x close

เคลียร์ปัญหาคาใจ ทำไมหนุ่มไม่โทรศัพท์หาหลังเดทแรก



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คุณคงรู้สึกตื่นเต้นกันน่าดูหลังจากที่มีหนุ่ม ๆ แวะเวียนเข้ามาทำให้ชีวิตดูมีสีสันมากขึ้น แต่อย่าเพิ่งวางใจไปว่าเขาจะยอมหยุดหัวใจไว้ที่คุณ หากยังไม่ผ่านเดทแรกไปก่อน เพราะหลายต่อหลายครั้งที่พบว่า ถึงแม้พวกคุณจะพูดคุยกันดี แต่พอจบเดทแรกแล้วปรากฏว่าเขาก็หายตัวไปเลย ซึ่งหากเป็นแบบนี้สาว ๆ ก็คงคาใจและสงสัยกันไม่น้อยว่าฉันทำอะไรผิดไปหรือเปล่า ทั้งที่จริงแล้วอาจไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดก็ได้ และเราก็ไม่อยากให้คุณเสียเวลาไปกับการหาสาเหตุ ดังนั้น ในวันนี้เราก็เลยนำคำบอกเล่าของหนุ่ม ๆ มาช่วยตอบปัญหาคาใจ ว่าทำไมพวกเขาไม่ยอมโทรศัพท์มาหาคุณหลังเดทแรก ซึ่งแบ่งเป็น 2 สาเหตุ ดังนี้

 1. เขาไม่ได้ชอบคุณ แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ไม่อยากทำให้คุณเสียใจ

          พอได้ยินคำพูดแบบนี้แล้วคงทำให้สาว ๆ ปรี๊ดแตกกันไม่น้อย แต่มันก็เป็นความจริงที่หนุ่ม ๆ เค้าบอกมา และถ้าหากลองคิดดี ๆ หลายคนก็คงประสบกับเหตุการณ์เช่นนี้เหมือนกัน อย่างเช่น คุณบังเอิญได้ออกเดทกับหนุ่มที่โดนใจ แต่ปรากฏว่าเขายังไม่ใช่และคุณก็ไม่อยากทำร้ายความรู้สึกเขา ก็เลยเลือกที่หายไปจากชีวิตเขา เพราะไม่อยากออกเดทกับเขาอีกเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งผู้ชายเขาก็มีความรู้สึกแบบนี้เช่นเดียวกัน ดังนั้น เมื่อหนุ่ม ๆ ของคุณไม่โทรศัพท์กลับมาหลังเดทแรก ก็ให้คิดเสียว่าคุณยังไม่ใช่ผู้หญิงที่เขามองหาหรือต้องการในตอนนี้เท่านั้นเอง จะได้สบายใจทั้ง 2 ฝ่าย ในขณะเดียวกันคุณเองก็จะได้ไม่ต้องรอเขาแบบไร้จุดหมายด้วย

          นอกจากนี้ อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เขาไม่โทรศัพท์หาคุณหลังเดทแรก คือ การกระทำกับคำพูดของคุณสื่อถึงการผูกมัดมากเกินไป เพราะสำหรับผู้ชายบางคนมันอาจดูเป็นเรื่องที่รวดเร็วเกินไป กับการผูกมัดกับใครสักคนทั้งที่เพิ่งเดทกันครั้งแรก ซึ่งวิธีแก้ไขปัญหานี้ก็ไม่ยาก และน่าจะทำให้คุณสมหวังในความรักได้ คือ แค่คุณทำให้ชีวิตของตัวเองมีความสนุกสนาน หรืออะไรก็ตามที่คุณทำแล้วรู้สึกว่ามีความสุขโดยไม่ต้องพึ่งพาคนอื่น เป็นต้น แล้วความสุขเหล่านั้นก็จะเป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดคนอื่น ๆ เข้ามาหาคุณเอง

 2. เขาชอบคุณ และเขาก็อยากจะชวนคุณออกเดทอีกครั้ง แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจเพราะคิดว่าคุณยังไม่ใช่

          ส่วนผู้ชายที่บอกว่าชอบคุณในเดทแรก คุณก็ไม่ควรจะวางใจว่าจะได้ออกเดทกับเขาอีกเป็นครั้งที่ 2 เพราะถึงแม้ผู้ชายบางคนจะรู้สึกสนใจในตัวคุณ แต่ก็มีโอกาสเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะไม่โทรศัพท์กลับมาหาคุณอีกหลังจากเดทแรก สาเหตุที่ทำให้เขาเป็นแบบนั้นก็เนื่องมาจาก หัวใจเขายังอ่อนแอเกินไปที่จะมีความรัก และเชื่อว่าคุณยังไม่ใช่คนที่ใช่สำหรับเขานั่นเอง

          ส่วนสิ่งที่ทำให้เขารู้สึกเช่นนั้น ได้แก่ ระหว่างออกเดทคุณไม่ค่อยยิ้มให้เขาเห็น ไม่พยายามจะสานต่อบทสนทนา และไม่ค่อยมีปฏิกิริยาโต้ตอบกับเขาสักเท่าไหร่ นอกจากนี้ บางคนอาจจะเห็นว่าน้ำเสียงการพูดของคุณดูไม่ค่อยกระตือรือร้น หรือคุณไม่แสดงออกให้เขารู้ว่าคุณสนใจเขาเลย อาการต่าง ๆ เหล่านี้นี่แหละที่ทำให้เขาไม่ยอมโทรศัพท์กลับมาคุณหลังเดทแรก ถึงแม้สำหรับคุณการเดทกับเขาจะทำให้คุณมีความสุขมากจนอยากจะออกเดทอีกเป็นครั้งที่ 2 ในขณะที่เขากลับรู้สึกตรงกันข้ามกับคุณโดยสิ้นเชิง และไม่ยอมโทรศัพท์มาหาคุณอีกหลังจากเดทแรก ฉะนั้น หากมีเดทกับหนุ่ม ๆ อีกก็เลยนิสัยเหล่านี้เสียนะคะ จะได้สมหวังในความรักกันสักที

          ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทั้ง 2 สาเหตุที่เรานำมาฝากกันในวันนี้จะช่วยให้คุณหายสงสัย และเข้าใจความคิดของผู้ชายมากขึ้นนะคะ และเป็นแนวทางในการเตรียมสำหรับเดทครั้งต่อ ๆ ไปจะได้ไม่พลาดพลั้งแบบซ้ำแล้วซ้ำอีก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคลียร์ปัญหาคาใจ ทำไมหนุ่มไม่โทรศัพท์หาหลังเดทแรก อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2557 เวลา 14:27:16 4,923 อ่าน
TOP