x close

เรื่องสำคัญที่คู่รักควรรู้ เพื่อความสุขในอนาคต

ความรัก

          การมีช่วงเวลาดี ๆ โดยมีความสุขร่วมกับคนรักไปนาน ๆ ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ทั้งนี้ก่อนที่ความหวังของคุณจะเป็นจริง ก็ควรรู้เอาไว้ด้วยว่า มีเรื่องใดบ้างที่ช่วยนำพาความรักของคุณไปสู่เป้าหมายที่ตั้งใจเอาไว้ โดยเฉพาะ 7 เรื่องสำคัญต่อไปนี้ที่ควรท่องเอาไว้ให้ขึ้นใจ เพื่อความรักที่ดีกว่าเดิมและเดินไปในทางที่ถูกต้อง


1. ใส่ใจกันให้มากกว่าที่เคย

          ชีวิตของทุกคนต่างก็ยุ่งวุ่นวายอยู่กับงานบ้าง เรื่องส่วนตัวบ้าง จนบางครั้งสิ่งเหล่านี้ก็ทำให้เราลืมใส่ใจคนที่อยู่ข้างกายไปโดยสิ้นเชิง ซึ่งความใส่ใจที่ว่านี้ก็ไม่จำเป็นต้องทำอะไรให้มากมาย จนกระทั่งอีกฝ่ายรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเจ้าหญิงหรือเจ้าชาย แค่รู้จักปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้อยู่ในทางที่ถูกที่ควรก็พอ และถ้าหากคุณตัดสินใจที่จะหันมาใส่ใจดูแลคนข้างกายมากขึ้น ก็จะส่งผลให้ความรักของคุณมั่นคงและแข็งแรงขึ้นอย่างที่คาดไม่ถึงเชียวล่ะ

2. ทุกคนต่างก็มีวันแย่ ๆ ด้วยกันทั้งนั้น

          คุณควรเข้าใจว่าทุกคนต่างก็มีวันแย่ ๆ ในชีวิตที่ทำให้รู้สึกขุ่นมัว อยู่ในสภาวะอารมณ์ที่สับสน เป็นกังวล หรือเกรี้ยวกราดได้ แม้กระทั่งตัวคุณเองก็คงเคยเจอกับวันเหล่านั้นมาบ้างในชีวิต ซึ่งการคาดหวังให้อีกฝ่ายอารมณ์ดี ร่าเริงแจ่มใสตลอดเวลาก็คงเป็นเรื่องยากเกินไป ดังนั้นในเวลาแบบนี้สิ่งที่คุณทำได้ก็คืออดทน ใจเย็น รับฟัง และพร้อมทำความเข้าใจ

3. ไม่ทะเลาะต่อหน้าคนอื่น

          ความขัดแย้งเป็นส่วนหนึ่งของความรักที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามหากจะมีปากมีเสียงกัน ก็ทำเป็นการส่วนตัว ไม่ควรให้เกิดขึ้นในที่สาธารณะ หากมันช่วยไม่ได้จริง ๆ ก็ให้เงียบเอาไว้ก่อน สำหรับคนใจร้อน หงุดหงิดง่าย หรืออยากจะคุยให้รู้เรื่องกันเลยในตอนนั้น ก็ควรจะหาที่เงียบ ๆ แล้วคุยกันตัวต่อตัวดีกว่า

4. การให้อภัยคือสิ่งสำคัญ

          คู่รักที่สามารถให้อภัยกันได้เท่านั้นที่จะสามารถประคองความรักเอาไว้ได้อย่างยาวนาน โดยคุณควรทำความเข้าใจเอาไว้ก่อนว่าในโลกนี้ไม่มีใครเพอร์เฟคท์ ทั้งคุณและเขาสามารถทำผิดกันได้ และวิธีแก้ไขที่ดีที่สุดคือการยอมรับความจริง เรื่องใดที่ผ่านไปแล้วก็ปล่อยให้ผ่านไป เพราะหากคุณไม่ยอมละทิ้งอดีต สิ่งนี้ก็จะย้อนกลับมาทำร้ายความรักของคุณเอง

5. หัวเราะไปด้วยกัน

          อารมณ์ในด้านดี โดยเฉพาะการหัวเราะเป็นยารักษาอาการบาดเจ็บที่หัวใจได้ดีที่สุด และช่วยหลอมรวมให้คน 2 คน กลายเป็นคนคนเดียวกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะการหัวเราะนอกจากจะมีพลังช่วยลดกำแพงในใจแล้ว ยังช่วยลดความเครียด ทำให้อายุยืนยาว แถมยังดูอ่อนวัย นอกจากนี้ก็ยังนำพาแต่เรื่องดี ๆ มาให้พร้อมกับทำให้คุณกลายเป็นคนที่ดูดีมาจากภายในด้วย

6. พูดให้ชัดเจน

          คนส่วนใหญ่ไม่ใช่คนที่สามารถอ่านใจคนอื่นได้ดีมากนัก แม้จะเป็นคนรักของตัวเองก็ตาม และสิ่งที่ทำให้คู่รักหลายคู่ผิดหวังในกันและกันก็เพราะว่า พวกเขาไม่สามารถอ่านใจของอีกฝ่ายได้ ฉะนั้นวิธีแก้ไขสิ่งนี้ก็คือการพูดคุยกันให้มีความชัดเจนมากที่สุด โดยแค่พูดสิ่งที่คุณต้องการออกมา ด้วยคำพูดง่าย ๆ ที่ฟังแล้วเข้าใจได้ในครั้งเดียว

7. ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

          การรู้จักรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองในฐานะที่เป็นคนรักและทำมันออกมาได้ดีนั้น นอกจากจะเป็นเครื่องพิสูจน์ความรักของคุณแล้ว ยังเป็นการทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่ามีความหมายกับคุณอย่างที่ควรจะเป็นด้วย อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ไว้เนื้อเชื่อใจในกันและกัน ดังนั้นการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยครองรักให้ยาวนาน

          ความสุขและความรักที่มั่นคงอาจจะประกอบขึ้นจากหลากหลายปัจจัยและกฎเกณฑ์มากมาย แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นคุณก็ควรจะพยายามทำตามกฎเกณฑ์บ้าง แม้บางอย่างมันจะขัดแย้งหรือไม่ถูกใจคุณไปเสียทั้งหมดก็ตาม โดยให้ดูจากพื้นฐานความรักของพวกคุณเป็นหลัก แล้วก็ลองพิจารณาตามไปว่า สิ่งใดที่มีความสำคัญและจำเป็นกับความรักของพวกคุณ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
allwomenstalk.com และ magforwomen.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องสำคัญที่คู่รักควรรู้ เพื่อความสุขในอนาคต อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2560 เวลา 15:27:42 14,080 อ่าน
TOP