x close

แทนคำขอบคุณผ่านลูกอมรูปหัวใจ พร้อมข้อความสุดเก๋

ลูกอมของชำร่วย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Polkadot Bride
 
            หากคุณต้องการจะสื่อความรู้สึกดี ๆ ให้กับใครสักคนไม่จำเป็นจะต้องบอกผ่านแผ่นกระดาษ จดหมาย หรือคำพูดเพียงอย่างเดียว เพราะ Polkadot Bride มีวิธีการที่เก๋กว่านั้น ซึ่งนอกจากจะสามารถส่งต่อความในใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานแต่งงานได้แล้ว ยังกลายเป็นของชำร่วยแสนสวยที่ไม่เหมือนใครด้วย โดยการบอกผ่าน ลูกอมรูปหัวใจที่มาพร้อมกับข้อความสุดเก๋ ที่คุณสามารถทำเองได้เหมือนเชฟขนมหวานมืออาชีพด้วยขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

ลูกอมของชำร่วย
 
            สิ่งที่ต้องเตรียม (สำหรับ 40 ชิ้น)
 
           
น้ำตาลไอซิ่ง 4 ถ้วย (3 ถ้วยแรกสำหรับทำขนม อีก 1 ถ้วยสำหรับขั้นตอนอื่น ๆ)

           
ผงเจลาติน 3/4 ถ้วย

           
น้ำมะนาว 1/4 ถ้วย

           
สีผสมอาหาร

           
สารแต่งกลิ่นอาหารที่ต้องการ

           
แสตมป์ยางรูปตัวอักษร

           
พู่กันสะอาด

           
พิมพ์กดคุกกี้รูปหัวใจ
 

            วิธีทำ

            - เทผลเจลาตินและน้ำมะนาวลงไปในถ้วยแล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นนำถ้วยดังกล่าววางลงในหม้อที่มีน้ำเดือด และคนส่วนผสมในถ้วยอีกครั้ง จนกว่าเม็ดเจลาตินจะละลายเป็นเนื้อเดียวกับน้ำมะนาว
 
            - จากนั้นเติมผงไอซิ่งผสมลงไปกับเจลาตินและน้ำมะนาวประมาณ 3 ถ้วย และตีให้เข้ากันด้วยมิกเซอร์ หรือเครื่องผสมอาหารอัตโนมัติ จนกระทั่งเนื้อเหนียวข้นคล้ายแป้งโด

            - นำก้อนแป้งออกมาแล้ววางลงไปบนกระดานที่โรยด้วยน้ำตาลไอซิ่ง หลังจากนั้นใช้มือนวดแป้งไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งเนื้อแป้งเนียนนุ่ม ทั้งนี้ ในระหว่างที่กำลังนวดแป้งสามารถเพิ่มปริมาณผงน้ำตาลได้ หากรู้สึกว่าเนื้อแป้งเหนียวและติดกระดานมากเกินไป

            - แบ่งเนื้อแป้งออกเป็นส่วนเล็ก ตามจำนวนสีและกลิ่นที่ต้องการ (ในตัวอย่างแบ่งออกเป็น 3 สี 3 รสชาติ คือ ขาว ชมพู อ่อน ชมพูเข้ม และกลิ่นวานิลลา บัตเตอร์สก็อต กับสตรอว์เบอร์รี)

            - จากนั้นใส่สีและกลิ่นที่ต้องการลงบนเนื้อแป้ง พร้อมกับสีและกลิ่นจะกระจายในเนื้อแป้งทุกส่วนเท่า ๆ กัน

            - หลังจากที่นวดแป้งเสร็จแล้ว นวดด้วยไม้นวดแป้งอีกรอบให้เป็นแผ่นบาง ๆ ความหนาประมาณ 5 มิลลิเมตร จากนั้นตัดเนื้อแป้งให้เป็นรูปหัวใจด้วยพิมพ์กดคุกกี้ และทำตามขั้นตอนดังกล่าวกับก้อนแป้งที่เหลือ
 
ลูกอมของชำร่วย
 
            - นำแผ่นแป้งที่ตัดเป็นรูปหัวใจแล้ว มาวางเรียงเอาไว้บนถาดที่ปูด้วยกระดาษไข และปล่อยทิ้งเอาไว้จนกว่าเนื้อแป้งจะแห้งสนิท ในขั้นตอนนี้จะใช้เวลา 48 ชั่วโมงโดยประมาณ ซึ่งในระหว่างนี้ควรจะพลิกหน้าแป้งบางเป็นระยะ เพื่อให้เนื้อแป้งแห้งไปพร้อมกันทุกส่วน
  
ลูกอมของชำร่วย 

            - หลังจากที่เนื้อแป้งแข็งตัว ต่อไปก็ถึงเวลาสนุกแล้ว ! ตอนนี้ให้นำพู่กันละลายสีผสมอาหารลงในจานสี
 
ลูกอมของชำร่วย

            - นำแสตมป์ยางรูปตัวอักษรจุ่มลงในจานสี และปั้มลงไปบนเนื้อแป้งแข็งรูปหัวใจ ในกรณีที่สีเลอะออกมาจากแสตมป์ตัวอักษร ให้เช็ดออกด้วยผ้าสะอาดชุบน้ำบิดหมาด หลังจากนั้นก็ปั้มคำพูดที่อยากจะบอกลงไปได้เต็มที่เลย
 
ลูกอมของชำร่วย

            นอกจากจะทำเป็นข้อความสุดเก๋อย่างภาพในตัวอย่างแล้ว ยังสามารถเปลี่ยนข้อความด้านในให้เป็นชื่อผู้รับ หรือดีไซน์สีสันกับรูปขนมตามความชอบส่วนตัวได้ด้วย อีกทั้งลูกอมรูปหัวใจที่นำมาฝากกันในวันนี้ไม่จำเป็นต้องนำไปใช้เป็นของชำร่วยเท่านั้น แต่คุณยังสามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นของขวัญในวันพิเศษ อย่างเช่น วันครบรอบแต่งงาน หรือวาเลนไทน์ได้อีกด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แทนคำขอบคุณผ่านลูกอมรูปหัวใจ พร้อมข้อความสุดเก๋ อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2556 เวลา 10:18:27 2,281 อ่าน
TOP