x close

5 เรื่องเตือนสติสำหรับคนอกหัก อ่านแล้วหยุดเศร้าทันที


          แนะนำวิธีการจัดการความรู้สึกในวันที่ความรักไม่ได้เป็นไปตามที่หวัง มีวิธีคิดแบบไหนบ้างที่ทำให้เราไม่เสียใจหลังจากถูกบอกเลิกมากไปกว่าเดิม

          แน่นอนว่าความรักไม่ได้มีด้านที่เป็นสุขอย่างเดียวเสมอไป ขณะเดียวกันคุณเองก็ต้องพร้อมรับมือกับวันที่ความรักเลือกที่จะเดินจากคุณไปเช่นกัน เพราะไม่แน่ว่าวันพรุ่งนี้แฟนของคุณอาจเดินเข้ามาบอกเลิกคุณ เพียงเพราะเหตุผลว่าเขาได้เจอคนที่ถูกใจกว่าก็เท่านั้น คุณเองย่อมไม่ได้คาดหวังว่าจะเกิดเหตุการณ์แบนนี้ แต่ถ้ามันเกิดขึ้นแล้ว คุณจะเตือนสติตัวเอง พร้อมมองหาวิธีการจัดการความรู้สึกแย่ ๆ ของอาการอกหักเหล่านั้นได้อย่างไรนั่นแหละคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

1. อย่าคิดโทษตัวเอง

          เมื่อไรก็ตามที่ความสัมพันธ์ยุติลงจำไว้ว่าห้ามโทษตัวเองเด็ดขาด การที่คุณตัดสินใจจบความสัมพันธ์นั่นไม่ได้หมายความว่าชีวิตคุณต้องจบไปด้วย หากแต่คุณแค่ยังไม่เจอคนที่ใช่สำหรับคุณเท่านั้นเอง ความรักครั้งนี้ก็จะกลายเป็นบทเรียนที่ทำให้คุณออกเดินทางตามหาความรักครั้งใหม่อย่างระวังตัวมากขึ้น

2. เวลาไม่เคยคอยใคร

          เราขอถามคำถามนี้กับคุณสักหนึ่งข้อ คุณว่ามันคุ้มแล้วหรือเปล่า ? กับเวลาที่ร้องไห้ไปในแต่ละคืน ? เอาจริง ๆ เลยนะ เวลาชีวิตคนเราเดินเร็วมาก อย่ามัวนั่งเสียเวลาร้องไห้อยู่เลย ซึ่งคุณอาจอนุญาตให้ตัวเองอ่อนแอได้ (แต่ต้องมีลิมิตนะ) แล้วตอนเช้าที่ตื่นขึ้นมา คุณต้องสัญญากับตัวเองว่าคุณจะต้องตื่นขึ้นมาพร้อมรอยยิ้มสวย ๆ เหมือนเดิมให้เร็วที่สุด

3. สนุกกับความอิสระ


          ตอนนี้คุณก็เป็นโสดเต็มตัวแล้ว ช่วงเวลานี้นี่แหละที่คุณจะมีอิสระอย่างเต็มที่ ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ ไปเที่ยวกับเพื่อน หากิจกรรมยามว่างที่คุณสนใจ ได้เที่ยว ได้เจอผู้คนใหม่ ๆ ไม่มีอะไรมาทำให้คุณต้องอารมณ์ขุ่นมัว หากคุณเลือกมองความโสดในแง่ดี คุณจะรู้เลยว่าความโสดนี่มันคือความอิสระอย่างแท้จริง

4. บทเริ่มต้นชีวิตบทใหม่

          คุณอาจคิดว่าการยุติความความสัมพันธ์เป็นเรื่องที่น่าเศร้าและเป็นสิ่งที่ทรมาน แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณสามารถก้าวข้ามความเจ็บปวดเหล่านั้นไปได้ คุณจะรู้เลยว่าตัวคุณเจ๋งที่สุด ความเจ็บปวดในวันนั้นจะเป็นเหมือนยาชูกำลังทางใจ ให้คุณได้เริ่มต้นชีวิตบทใหม่ ไม่แน่ว่าคุณอาจได้เจอกับใครสักคนที่ดีกว่า และพร้อมจะเขียนบทละครชีวิตครั้งใหม่ร่วมกันกับคุณ

5. อยู่คนเดียวดีกว่ามีรักที่ทรมาน

          เอาจริง ๆ คุณจะยอมอยู่กับคนที่คุณก็รู้อยู่เต็มอกว่าเขาไม่ได้รักคุณแล้ว ? เพราะความรักไม่ใช่เรื่องของการต้องมานั่งฝืนความรู้สึก ยิ่งฝืนก็ยิ่งเจ็บ สู้ปล่อยให้ความรักโบยบินจากเราไป แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือความเป็นตัวเอง แบบนั้นคุ้มกว่าเยอะ มีรักทั้งทีถ้ามีแล้วทรมานก็ไม่เห็นประโยชน์ของการมีรักอยู่เลยสักนิด

          ทั้งหมดนี้น่าจะเป็นข้อคิดเตือนใจสำหรับคนที่กำลังอยู่ในภาวะอกหักสด ๆ ร้อน ๆ ไม่แน่ว่าหลังจากที่คุณอ่านแล้ว อาจช่วยทำให้คุณได้ฉุกคิดอะไรขึ้นมาได้บ้าง และจงจำไว้ว่ายามเมื่อความรักเบ่งบานคุณยิ้มรับมันได้ ในขณะเดียวกันในวันที่ความรักเดินทางจากคุณไป...คุณต้องยิ้มรับมันได้ด้วยเช่นกัน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
womanitely.com, relrules.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 เรื่องเตือนสติสำหรับคนอกหัก อ่านแล้วหยุดเศร้าทันที อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2563 เวลา 20:29:39 16,210 อ่าน
TOP