x close

5 พฤติกรรม บอกว่าคุณกำลังเป็นคนรักที่เห็นแก่ตัว

ความรัก

          พฤติกรรมที่บอกว่าคุณเป็นคนรักที่เห็นแก่ตัว เพื่อที่ว่าจะได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านั้นเสียใหม่ ทั้งยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งกว่าเดิม

          เมื่อคนสองคนต่างตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกัน แน่นอนว่าสิ่งที่ทั้งคู่ต่างคาดหวังหนีไม่พ้นการร่วมฝ่าฟันอุปสรรคทั้งทางอารมณ์และความรู้สึกร่วมกัน เหล่านี้นับว่าเป็นเรื่องยากสำหรับคู่แต่งงานมือใหม่ บางครั้งพฤติกรรมไม่ดีบางอย่างก็พลั้งเผลอทำไปแบบไม่รู้ตัว จนอาจทำให้อีกฝ่ายเข้าใจว่านั่นเป็นความเห็นแก่ตัว วันนี้เราจะมาเช็กกันดูสิว่าคุณกำลังเข้าข่ายมีพฤติกรรมที่เห็นแก่ตัวกับคนรักแล้วหรือยัง ?
 
1. เรื่องของฉันใหญ่เสมอ

          แน่นอนว่าชีวิตคู่เป็นเรื่องของการแชร์ปัญหาร่วมกัน แต่ละปัญหา แต่ละอุปสรรคที่คุณทั้งสองร่วมฝ่าฟัน นั่นคือหลักประกันความรักที่แข็งแรงมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าเมื่อใดก็ตามที่อีกฝ่ายคิดว่าปัญหาของตัวเองเป็นเรื่องใหญ่ และบังคับให้อีกฝ่ายต้องคอยตอบสนองคุณแต่ฝ่ายเดียว บอกให้รู้เลยว่านี่เป็นสัญญาณเริ่มต้นพฤติกรรมการเห็นแก่ตัวในชีวิตคู่เข้าให้แล้ว
 
2. เงินเขาไม่ใช่เงินฉัน

          คุณเป็นอย่างที่เราบอกหรือเปล่า ? ไม่ว่าคุณจะใช้จ่ายอะไรก็ตาม ยิ่งถ้าเป็นเงินของคุณเองด้วยแล้ว คุณจะรู้สึกขี้เหนียวขึ้นมาอย่างทันที แต่ในทางตรงกันข้าม ถ้าเป็นเงินของสามีคุณแล้วละก็ คุณจะใช้จ่ายเงินของเขาอย่างคล่องมือ ด้วยเพราะคุณคิดว่า "ก็เงินเขา ไม่ใช่เงินฉัน" อย่างนี่แล้วยังจะไม่เรียกว่าเห็นแก่ตัวได้ยังไงไหว


3. ไม่ยอมเล่าปัญหาที่เกิดขึ้นให้อีกฝ่ายฟัง

          การคิดเองเออเองว่าอีกฝ่ายควรจะรู้ว่ามีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นกับคุณ และไม่บอกให้เขาได้รับรู้ ถือเป็นความเห็นแก่ตัวอย่างหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเครียดที่คุณต้องเจอที่ทำงาน เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ หรือพฤติกรรมที่อีกฝ่ายทำให้คุณรู้สึกกวนใจ เหล่านี้ต้องจับเข่าคุยกับอีกฝ่ายให้รู้เรื่อง หลายคู่เลือกที่จะหงุดหงิดใส่กัน ซึ่งนั่นไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ถูกจุดอย่างแน่นอน
 
4. ตาต่อตาฟันต่อฟัน

          จากแต่ก่อนที่คุณรู้สึกว่าอดทนหรือยอมรับกับพฤติกรรมบางอย่างของอีกฝ่ายหนึ่งได้ กลายเป็นว่าเดี๋ยวนี้เมื่อคุณเกิดไม่พอใจกับพฤติกรรมเขาแล้วละก็ แทนที่จะนั่งจับเข่าคุยกันดี ๆ คุณดันกลับเลียนแบบพฤติกรรมเหล่านั้นมาทำเสียเอง ประมาณว่าคุณทำได้ ฉันก็ทำได้ ของอย่างนี้มันต้องตาต่อตา ฟันต่อฟัน เราขอเตือนคุณว่า…คุณอย่าได้เห็นแก่ตัวยอมแลกกับอารมณ์สนุกเพียงชั่วครู่ บอกเลยว่าไม่คุ้มกันหรอกนะ
 
5. มีเซ็กส์ตามใจฉัน

          ทุกคู่แต่งงานยอมรับว่าเซ็กส์คือองค์ประกอบสำคัญของชีวิตคู่ และบ่อยครั้งที่เรื่องเซ็กส์กลายเป็นปัญหา ด้วยเพราะทั้งคู่มีความต้องการที่ต่างกัน ที่จริงมันก็ไม่ใช่เรื่องของการเห็นแก่ตัว ถ้าคุณจะบอกถึงความต้องการทางเพศของตัวเองให้อีกฝ่ายรู้ แต่ต้องไม่ลืมว่าต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของความใส่ใจความต้องการของอีกฝ่ายด้วยนะ เพราะอะไรที่มันมากเกินไป ก็ไม่ต่างอะไรกับความเห็นแก่ตัว

          เป็นอย่างไรบ้างคะ ? ลองได้สำรวจตัวคุณว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายข้างต้นบ้างหรือเปล่า ถ้ามี…ก็ลองรีบปรับจูนกันดูนะคะ ในช่วงแรกอาจเป็นเรื่องยาก แต่เชื่อว่าลองถ้าได้ทำแล้ว แน่นอนว่าจะต้องช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคุณทั้งสองให้แน่นแฟ้นยิ่งกว่าเดิมแน่นอน
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
magforwomen.com และ lovepanky.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 พฤติกรรม บอกว่าคุณกำลังเป็นคนรักที่เห็นแก่ตัว อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2560 เวลา 17:28:04 13,552 อ่าน
TOP