเค้กหากไม่ต้องการให้ดูเรียบง่ายเกินไป ก็อาจจะนำพวกดอกไม้ ไม้ประดับ ผลไม้ สมุนไพร ริบบิ้น หรือแครกเกอร์มาตกแต่งเพิ่มเติม เพื่อทำให้ดูพิเศษยิ่งขึ้นสมกับเป็นเค้กงานแต่งงานก็ได้ ทั้งนี้ ถ้าหากคุณยังไม่มีไอเดียที่จะนำไปดีไซน์ชีสเค้กของตัวเอง ก็ตามไปดูภาพตัวอย่างของชีสเค้กงานแต่งงานที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เลยดีกว่า



ภาพจาก : Hitched



ภาพจาก : Style Me Pretty



ภาพจาก : The Pretty Blog



ภาพจาก : You And Your Wedding



ภาพจาก : Ocello
 


ภาพจาก : The Pretty Blog



ภาพจาก : Polkadot Bride



ภาพจาก : Hello May



ภาพจาก : The Gourmet Kitchen



ภาพจาก : Caught The Light

    

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชีสเค้กงานแต่งกับการดีไซน์ให้โดนใจในสไตล์คุณ อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2557 เวลา 17:56:53
TOP