x close

5 วิธีประหยัดงบชุดแต่งงานง่าย ๆ เจ้าสาวคนไหนก็ทำได้


          แนะนำเจ้าสาวที่ต้องการประหยัดงบชุดแต่งงานไม่ให้บานปลาย เพื่อที่ว่าคุณจะได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายส่วนนี้มากเกินไป มีข้อแนะนำอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ตามเรามาดูกัน

          "ชุดแต่งงาน" แน่นอนว่าเป็นของสำคัญที่ไม่มีทางขาดได้สำหรับการแต่งงาน คู่รักบางคู่ถึงกับขนาดทุ่มเทกับเรื่องชุดแต่งงานเป็นอย่างมาก มีผลพลอยทำให้ค่าใช้จ่ายหลัก ๆ หมดไปกับส่วนนี้ ซึ่งบางครั้งงบประมาณในส่วนนี้คุณยังสามารถประหยัดได้อีกเยอะ หากรู้จักวิธีการจัดการได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม วันนี้เราเลยมีทิปส์เล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับเจ้าสาวที่ต้องการประหยัดงบชุดแต่งงานอย่างง่าย ๆ มาฝากกันค่ะ

1. หาชุดเพื่อนเจ้าสาวสวย ๆ แทน

          หากลองสังเกตให้ดี ๆ สมัยนี้ชุดเพื่อนเจ้าสาวมีแพทเทิร์นชุดที่สวยและทันสมัยไม่แพ้ชุดเจ้าสาว แถมบางครั้งยังมีตัวเลือกมากกว่าชุดเจ้าสาวอีกด้วย ที่สำคัญราคาย่อมถูกกว่าชุดเจ้าสาวอย่างแน่นอน ถ้าเจ้าสาวคนไหนที่ไม่ได้รู้สึกว่าจะต้องสวมชุดเจ้าสาวที่สวยและทันสมัยที่สุด ลองลดขนาดสเกลของชุดเจ้าสาว ด้วยการมองหาชุดเพื่อนเจ้าสาวสวย ๆ มาใส่ ก็นับเป็นอีกวิธีประหยัดงบชุดแต่งงานไปได้ไม่น้อย

2. จ้างช่างรู้ใจตัดชุดแต่งงาน

          ขอบอกก่อนเลยว่าวิธีนี้อาจต้องเตรียมการณ์ตั้งแต่เนิ่น ๆ เพราะการจะหาช่างรู้ใจและสามารถตัดชุดได้ในงบประมาณที่เรากำหมดไว้ ไม่ใช่เรื่องที่หากันได้ง่าย ๆ แต่ถ้าเกิดว่าคุณเจอช่างซึ่งสามารถตัดชุดให้อยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้ได้ แต่แบบชุดแต่งงานดันไม่ใช่แบบที่คุณชอบ คุณอาจถัวเฉลี่ยด้วยการซื้ออุปกรณ์จำพวกลูกไม้ ลูกปัด หรือเลื่อมปักลายสวย ๆ มาประดับตกแต่งชุดของคุณต่างหาก




3. ใช้บริการชุดแต่งงานมือสอง

          ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าราคาค่าชุดแต่งงานใหม่ค่อนข้างสูง บ้างชุดเฉียดหลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน มันก็ดูสิ้นเปลืองไม่น้อยหากซื้อชุดแต่งงานใหม่ แต่สามารถนำมันมาสวมใส่ได้เพียงแค่ครั้งเดียว ในขณะที่ชุดแต่งงานมือสองมีราคาต่ำกว่ามาก แถมบางทีอาจจะได้มาโดยไม่ต้องจ่ายเงินด้วย ที่สำคัญเป็นทางที่ช่วยประหยัดรายจ่ายในส่วนนี้ไปได้เยอะเลยทีเดียว

4. เลือกชุดที่เรียบง่ายที่สุด

          หากเจ้าสาวคนไหนมีความอยากที่จะใช่ชุดเจ้าสาวมือหนึ่ง ขอให้คุณจำเอาไว้ว่ากฎของการเลือกชุดแต่งงานง่าย ๆ นั่นคือยิ่งชุดที่คุณเลือกมีดีเทลมากเท่าไร เหล่านี้ก็จะยิ่งทำให้มูลค่าชุดสูงมากขึ้นเท่านั้น ใครที่รู้หลักการเลือกแบบนี้แล้วละก็ ลองดูชุดแต่งงานที่มีรายละเอียดน้อย ๆ แต่ดูดี ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ



5. เลือกช้อปให้ถูกจังหวะ


          ใช่ว่าชุดแต่งงานสวย ๆ ที่เราเห็นว่าแพงแสนแพง บางทีอาจขึ้นอยู่กับปัจจัยความต้องการและเทรนด์แฟชั่นในช่วงเวลานั้น แต่หากเรารู้จักที่จะรอ ให้ช่วงไฮซีซั่นช่วงนั้นซาลงไป ไม่แน่ว่าชุดแต่งงานที่คุณหมายปอง อาจมีราคาที่ถูกลงกว่าเดิมอย่างไม่น่าเชื่อ แต่เชื่อเถอะว่าบางครั้งชุดแต่งงานของเราก็ไม่ต้องตามแฟชั่นจ๋ามากก็ได้นะคะ

          เหล่านี้เป็นเพียงแค่ทิปส์เล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับเจ้าสาวที่ต้องการประหยัดงบเรื่องชุดแต่งงาน บางครั้งชุดแต่งงานของคุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องหรูหราเว่อร์วังอลังการ บางทีอาจเป็นเพียงแค่ชุดแบบแพทเทิร์นง่าย ๆ ที่เป็นตัวคุณเอง ใส่แล้วมั่นใจ เท่านี้ก็เพียงพอให้คุณเป็นเจ้าสาวที่สวยและสมบูรณ์แบบได้ไม่อยากแล้วค่ะ ^ ^

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
lover.ly และ idocouture.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 วิธีประหยัดงบชุดแต่งงานง่าย ๆ เจ้าสาวคนไหนก็ทำได้ อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2560 เวลา 14:25:23 7,912 อ่าน
TOP