x close

8 วิธีก้าวผ่านวาเลนไทน์แบบชิค ๆ ฉบับสาวแซ่บ

วาเลนไทน์

          ดูเหมือนวันวาเลนไทน์กับสาวโสดอาจไม่ใช่ของคู่กันสักเท่าไร แถมยังทำให้สาว ๆ บางคนน้อยอกน้อยใจในขณะที่คนรอบข้างจูงมือกันไปสวีทหวาน แต่หากทบทวนดี ๆ ก็ใช่ว่าคุณจะโสดวันนี้เสียเมื่อไร เพราะที่ผ่านมาคุณก็เป็นโสดแถมยังอยู่ได้สบาย ๆ แล้วทำไมต้องให้วันเดียวในหนึ่งปีมาทำลายความมั่นใจของคุณล่ะ และวันนี้เราขอเอาใจสาวโสดให้ก้าวผ่านวาเลนไทน์ปีนี้ด้วยกิจกรรมดี ๆ ดังนี้

1. งดอยู่กับโลกโซเชียลทั้งวัน

          ก่อนอื่นเลยนะคะ ให้คุณพาตัวเองออกมาอยู่กับโลกของความเป็นจริงก่อน อย่าหมกมุ่นอยู่กับโลกโซเชียลมากเกินไป ดีไม่ดีภาพหวาน ๆ ของคนรอบข้างที่โพสต์ลงเฟซบุ๊กเต็มหน้าฟีดอาจทำให้คุณนอยด์กว่าเดิม แถมการอยู่กับโลกโซเชียลมากเกินไปก็ไม่เป็นผลดีกับตัวคุณเลย ดังนั้นลองมาลิสต์หากิจกรรมสนุก ๆ ทำดีกว่า ไม่ว่าจะกิจกรรมในบ้านหรือนอกบ้าน ลองเปิดหูเปิดตารับสิ่งใหม่ ๆ บ้าง เพราะโลกนี้ยังมีเรื่องสนุกท้าทายอีกมากมายให้คุณสัมผัส ดีกว่าอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ทั้งวัน

2. เข้าคอร์สเรียนภาษา

          มาเป็นสาวโสดที่ฉลาดปราดเปรื่องด้วยการหาเรื่องดี ๆ ใส่ตัวดีกว่า โดยเฉพาะการเรียนภาษาที่จะช่วยเพิ่มความรู้ความสามารถให้โปรไฟล์ของคุณเจ๋งขึ้นอีกเท่าตัว แถมมันยังเป็นหนทางพาคุณไปสู่อนาคตสดใสอีกด้วย เรียกว่าเป็นประโยชน์กับคุณในทุกทางเลย หรือใครที่สนใจเรื่องใดเป็นพิเศษนอกเหนือจากนี้ก็ลุยให้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นคอร์สทำอาหาร, เต้น, โยคะ หรือเล่นกีฬาใหม่ ๆ

3. คนเดียวก็เที่ยวสนุกได้

          การท่องเที่ยวช่วยสร้างความเพลิดเพลินให้กับเราได้อยู่แล้ว ดังนั้นไม่ต้องรอว่าจะมีคนข้าง ๆ จูงมือพากันไปเที่ยวเลย เพราะคุณก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวได้แบบสบาย ๆ ไม่ว่าจะแบ็คแพ็กขึ้นภูกระดึงคนเดียว, เที่ยวทะเลใต้พร้อมซื้อทัวร์ไปเกาะนั้นเกาะนี้แบบชิล ๆ หรือจะเที่ยวในกรุงเทพฯ แล้วถ่ายรูปสวย ๆ เก็บไว้ หรือโพสต์ลงบล็อกของตัวเอง พร้อมแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวของคุณก็เจ๋งไปอีกแบบ

4. อ่านหนังสือสร้างแรงบันดาลใจ

          ใครที่ไม่อยากไปไหนไกลก็ลองแวะเข้าร้านหนังสือดู เชื่อว่ามันต้องมีสักเล่มแหละที่ตรงกับใจคุณ และการอ่านหนังสือที่ชอบยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณอีกด้วย เช่น หนังสือเกี่ยวกับการลงทุน, การแต่งบ้าน, หนังสือทำอาหาร, หนังสือแนะนำที่เที่ยว, นวนิยาย หรือวรรณกรรมต่าง ๆ รับรองว่าตัวอักษรที่เต็มไปด้วยความหมายจะสร้างแรงบันดาลใจบางอย่างให้คุณไม่มากก็น้อย


5. ทำอาหารจานโปรด


           สาวแซ่บที่รักการทำอาหารอยู่แล้วก็ใช้โอกาสนี้ทำเบเกอรี่อร่อย ๆ ให้คนในครอบครัวหรือเพื่อน ๆ ชิมดู ดีไม่ดีมันอาจสร้างรายได้ให้คุณก็ได้ หรือจะลองคิดค้นเมนูใหม่ ๆ ก็เป็นไอเดียที่ดี ส่วนใครที่อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัวก็อาจจะจัดปาร์ตี้อาหารมื้อพิเศษกินกันที่บ้าน เชื่อสิว่าความรักของครอบครัวนั้นเติมเต็มส่วนที่ขาดหายได้ดีเลยล่ะ

6. เล่นกับสัตว์เลี้ยง

          สัตว์เลี้ยงตัวน้อยช่วยให้คุณคลายเหงาได้เสมอ ไม่ว่าจะวันวาเลนไทน์หรือวันไหน ๆ แค่ได้อยู่หรือเล่นกับมันก็ทำให้คุณเพลิดเพลินจนลืมความเหงาไปเลย หรือหากมีเวลาคุณอาจจะชวนมันออกมาวิ่งเล่นในหมู่บ้านบ้างก็ได้เพื่อเป็นการผ่อนคลายทั้งตัวคุณเองและสัตว์เลี้ยง ที่สำคัญมันยังทำหน้าที่เป็นเพื่อนที่แสนซื่อสัตย์และจงรักภักดีกับคุณด้วย

7. เคลียร์เรื่องยุ่งเหยิง

           วาเลนไทน์ปีนี้ตรงกับวันหยุดพอดี หากไม่มีกิจกรรมอะไรก็ลองสำรวจตัวเองดูว่ายังมีเรื่องอะไรที่คุณยังไม่สะสางให้เรียบร้อยหรือเปล่า เช่น นัดช่างมาล้างแอร์ ต้อนรับบรรยากาศดี ๆ ในบ้าน, การจัดห้องเก็บของหรือโละของที่ไม่ได้ใช้ออกไปเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในบ้าน, การเคลียร์งานที่ค้างคาเป็นดินพอกหางหมู หรือการจัดสวนในบ้าน เพียงเท่านี้คุณก็จะผ่านวันวาเลนไทน์ได้แบบสบาย ๆ แถมยังสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ที่บ้านของคุณด้วย

8. ประสบการณ์ใหม่ ๆ

           หากใครที่ไม่มีโปรแกรมอะไรเลยและดูเหมือน 7 ข้อด้านบนยังไม่ตอบโจทย์คุณละก็ เอาเป็นว่าอยากทำอะไรก็ทำยกเว้นนั่งทำตัวเศร้าอยู่ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการออกไปสปา, ทำผมทรงใหม่, ลองเพ้นท์เล็บด้วยตนเอง, ลองแต่งหน้าโทนที่ไม่คุ้นเคย หรือการสร้างบล็อกเขียนเรื่องราวต่าง ๆ ที่คุณสนใจ เชื่อว่าสิ่งใหม่ ๆ จะช่วยเติมเต็มชีวิตของคุณได้ดีทีเดียว

          ไม่ว่าจะเป็นสาวโสดหรือไม่โสด วาเลนไทน์ถือเป็นโอกาสดี ๆ ที่คุณควรแสดงความรักกับคนรอบข้างไม่ว่าจะเป็นคนรัก เพื่อนฝูง เพื่อนที่ทำงาน ครอบครัว รวมทั้งไม่ลืมที่จะรักตัวเองด้วย และที่สำคัญมาทำสิ่งดี ๆ ให้ชีวิตในทุกวันโดยไม่ต้องรอโอกาสพิเศษดีกว่า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
womanitely.com และ wmnlife.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 วิธีก้าวผ่านวาเลนไทน์แบบชิค ๆ ฉบับสาวแซ่บ อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2560 เวลา 11:22:54 1,639 อ่าน
TOP