x close

ฉลองโสดสไตล์สาวแซ่บ วาเลนไทน์นี้ไม่มีเหงา



          เป็นโสดในวันวาเลนไทน์มันช่างเป็นเรื่องที่ไม่น่ายินดีเอาเสียเลย เพราะในวันวาเลนไทน์รอบ ๆ ตัวของคุณจะโอบล้อมไปด้วยบรรยากาศของความรักตั้งแต่ก้าวแรกที่ออกจากบ้าน ไม่เพียงเท่านั้นตามสถานที่ต่าง ๆ ยังตกแต่งด้วยธีมที่เกี่ยวกับความรักอีกด้วย แหม...พอเห็นแล้วสาวโสดหลายคนก็อยากจะนอนอยู่บ้านในวันนี้เสียจริง ๆ แต่ในเมื่อไม่สามารถจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ ถ้าอย่างนั้นสาวโสดอย่างเราก็มาร่วมสนุกกับวันวาเลนไทน์ไปพร้อม ๆ กับกิจกรรมเจ๋ง ๆ สำหรับสาวโสดกันดีกว่า
1. ปาร์ตี้เกิร์ลเฉพาะสาวโสด

          หากรอบ ๆ ตัวคุณรายล้อมไปด้วยเพื่อนสาวโสดมากมาย ถ้าอย่างนั้นก็ถือโอกาสนี้จัดปาร์ตี้ฉลองความโสดในวันวาเลนไทน์ไปเลย ให้พวกเธอรู้ว่าถึงแม้จะไม่มีความรักแบบคู่รักเหมือนคนอื่น ๆ แต่พวกเธอก็ยังมีความรักได้จากเพื่อนดี ๆ อีกนับไม่ถ้วน สำหรับสถานที่จัดปาร์ตี้อาจจะเป็นที่บ้านของใครคนใดคนหนึ่งก็ได้ หรือจะเป็นร้านอาหารก็ดี ส่วนเรื่องอาหารก็อาจจะลองโหวตเสียงจากของชอบของเพื่อนส่วนใหญ่ ปาร์ตี้นี้จะได้สนุกสนานยิ่งขึ้น

2. ปาร์ตี้คนแอนตี้ความรัก

          สำหรับคนที่มีเพื่อนโสดทั้งชายและหญิง ก็อาจจะนัดพวกเขามารวมกลุ่มกันแล้วจัดปาร์ตี้แอนตี้วันวาเลนไทน์เสียเลย รับรองปาร์ตี้นี้จะต้องสนุกสนานไม่แพ้กันอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเมื่อคุณตกแต่งบรรยากาศภายในงานปาร์ตี้ด้วยธีมความรักด้านมืด หรือสัญลักษณ์ต่าง ๆ ที่แสดงถึงการแอนตี้วันวาเลนไทน์ของพวกคุณ

3. ให้เวลากับครอบครัว

          อีกหนึ่งกิจกรรมที่จะทำให้คุณสนุกสนานและไม่รู้สึกโดดเดี่ยวในวันวาเลนไทน์ ก็คือเปลี่ยนวันวาเลนไทน์ให้เป็นวันแห่งครอบครัว เช่น หลังจากเลิกงานก็รีบกลับบ้านมาทำกับข้าว แล้วจัดโต๊ะสำหรับดินเนอร์กับคุณพ่อคุณแม่ หรือชวนพวกท่านออกไปช้อปปิ้ง และรับประทานอาหารที่ร้านอาหารอร่อย ๆ สักแห่ง เป็นต้น แต่ถ้าหากคุณไม่มีเวลาไปหาพวกท่านจริง ๆ ก็อาจจะพาพวกท่านไปรับประทานอาหารวันอื่นก็ได้ เพราะสำหรับครอบครัวจะวันไหนก็เป็นวันแห่งความรักเหมือนกันทั้งนั้น

4. เปลี่ยนทัศนคติ

          ทัศนคติส่วนตัวเป็นสิ่งที่มีผลต่อความคิดและการกระทำของคุณอย่างมาก หากคุณมีทัศนคติอย่างไรกับวันวาเลนไทน์ ทุกอย่างรอบตัวก็จะเป็นไปตามสิ่งที่คุณคิด ซึ่งถ้าหากคุณมีทัศนคติดี ๆ เกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ คุณก็จะมีช่วงเวลาดี ๆ ไปพร้อมกับคู่รักได้เหมือนกัน ในทางกลับกันหากคุณมีทัศนคติไม่ดีเกี่ยวกับวันนี้ คุณก็จะเจอกับช่วงเวลาเลวร้ายไปตลอดทั้งวัน ก็ลองเลือกดูแล้วกันว่าอยากจะมีประสบการณ์แบบไหนในวันวาเลนไทน์

5. ให้เวลากับตัวเอง

          สำหรับคนที่มีเวลาให้กับเรื่องอื่น แต่ไม่ค่อยมีเวลาให้กับตัวเองสักเท่าไร ถ้าอย่างนั้นก็ถือโอกาสนี้เอาเวลาว่างที่เหลือจากการเรียน หรือการทำงานไปดูแลตัวเองกันดีกว่า เช่น เข้าคอร์สทำสปา นวดหน้า ตกแต่งเล็บ แล้วออกไปเดินช้อปปิ้ง เป็นรางวัลให้กับตัวเองหลังจากที่เหนื่อยล้ามานาน หรือกิจกรรมอื่น ๆ ที่คุณคิดว่าทำแล้วจะสามารถทำให้คุณลืมว่าวันนี้เป็นวันวาเลนไทน์และทำให้คุณมีความสุขแบบสาวโสดได้อย่างเต็มที่

6. หาเหตุผลเพื่อฉลองวันวาเลนไทน์

          คุณอาจจะถือเอาวันวาเลนไทน์เป็นวันแห่งการทำเรื่องพิเศษอย่างใดอย่างหนึ่งไปเลยก็ได้ โดยเรื่องดังกล่าวควรจะเป็นเรื่องที่พิเศษหรือแตกต่างออกไปจากชีวิตประจำวัน เช่น วันแห่งการเดินทาง วันกีฬาแอดเวนเจอร์ หรือวันอื่น ๆ ที่สามารถทำให้คุณยิ้มออกมาในวันวาเลนไทน์ได้ และขณะที่ทำกิจกรรมอยู่หากเจอคนที่คล้าย ๆ กัน ก็ชวนพวกเขามาทำกิจกรรมกับคุณเสียเลย

7. แชร์ความรักกับเพื่อนร่วมงาน

          สำหรับชาวออฟฟิศก็อาจจะทำอาหารหรือขนมไปแจกจ่ายให้กับเพื่อนร่วมงาน หรือจัดงานฉลองวันวาเลนไทน์ช่วงพักกลางวันก็ได้ เพราะวันนี้เป็นวันที่ดีที่คุณจะแชร์ความรัก และสร้างช่วงเวลาที่น่าจดจำร่วมกับเพื่อนร่วมงาน นอกจากจะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเพื่อนร่วมงานแล้ว คุณอาจจะได้รู้จักกับเพื่อนร่วมงานใหม่ ๆ บ้างก็ได้

8. ทำความรู้จักตัวเอง

          ถ้าหากคุณล้มเหลวในเรื่องความรักมาตลอด ก็ใช้เวลานี้แหละคิดทบทวนและทำความรู้จักตัวเองให้มากขึ้น ว่าตัวคุณเองมีข้อดี-ข้อเสียตรงไหนบ้าง และมีเรื่องไหนที่คุณทำแล้วรู้สึกเสียใจภายหลังบ้าง จากนั้นก็ลงมือปรับเปลี่ยนนิสัยของตัวเองตั้งแต่วันนี้เลย แล้วเริ่มต้นเป็นคนใหม่จะได้ไม่ทำผิดพลาดเหมือนอย่างที่เคยเกิดขึ้นอีก

          คุณจะมีความสุขในวันวาเลนไทน์หรือไม่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสถานะอย่างที่คุณกำลังเข้าใจ แต่มันขึ้นอยู่กับทัศนคติของคุณต่างหากว่าคิดอย่างไรกับวันวาเลนไทน์ เพราะวันวาเลนไทน์เป็นเพียงวันธรรมดาวันหนึ่งเท่านั้นเอง ฉะนั้นรู้แบบนี้แล้วจะเศร้าโศกเสียใจกันไปทำไม มาทำให้วันนี้เป็นอีกวันที่ทำให้คุณมีความสุขกันดีกว่า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
love.allwomenstalk.com และ amerikanki.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉลองโสดสไตล์สาวแซ่บ วาเลนไทน์นี้ไม่มีเหงา อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:44:10 4,182 อ่าน
TOP