x close

5 เหตุผล ที่คุณไม่ควรจับผิดคนรักมากเกินไป

ข้อคิดความรัก

          มาดูเหตุผลกันสิว่าเพราะอะไรและทำไมคุณถึงไม่ควรจ้องจับผิดคนรักมากเกินไป นอกจากจะเป็นการทำลายความเชื่อใจแล้ว ไม่แน่ว่าอาจทำให้ความรัก ของคุณต้องสั่นคลอนด้วยเช่นกัน

          ความเชื่อใจในตัวกันและกันถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคู่รัก ควรยึดถือ เพราะโลกทุกวันนี้เต็มไปด้วยสิ่งเร้าต่าง ๆ ที่คอยจะทำให้ไม่คุณก็แฟนคุณต่างไขว้เขวไปไม่มากก็น้อย โอกาสที่จะนอกใจแฟนตัวเองก็ทำได้ง่ายและแนบเนียนมากยิ่งขึ้น บางคนจึงนึกสวมบทบาทเป็นสายลับ ตามจับผิดแฟนอยู่ห่าง ๆ จนติดเป็นนิสัย แต่อะไรที่มากเกินไป แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องดี วันนี้เราจะมาบอกเหตุผลกันว่า เพราะอะไร…คุณถึงไม่ควรจับผิดแฟนมากจนเกินไป
          1. คุณค่าในตัวคุณจะลดลงไปเรื่อย ๆ

          เพราะการจับผิดตั้งอยู่บนพื้นฐานของการทำลายความไว้เนื้อเชื่อใจ ยิ่งคุณมีความคิดระแวงมากเท่าไร ในสายตาเขาคุณจะยิ่งมีคุณค่าลดลงมากเท่านั้น ยิ่งคุณคอยแต่จะวิ่งเต้นจับผิดเขาไปทั่ว วัน ๆ ไม่ทำอะไร มัวแต่จะคอยเช็กโทรศัพท์ให้วุ่น คุณเตรียมใจเอาไว้ได้เลย ว่าสักวันตัวคุณอาจไม่เหลือค่าอะไรให้เขาต้องรักษา

          2. คุณจะมีความกังวลมากเกินเหตุ

          ลองคุณได้เข้าไปอยู่ในวังวนของการจับผิดแฟนคุณครั้งเดียวแล้วละก็ เชื่อหรือเปล่าว่าคุณจะติดอยู่ในวังวนนี้ไปตลอด แถมอาจเป็นหนักขึ้นกว่าเดิม ที่พูดอย่างนี้ก็เพราะว่าการมัวแต่มานั่งจับผิด นอกจากจะทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจแล้ว ยังเป็นการสร้างความกังวลที่มากเกินเหตุจำเป็น ไม่เบื่อบ้างเหรอ กับการที่คุณต้องมาหน้าหงิกอยู่เสมอ เพียงเพราะได้ยินเสียงข้อความแชทที่ใครไม่รู้ส่งมาหาแฟนคุณ ทั้ง ๆ ที่อาจเป็นแชทแค่เรื่องงานก็ได้

          3. คุณกำลังทำลายความไว้วางใจของแฟนแบบไม่รู้ตัว

          คนเราจะคบกันไปทำไม ถ้าไม่มีความเชื่อใจให้กับอีกฝ่าย ยิ่งถ้าคุณแสดงออกว่า "ฉันกำลังจับตาดูคุณอยู่นะ" มากเท่าไร นั่นคือคุณได้ทำลายความไว้เนื้อเชื่อใจของอีกฝ่ายไปทีละนิด ๆ แรก ๆ แฟนของคุณอาจเข้าใจ แต่ถ้าคบกันไปนาน ๆ แล้วคุณยังมีพฤติกรรมนี้ไม่เลิก ก็รอเตรียมตัวเป็นโสดอีกครั้งได้เลย

          4. ไม่มีใครชอบที่โดนจับผิดตลอดเวลา

          หากคุณจะบอกว่า "การที่ฉันต้องคอยมานั่งจับผิดคุณ ก็เพราะเป็นการตัดไฟแต่ต้นลม เพื่อที่ว่าคุณจะได้ไม่มาหักหลังฉันเอาทีหลัง" บอกเลยว่าเหตุผลแบบนี้ ฟังกี่ทีก็ฟังไม่ขึ้น เผลอ ๆ นี่อ้างเป็นข้ออ้างของคนนิสัยไม่ดี ที่ชอบแต่จะจับผิดคนอื่น ลองคิดดูเอาเองแล้วกันว่า มีใครชอบที่จะอยู่กับแฟนนิสัยแบบนี้บ้าง

          5. ยิ่งจับผิด ยิ่งทำให้เรื่องซับซ้อน

          ลองสังเกตแฟนคุณดูบ้างหรือเปล่า ? ลองถ้าคุณได้จ้องแต่จับผิดแฟนคุณได้หนึ่งเรื่อง สองเรื่อง สามเรื่อง ระดับความซับซ้อนของเรื่องที่คุณจับผิดจะยิ่งเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ นั่นเป็นเพราะอีกฝ่ายเองอยากที่จะหาทางหนีไม่ให้คุณจับผิดเขาได้ รู้อย่างนี้แล้วคุณควรที่จะหยุดจับผิดเขาตั้งแต่วันนี้ เพื่อที่ว่าคุณจะได้ไม่ต้องเผชิญหน้ากับเรื่องราวที่คุณเองก็อาจคาดไม่ถึงมาก่อน

          จำเอาไว้อย่างหนึ่งว่าการเป็นแฟนหรือคู่รัก สิ่งสำคัญที่คุณทั้งสองจะต้องสร้างขึ้นมาร่วมกัน นั่นคือความไว้เนื้อเชื่อใจ เพราะหากคุณลองได้ทำลายลงไปครั้งหนึ่ง ก็เป็นเรื่องยากหรืออาจต้องใช้เวลานานกว่าที่คุณจะสร้างมันกลับคืนมาได้อย่างเดิม เพราะถ้ากำแพงความเชื่อใจของคุณแข็งแรงดี นั่นหมายถึงคุณแทบไม่จำเป็นที่จะต้องคอยจับผิดแฟนให้เสียเวลานั่นเอง ^ ^

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
magforwomen.com และ allwomenstalk.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 เหตุผล ที่คุณไม่ควรจับผิดคนรักมากเกินไป อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15:23:28 20,176 อ่าน
TOP