x close

5 สิ่งที่คุณควรทำแทนการคิดแก้แค้นแฟนเก่า

บทความความรัก

         เลิกคิดแก้แค้นแฟนเก่าแล้วหันมาทำสิ่งอื่น ๆ ที่ทำให้คุณเลิกจมปลักกับความโกรธ ความชิงชังกันดีกว่า มีสิ่งไหนที่คุณควรทำแทนการคิดแก้แค้นบ้าง มาดูกันเลย 

         ดูเหมือนเป็นเรื่องยากเสมอ ที่เมื่อใดก็ตามที่ตัดสินใจเลิกกับคนรัก บางครั้งในห้วงอารมณ์ความรู้สึกในช่วงแรก มักอัดแน่นไปด้วยความโกรธ และคิดอยากที่จะหาวิธีแก้แค้นสารพัด แต่รู้หรือเปล่าว่า…การที่เรามัวแต่จมอยู่กับความคิดเหล่านี้ มีแต่จะทำให้ใจตัวเองไม่สบาย แทนที่จะคิดแค้นเคืองแฟนเก่า ลองมาทำสิ่งเหล่านี้ดู ไม่แน่ว่าใจคุณอาจจะสบายมากขึ้นก็ได้นะ
1. ออกกำลังกายดีกว่า

         คุณเองก็รู้ว่าเมื่อคนเราโกรธ จะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายใช้พลังงานเยอะที่สุด คุณจะเหนื่อยเป็นพิเศษ ดังนั้นแล้ว ที่ที่คุณจะใช้ร่างกายไปกับการโกรธเกลียดชิงชังแฟนเก่า ซึ่งไม่ได้ประโยชน์เลย แล้วหันมาออกกำลังกายจะดีกว่า เพราะนอกจากจะเป็นการเหนื่อยที่ไม่เสียเปล่าแล้ว คุณจะได้ร่างกายที่ทั้งฟิต แอนด์ เฟิร์มกลับมาด้วย

2. เป็นอาสาสมัครบรรเทาทุกข์

         อย่ามัวแต่นั่งร้องไห้ฟูมฟายเสียเวลาอยู่เลย ณ ตอนช่วงที่คุณอกหัก คุณอาจคิดว่าเป็นช่วงเวลาที่แย่ที่สุดแล้ว แต่เชื่อหรือเปล่าว่า ยังมีคนอีกมากมายที่แย่และพบวิกฤตชีวิตมากกว่าคุณ ลองทำงานประเภทอาสาสมัครดู ลองเปลี่ยนเป็นผู้ให้ดูบ้าง การให้นี่แหละ จะช่วยเยียวยาให้คุณมีมุมมองชีวิตไปในทางบวกมากยิ่งขึ้น


3. เขียนความรู้สึกออกมา

         หากคุณเป็นประเภทที่ชอบการขีดเขียน เราจะใช้ความชอบตรงนี้ของคุณให้เป็นประโยชน์กัน ด้วยการเขียนมันออกมาให้หมด สิ่งที่คุณกำลังรู้สึก หรือสิ่งที่คุณคิดไม่ดีเกี่ยวกับแฟนเก่า หลังจากที่คุณเขียนมันออกมาหมดแล้ว ให้คุณกลับมาอ่านอย่างมีสติและนึกรู้อีกครั้ง เชื่อหรือเปล่าว่า…มันจะทำให้คุณใจเย็นลงเยอะเลย

4. กด Unfriend แฟนเก่าทิ้งไป

         ก็ถ้าการเป็นเฟรนด์กันในเฟซบุ๊กกับแฟนเก่า เป็นเรื่องที่สร้างความทุกข์ใจและทรมานใจ ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณเลือกจะกดปุ่ม Unfriend เขาทิ้งไปเสีย ถ้าหากว่านั่นมันทำให้คุณรู้สึกสบายใจมากกว่า รอจนให้แผลหายสนิทดีก่อนก็ได้ แล้วคุณค่อยกลับมาเป็นเพื่อนกับเขาใหม่ (ถ้าคุณยังอยากเป็นอยู่นะ) ก็ไม่สาย

5. ได้เวลาทำสวย

         หลังจากที่ครึ่งหนึ่งของชีวิตคุณต้องผูกอยู่กับคนคนหนึ่งมาเป็นระยะเวลานาน ช่วงแรก ๆ คุณอาจยังไม่ชิน และนึกโกรธเอาได้ง่าย ๆ เหมือนต้องถูกทิ้ง เราขอให้คุณรีบเปลี่ยนความคิด และให้คิดเสียว่า ตอนนี้มันถึงเวลาที่โลกอนุญาตให้คุณลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองแล้ว ออกไปทำสปา ทำผม หรืออะไรก็แล้วแต่ เอาเวลาที่นั่งจมปลักคอยคิดแก้แค้นเขา หันมาให้เวลากับตัวเอง ดีกว่ากันเยอะเลย

         ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องง่าย ๆ ที่คนอกหัก (ในช่วงแรก) มักมองไม่ค่อยเห็น แทนที่คุณจะคิดเรียกร้องความสนใจแฟนเก่าให้เขาหันกลับมามองคุณ เอาเวลานี้มารักตัวเองให้มาก ๆ จะดีกว่า แล้วเชื่อเถอะว่า...เมื่อคุณรักตัวเองได้มากพอ จะมีคนดี ๆ ที่เข้ามารักคุณด้วยเช่นกัน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
womanitely, thoughtcatalog.com




 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 สิ่งที่คุณควรทำแทนการคิดแก้แค้นแฟนเก่า อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2560 เวลา 14:46:59 11,107 อ่าน
TOP