x close

7 ทิปส์สำคัญ เลือกดอกไม้ให้ถูกใจคนรักในวันวาเลนไทน์

วาเลนไทน์

          "ดอกไม้" ถือเป็นของขวัญยอดฮิตที่คนรักมอบให้กันในโอกาสพิเศษต่าง ๆ โดยเฉพาะในวันวาเลนไทน์ และช่วงนี้เองจึงทำให้มีการสั่งซื้อหรือสั่งทำช่อดอกไม้กันมากมาย และบางชนิดก็ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ดังนั้นหากยังไม่ได้วางแผนเลือกดอกไม้ล่วงหน้าอาจทำให้คุณพลาดการสร้างความประทับใจในวันพิเศษนี้ เราจึงขอนำทิปส์ดี ๆ ที่อยากบอกคุณให้เตรียมตัวตั้งแต่เนิ่น ๆ หากจะซื้อดอกไม้ให้คนรักจะได้ไม่พลาดยังไงล่ะ

1. รู้รสนิยมของคนรัก

          อันดับแรกเลยคุณเองต้องรู้รสนิยมและความชอบของคนรักเสียก่อน ดูว่าเขาหรือเธอชอบดอกไม้ชนิดใดเป็นพิเศษหรือไม่ เช่น ดอกทานตะวันสดใส, ดอกกุหลาบสุดคลาสสิก หรือดอกลิลลี่แสนบริสุทธิ์ ฯลฯ เพราะการเลือกดอกไม้ให้ตรงใจคนรักนั้นนอกจากจะสร้างความประทับใจแล้ว มันยังแสดงว่าคุณใส่ใจในความชอบของเขาหรือเธอด้วย

2. สีสันของดอกไม้

          เมื่อรู้ว่าคนรักชอบดอกไม้ชนิดไหนแล้วก็ลองมาพิจารณาสีสันของดอกไม้กันบ้าง หากว่าเขาหรือเธอไม่ได้เจาะจงอะไรเป็นพิเศษก็ลองดูว่าคนรักของคุณมีบุคลิกแบบไหน เช่น สาวเปรี้ยวสุดแซ่บ คุณอาจจะเลือกกุหลาบสีสันแจ่ม ๆ ให้เธอ หรือหากเธอเป็นสาวหวานก็ลองเลือกดอกไม้สีซอฟท์ ๆ หรือสีชมพู เป็นต้น

 วันวาเลนไทน์

3. ความหมาย

          รู้หรือไม่คะว่าดอกไม้แต่ละชนิดมีความหมายต่างกัน เช่น กุหลาบแทนสัญลักษณ์สำหรับคู่รัก แต่ก็ใช่ว่าความหมายจะอยู่ที่ชนิดของดอกไม้เท่านั้น เพราะสีสันของมันก็บอกความหมายได้ดีเช่นกัน ไม่ใช่ว่าคิดจะให้กุหลาบคนรักทั้งทีก็ดันจัดช่อกุหลาบสีแปลก ๆ มาให้ เพราะดอกกุหลาบนั้นมีหลายสีและแต่ละสีก็มีความหมายที่ต่างกันด้วย ดังนั้นลองศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อนนะคะ

4. สร้างสรรค์

          สำหรับคู่รักที่คบกันมานานแสนนานก็คงจะไม่มีปัญหากับเรื่องรสนิยมและความชอบของอีกฝ่าย รวมทั้งความหมายและสีสันของดอกไม้หรอก แต่ปัญหาก็คือความคิดสร้างสรรค์นี่แหละที่จะทำอย่างไรให้ดอกไม้ของคุณไม่ดูซ้ำซากจำเจเหมือนทุกปี คุณควรคงคอนเซ็ปต์ดอกไม้ที่คนรักชอบไว้เป็นหลัก จากนั้นก็อยู่ที่การตกแต่งช่อหรือดอกไม้ที่มาแซมแล้วล่ะ ลองจัดหลาย ๆ แบบแล้วถ่ายรูปเก็บไว้เพื่อเปรียบเทียบว่าแบบไหนน่าจะโดนใจคนรักที่สุด


5. แจกันดอกไม้ทางเลือกที่ดี


          ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะมอบช่อดอกไม้ให้คนรักที่ไหน หากส่งให้เขาหรือเธอในที่ทำงานก็ควรเปลี่ยนจากช่อพลาสติกเป็นแจกันหรือกระเช้าน่ารัก ๆ ดีกว่า จะได้ตั้งโชว์ได้แถมยังอยู่ได้นานอีกด้วย หรือหากว่าคุณอยู่ที่บ้านด้วยกันก็อาจจะเลือกจัดดอกไม้ใส่แจกันเล็ก ๆ แล้ววางไว้ตามจุดต่าง ๆ เพียงเท่านี้ดอกไม้ของคุณก็จะเบ่งบานไปทั้งวันเหมือนกับความรักของคุณทั้งคู่แล้ว

 วันวาเลนไทน์

6. ดอกไม้ที่สดใหม่

          เป็นอีกหนึ่งข้อที่สำคัญเลยล่ะ ดอกไม้ที่จะนำมามอบให้คนรักต้องสดใหม่เท่านั้นนะ จะมาเหี่ยวเฉากลีบช้ำพร้อมร่วงโรยตลอดเวลาคงไม่เป็นที่ประทับใจแน่ หรือหากดอกไม้ที่คนรักชอบอาจต้องนำเข้าจากต่างประเทศละก็ คุณเองก็ควรจะศึกษาเรื่องการดูแลดอกไม้ไม่ให้เหี่ยวเฉาไปก่อนเวลาอันควร เพราะดอกไม้ที่สดใหม่จะทำให้คนรักของคุณประทับใจและสดชื่นเมื่อได้เห็นมากทีเดียว

7. ดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม

          ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมแม้จะมีรูปลักษณ์ภายนอกธรรมดานั้น ดีกว่าดอกไม้รูปร่างสวยงามแต่ไม่มีกลิ่น ทั้งนี้ก็เพราะกลิ่นหอมของดอกไม้จะช่วยกระตุ้นประสาทสัมผัสได้ดีกว่า แม้ว่ามันจะมีรูปลักษณ์แสนธรรมดาก็เถอะ แต่ทางที่ดีก็ไม่ควรละเลยเรื่องความสวยงามเช่นกัน โดยคุณเองสามารถเลือกจัดดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมและรูปลักษณ์สวยงามภายในช่อเดียวกันได้ แต่ต้องมั่นใจจริง ๆ นะว่ามันเข้ากันได้ ไม่เช่นนั้นคงหมดความโรแมนติกไปเลย

          ได้รู้ทิปส์ดี ๆ กันไปแล้วก็อย่าลืมนำมาปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองนะคะ อย่างที่บอกข้างต้นว่าดอกไม้บางชนิดนั้นต้องนำเข้ามาหลายวันทีเดียว ดังนั้นคุณควรวางแผนเก็บสตางค์หรือวางแผนสั่งซื้อเพื่อให้มันส่งตรงเวลาพอดี มิเช่นนั้นวาเลนไทน์ปีนี้อาจขาดสีสันไปนะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
magforwomen.com และ uplifting-love.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 ทิปส์สำคัญ เลือกดอกไม้ให้ถูกใจคนรักในวันวาเลนไทน์ อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2560 เวลา 11:58:01 3,318 อ่าน
TOP