x close

6 วิธีรักษาหัวใจยามอกหัก รับชีวิตโสดด้วยความสุขอีกครั้ง


          อกหัก...เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าเจ็บปวดที่สุดในชีวิต ซึ่งคนที่เคยเจอกับเรื่องนี้มาแล้วก็คงรู้ซึ้งถึงความเจ็บปวดเป็นอย่างดี แต่สำหรับคนกำลังอกหักคงยังไม่รู้ว่าจะพาตัวเองเดินออกมาจากช่วงเวลาอันแสนเลวร้ายนี้ได้อย่างไรดี ดังนั้นในวันนี้เราก็เลยนำ 6 วิธีรักษาหัวใจยามอกหักมาฝากกัน เพื่อให้คนที่กำลังสับสนกับชีวิตเมื่อต้องกลับมาอยู่ตัวคนเดียวอีกครั้ง สามารถก้าวเดินต่อไปได้

อกหัก
 

1. ไม่ควรเก็บมาใส่ใจ
 

          สิ่งแรกและเป็นสิ่งสำคัญที่คนอกหักควรทำเป็นอย่างยิ่งเลย ก็คือไม่ควรเก็บเรื่องราวความเจ็บปวดมาใส่ใจอีก โดยการเลิกติดต่อกับเขาอย่างเด็ดขาดไม่ว่าทางใดก็ตาม หากเป็นไปได้ก็ลบข้อมูลที่เกี่ยวกับตัวเขาออกให้หมดทั้งในโทรศัพท์และโซเชียลเน็ตเวิร์ก ส่วนสิ่งของถ้าไม่ทิ้งก็เอาไปเก็บให้ไกลหูไกลตา ที่สำคัญหากไม่อยากร้องไห้ก็หลีกเลี่ยงการฟังเพลงหรือดูหนังเศร้า ๆ ซะ เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณหวนคิดถึงเรื่องเขาอีกครั้ง และวกวนซ้ำไปมาอยู่อย่างนั้น จนไม่สามารถพาตัวเองเดินต่อไปได้เสียที

          ถ้าหากสิ่งที่กล่าวไปยังช่วยอะไรไม่ได้มากเท่าไรนัก ก็ควรทำตัวเองให้ยุ่งเข้าไว้โดยการหากิจกรรมที่นอกเหนือจากที่เคยทำอยู่ให้มากขึ้นกว่าเดิม จะเป็นการเข้าคอร์สเพิ่มพูนทักษะการทำงาน ออกไปสังสรรค์กับคนสนิทให้มากขึ้น หรือทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ ๆ ตามที่ต่าง ๆ ก็ได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะช่วยดึงดูดความสนใจของคุณออกไปจากเขา และก็จะค่อย ๆ จางหายไปในที่สุด

 2. โฟกัสความคิดไปที่เรื่องอื่น ๆ ที่สำคัญกับชีวิตของคุณมากกว่า

          ส่วนอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้คุณจัดการชีวิตให้เข้าที่รวดเร็วยิ่งขึ้นหลังจากเพิ่งอกหักมาสด ๆ ร้อน ๆ ได้ คือการดึงความสนใจของตัวเองไปที่เรื่องอื่น ๆ ที่คุณคิดว่ามันสำคัญกับชีวิตของคุณมากกว่า และจัดการทำเรื่องนั้นให้ดีที่สุด เพราะการนั่งอยู่บ้านเฉย ๆ จะทำให้คุณคิดฟุ้งซ่านและยิ่งหมกมุ่นอยู่กับเรื่องของเขามากขึ้นอีกทั้งยังเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ด้วย

 3. หยุดคิดหาต้นเหตุของเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นได้แล้ว

          การทำให้ตัวเองยุ่งไว้ก่อนไม่ได้มีประโยชน์แค่ช่วยพาคุณสู่ทางเดินที่ถูกที่ควรเท่านั้น แต่ยังเป็นการดึงตัวคุณเองออกจากการคิดหาสาเหตุที่ทำให้เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นด้วย เพราะไม่ว่าคุณคิดอย่างไรหรือหาสาเหตุที่ว่านั้นเจอหรือไม่ก็ตาม ในเวลานี้มันก็สายเกินกว่าที่คุณจะกลับไปแก้ไขสถานการณ์ และทำให้ทุกอย่างมันกลับมาเหมือนเดิมได้แล้ว หรือถึงแม้ว่าคุณจะทำให้เขากลับมาได้ ทุก ๆ อย่างในตัวเขาทั้งความรู้สึกและการกระทำก็คงไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว ฉะนั้นหยุดคิดแล้วหาหนทางที่จะทำให้ชีวิตดีขึ้นกันดีกว่า

4. ลิสต์เรื่องแย่ ๆ ของเขาออกมา

          หากคุณพบว่าตัวเองไม่สามารถหยุดคิดถึงเขาได้ ไม่สามารถหยุดคิดหาสาเหตุที่ทำให้เหตุการณ์เกิดขึ้นได้ หรือแม้กระทั่งการพยายามหาหนทางเพื่อทำให้เขากลับมาแล้วละก็ ควรลองทำวิธีนี้ดูแล้วอาจจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นมาบ้างก็ได้ โดยการลองทบทวนดูว่ามีอะไรในตัวเขาที่คุณไม่ชอบบ้าง หรือมีเรื่องใดบ้างที่เขาเคยทำให้คุณเสียใจ และแน่นอนว่าหากไม่มีเขาชีวิตคุณมันดีขึ้นอย่างไรบ้าง เป็นต้น หลังจากที่คุณทำลิสต์นี้แล้ว จากหนุ่มที่เคยเพอร์เฟคท์ในสายตาคุณจนทำให้คุณอดที่จะคิดถึงเขาไม่ได้ คราวนี้คุณก็จะค่อย ๆ ตาสว่างขึ้นทีละนิดว่าไม่มีใครที่จะเพอร์เฟคท์สมบูรณ์ไปเสียทุกเรื่องอย่างที่คุณคิด และหากคุณนำมาเปรียบเทียบกับชีวิตของคุณก็จะรู้ได้เลยทันทีว่าเลิกกันไปก็ดีแล้ว เพราะเขายังไม่ใช่คนที่คุณตามหาอยู่แน่นอน

5. โฟกัสไปที่ความสำเร็จของชีวิตรักในอนาคต

          หลังจากที่คุณสามารถลืมเรื่องราวความเจ็บปวดทั้งหมดได้แล้ว ก็ไม่ควรจะหยุดชีวิตไว้แค่นั้น แต่ให้คุณเก็บประสบการณ์เหล่านั้นเอาไว้แล้วปรับเปลี่ยนข้อผิดพลาดในตัวคุณให้ดีขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการสร้างความรักในอนาคต เพื่อไม่ให้ตัวเองต้องเจ็บช้ำแบบเดิม ๆ อีกต่อไป ในขณะเดียวกันสิ่งนี้ยังช่วยให้คุณได้เรียนรู้ที่จะเติมเต็มความสุขให้กับความรักของคุณในครั้งต่อ ๆ ไปด้วย

6. อย่าคิดว่าคุณอยู่ตัวคนเดียวในโลก

          เมื่อไหร่ก็ตามที่คนเราเจ็บปวดหรือรู้สึกเสียใจ ส่วนใหญ่ก็มักจะคิดว่าไม่มีใครเข้าใจหรือไม่มีใครเคยเจอแบบคุณ ซึ่งความจริงแล้วมีคนที่เคยอกหักและพร้อมจะเข้าใจคุณมากมาย ขอแค่คุณเปิดใจและลองพูดคุยกับพวกเขาเท่านั้นจะเป็นคนในครอบครัวหรือเพื่อน ๆ ของคุณก็ได้ แล้วจะพบว่าสิ่งที่คุณคิดไม่เป็นความจริงเลยแม้แต่นิดเดียว

          นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่สำคัญอีกหนึ่งเรื่อง ก็คือหลังจากนี้ไม่ควรจะเอาความสุขไปขึ้นอยู่กับใคร เพราะไม่อย่างนั้นคุณจะกลับมาเสียใจอีกหากเขาคนนั้นเดินจากไป หากเป็นไปได้ตอนนี้ก็พยายามอยู่และสร้างความสุขด้วยตัวเองให้ได้เสียก่อน อีกไม่นานคุณก็จะรู้ด้วยตัวเองว่าสิ่งที่คุณเป็นอยู่ในตอนนี้เป็นเพียงเรื่องตลกร้ายเรื่องหนึ่งในชีวิตของคุณเท่านั้น


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
elitedaily.com และ huffingtonpost.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 วิธีรักษาหัวใจยามอกหัก รับชีวิตโสดด้วยความสุขอีกครั้ง อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2563 เวลา 20:32:16 2,137 อ่าน
TOP