x close

7 สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้ผู้หญิงไม่ลืมรักครั้งแรกเสียที

wedding

             รักครั้งแรก...เป็นเรื่องที่ฝังใจทุกคนเสมอ เพราะมันเป็นทั้งจุดเริ่มต้นและจุดจบไม่ว่าจากกันด้วยดีหรือไม่ก็ตาม แม้บางคนจะพยายามลืมอดีตเหล่านั้นเพื่อก้าวไปข้างหน้า หรือแม้กระทั่งมีรักครั้งใหม่แล้วก็ตาม แต่รักครั้งแรกยังคงอยู่ลึก ๆ ข้างในหัวใจเสมอ ซึ่งเราได้รวบรวม 7 สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ผู้หญิงเราไม่ลืมรักครั้งเสียที มาดูกันว่ามีสาเหตุใดบ้าง และจะตรงกับคุณบ้างหรือเปล่า

1. การเปรียบเทียบ

             ในขณะที่คุณเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่กับใครอีกคน ไม่ว่าคนรักใหม่จะทำอะไรสิ่งเหล่านั้นก็จะทำให้คุณคิดถึงรักครั้งแรกอย่างไร้เหตุผล เช่น หากเขาชวนคุณไปดูหนังโรแมนติกสักเรื่อง สิ่งที่คุณคิดคือเขาช่างมีรสนิยมเดียวกันกับแฟนคนแรกของคุณเลย หรือไม่ก็เขาน่าจะชวนคุณไปดูหนังแนวโรแมนติกเหมือนที่คนรักเก่าของคุณเคยทำมากกว่า ซึ่งการเปรียบเทียบเหล่านี้เองที่จะทำให้คุณไม่ลืมรักครั้งแรกเสียที แต่ข้อสำคัญคือห้ามเปรียบเทียบในเรื่องรสนิยมหรือลักษณะนิสัยของแฟนปัจจุบันกับแฟนคนแรกเด็ดขาด

2. ความทรงจำฝังใจ

             รักครั้งแรกไม่สามารถลบเลือนด้วยรักครั้งใหม่ เวลาที่ผ่านไปเนิ่นนาน หรืออะไรก็ตาม เพราะความรู้สึกเหล่านั้นมันฝังลงไปในจิตใจของคุณแล้ว ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีหรือร้ายก็ตาม ซึ่งจริง ๆ คุณอาจจะไม่รักเขาแล้วก็ได้ แต่เรื่องของความทรงจำถือเป็นเรื่องธรรมชาติที่มีอยู่ในทุกคน และการที่คุณยังไม่ลืมเขาก็เป็นเพราะว่าเขาคือคนหนึ่งที่เคยเข้ามาในชีวิตคุณ ซึ่งทำให้คุณมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดหรือร้ายที่สุดนั่นเอง

3. ประสบการณ์ที่มาพร้อมกับรักครั้งแรก

             เมื่อคุณยังโสดคุณอาจจะมีชีวิตแบบเดิม ๆ มีประสบการณ์ มีความทรงจำบางอย่างเกิดขึ้น แต่เมื่อคุณมีความรักชีวิตของคุณจะไม่เหมือนเดิม โดยเฉพาะรักครั้งแรกที่คนเรามักทุ่มเทให้หมดใจ นอกจากนี้ยังมีประสบการณ์ครั้งแรกในหลาย ๆ เรื่อง เช่น การไปดูหนังกับคนรัก, การไปเที่ยวด้วยกัน, การจับมือกัน, จูบแรก หรืออะไรก็ตามที่มาพร้อมกับรักครั้งแรก สิ่งเหล่านั้นเป็นเรื่องยากที่เราจะลบเลือนไปจากหัวใจ

4. การจากกันด้วยดี

             การจากกันด้วยดีทำให้คุณและแฟนคนแรกยังคงพูดคุยและปรึกษากันได้ในทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องความรัก การได้พูดคุยกันจะทำให้คุณคิดถึงมุมมองและทัศนคติที่ตรงกันของคุณกับเขาจนอดคิดไม่ได้ว่าเข้าใจกันขนาดนี้ทำไมต้องเลิกกันด้วยนะ และความคิดนี้เองที่วนเวียนให้คุณตั้งคำถามในใจว่า ทำไมไม่ลองกลับไปคบกันอีกครั้งดูล่ะ เผื่ออะไร ๆ จะดีขึ้น ซึ่งแม้ว่าจะคิดอยู่ลึก ๆ แต่คุณก็ไม่กล้าเอ่ยปาก เพราะกลัวว่าเขาจะปฏิเสธและทำให้คุณกับเขาห่างเหินกัน ซึ่งมันก็เป็นเหตุผลที่ทำให้คุณไม่มีทางลืมเขาได้สักที


5. คุณยังคงสนใจความเป็นไปของเขาตลอดเวลา

             ไม่ว่าคุณหรือเขาจะมีแฟนใหม่ไปแล้ว แต่คุณก็ยังจะสนใจความเป็นไปของเขาตลอดเวลา แม้จะไม่ถามตรง ๆ เพราะยังคงรักษาฟอร์มไว้ แต่คุณอาจจะเข้าไปสอดส่องตามโซเชียลว่าเขาเป็นอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะ "แฟนใหม่ของเขา" เป็นสิ่งที่คุณสนใจเป็นพิเศษ เพราะคุณอยากรู้ว่าผู้หญิงคนที่จะมาแทนที่คุณนั้นมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร ที่สำคัญคุณยังแอบหวงเขานิด ๆ ด้วย นอกจากนี้หากคุณรู้ว่าเขามีเรื่องทุกข์ใจอยู่ คุณก็ทุกข์ใจไปกับเขาเช่นกัน

6. รักครั้งแรก...อกหักครั้งแรก

             ถ้าไม่อกหักก็คงไม่เรียกว่ารักครั้งแรกหรอก ซึ่งแน่นอนว่ามันคือการอกหักครั้งแรกของคุณ และเป็นเรื่องธรรมดาที่ครั้งแรกมักจะเจ็บปวดกว่าครั้งไหนไหน ไม่ว่าจะกิน จะนอน หรืออกไปข้างนอก ภาพที่เคยมีเขาเคียงข้างกายยังคงอยู่ในความคิดของคุณเสมอ นี่จึงเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้คุณไม่ลืมรักครั้งแรกเสียที

 7. รักครั้งแรกจะคงอยู่ในใจคุณเสมอ

             อาจดูไม่มีเหตุผลแต่มันก็เป็นเรื่องจริง เพราะไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน รักครั้งแรกจะคงอยู่ในใจเราเสมอแม้ว่ามันจะอยู่ก้นบึ้งของหัวใจจนแทบจะลืมเลือนไปก็ตาม แต่จะมีช่วงเวลาหนึ่งในชีวิตที่ทำให้เราหวนคิดถึงมันอีกครั้ง ต่อให้มันไม่ผลอะไรแล้วกับคุณก็ตาม แต่เชื่อเลยว่ามันคือความทรงจำที่ไม่มีวันลบออกจากใจ ไม่ว่าจะวันนี้ พรุ่งนี้ หรือในอีกกี่สิบปีครั้งหน้า เพราะรักครั้งแรกทำให้เราได้เรียนรู้รสชาติของความสุข ความเสียใจ ความผูกพัน การจากลา แบบที่เราคงต้องขอบคุณมันแม้ว่าสุดท้ายแล้วรักครั้งแรกจะจบแบบไม่สวยเลยก็ตาม

             ไม่ใช่เรื่องผิดหากคุณยังเก็บความทรงจำดี ๆ เกี่ยวกับรักครั้งแรกไว้ ที่สำคัญคืออย่าปล่อยให้เรื่องราวในอดีตมาทำลายความรักในปัจจุบันของคุณก็พอ แล้วเพื่อน ๆ ล่ะคะ มีความทรงจำเกี่ยวกับรักครั้งแรกอย่างไรบ้าง อย่าลืมนำมาแชร์กันด้วยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
allwomenstalk.com และ amerikanki.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้ผู้หญิงไม่ลืมรักครั้งแรกเสียที อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2560 เวลา 14:58:28 9,325 อ่าน
TOP