x close

5 สัญญาณ บอกให้รู้ว่ารักครั้งนี้อาจไปไม่รอด

ความรัก

          เช็กสัญญาณเบื้องต้นที่บอกให้รู้ว่าความรักของคุณทั้งสองอาจไปไม่รอด เพื่อที่ว่าจะได้ปรับตัวและแก้ไข เพื่อประคับประคองความรักไปนาน ๆ
 
          "เมื่อแรกรักน้ำต้มผักยังว่าหวาน" ดูเหมือนจะเป็นคำพูดที่ดูไม่เกินจริงไปนัก เมื่อคนรักที่เราอยู่ด้วยทุกวัน ยิ่งคบกันนานเท่าไรก็ยิ่งเริมรู้สึกว่าไม่ใช่ ลองปรับเปลี่ยนดูแล้วก็ไม่มีอะไรดีขึ้น เอ ! หรือว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้กำลังจะเดินทางมาถึงบทอวสาน อย่ามัวแต่นั่งเดาให้เสียเวลา เรามีสัญญาณเบื้องต้นที่บอกให้เรารู้ว่าความรักครั้งนี้ระหว่างคุณและเขาอาจไปไม่รอดเสียแล้ว

1. มองอีกฝ่ายแง่ร้ายตลอดเวลา

          แต่ก่อนเราอาจคิดว่า ไม่ว่าอีกฝ่ายทำอะไรผิด เราก็พร้อมที่จะเข้าใจและให้อภัยได้เสมอ แต่ทุกวันนี้…คุณและเขายังเป็นแบบนี้อยู่เหมือนเดิมหรือเปล่า ? หรือกลายเป็นว่าทั้งคุณและเข้าต่างตั้งแง่ร้ายและคอยจับผิดอีกฝ่ายอยู่ตลอดเวลา บอกไว้เลยว่าพฤติกรรมเหล่านี้มีแต่จะทำให้คุณทั้งคู่ต่างเหนื่อยที่จะประคับประคองความรัก และสุดท้ายจะจบลงด้วยการเลิกราไปในที่สุด
 
2. คิดถึงช่วงโสดขึ้นมาดื้อ ๆ

          เคยไหมอยู่ดี ๆ คุณก็ย้อนนึกถึงช่วงเวลาที่คุณเคยโสด ที่จริงก็เป็นเรื่องปกติ แต่จะไม่ปกติทันทีเมื่อคุณเอาแต่มโนภาพความโสดเหล่านั้นบ่อยครั้งขึ้น ทั้ง ๆ ที่คุณเองก็มีคนข้างกาย นี่อาจเป็นการบอกนัย ๆ ว่าคุณเริ่มหมดรัก และหมดเยื่อใยความสัมพันธ์กับแฟนคุณแล้วหรือเปล่า ลองเช็กความรู้สึกของคุณให้ดี ๆ ก่อนที่ความสันพันธ์ครั้งนี้ต้องจบลง

3. เมินเฉยในตัวกันและกัน

          ความรักของคนสองคนเปรียบเสมือนขั้วแม่เหล็กต่างขั้วที่ดึงดูดเข้าหากัน แต่เมื่อใดก็ตามที่รู้สึกว่าทั้งคุณและเขาต่างเป็นแม่เหล็กขั้วเดียวกันเมื่อไร กลายเป็นว่ายิ่งอยู่ใกล้กันก็ยิ่งผลักกันให้ห่างไปทุกที ที่ไม่ว่าอีกฝ่ายจะทำอะไร คุณก็เลือกจะเพิกเฉย ไม่สนใจ ไม่รับรู้ ไม่มองเห็น นี่น่าจะเป็นพฤติกรรมที่ชัดเจนแล้วว่าคุณก็คงไม่ได้อยากให้เขาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตคุณอีกต่อไป

4. เอาเรื่องในอดีตมาเป็นปัญหา

          เพราะเรื่องอดีตเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้ สิ่งนี้เป็นความจริงที่ไม่ว่าใครต่างก็รู้ดี แต่อดีตจะกลายเป็นปัญหาก็ต่อเมื่อคุณทั้งคู่ต่างไม่ให้อภัยซึ่งกันและกัน ถึงจะปรับความเข้าใจกันสักกี่รอบ แต่ถ้าคุณเลือกที่จะไม่เรียนรู้เลยสักครั้ง ไม่ช้าก็เร็ว เดาได้เลยว่าความสัมพันธ์ต้องขาดสะบั้นลงสักวัน
 
5. ยิ่งคบยิ่งไม่เป็นตัวของตัวเอง

          การเป็นตัวของตัวเองดูจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการประคองความรัก เพราะการเป็นตัวของตัวเองจะทำให้คุณรู้สึกสบายใจและไม่รู้สึกฝืน แต่ถ้าเมื่อใดก็ตามที่คุณเริ่มรู้สึกอึดอัดเพราะไม่เป็นตัวของตัวเอง แบบนี้แสดงว่าความรักของคุณใกล้เดินมาถึงทางตันแล้วล่ะ ลองเช็กสถานะความรู้สึกตัวเองให้ดี ๆ นะคะ
 
          เหล่านี้เป็นเพียงสัญญาณเตือนเบื้องต้น ที่บอกให้เรารู้ว่ารักครั้งนี้ใกล้เดินมาถึงทางตันแล้วหรือยัง และถ้าคุณไม่อยากให้รักครั้งนี้ต้องจบ อย่างน้อยที่สุดคุณจะได้เรียนรู้ที่จะหาทางแก้ไขและปรับให้ความสัมพันธ์ดียิ่งขึ้น หรือถ้าจะจบก็จบกันได้ด้วยดีทั้งสองฝ่าย
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
wmnlife.com และ doctornerdlove.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 สัญญาณ บอกให้รู้ว่ารักครั้งนี้อาจไปไม่รอด อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2560 เวลา 17:00:31 18,263 อ่าน
TOP