x close

7 ข้อต่อไปนี้ หากเขามีอย่าปล่อยให้หลุดมือ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

               แม้การแต่งงานจะเป็นความฝันของสาว ๆ แต่ก็ใช่ว่าเราเองจะหลับหูหลับตาจัดงานวิวาห์แบบไม่สกรีนว่าที่เจ้าบ่าวสักหน่อย ยิ่งอยากแต่งก็ยิ่งคิดเยอะว่าคนที่จะมาเป็นสามีเราเนี่ยจะทำให้เรามีความสุขหรือทุกข์ใจมากกว่ากัน ไหนจะเรื่องนั้นเรื่องนี้ แต่คิดเยอะไปก็โสดกันพอดี ดังนั้นให้ข้อมูลจากเว็บไซต์ allwomenstalk เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจดีกว่า หากว่าเขามีครบทั้ง 7 ข้อนี้ละก็...อย่าปล่อยให้หลุดมือนะจ๊ะ

1. มองการณ์ไกล

               เป็นอีกหนึ่งคุณลักษณะของผูู้นำครอบครัวที่ดี เพราะการมองการณ์ไกลบ่งบอกอะไรได้หลายอย่าง เช่น การดูแลตัวเองอย่างดีเพื่อสุขภาพที่ดีในวันหน้า เงินที่หามาได้จะไม่ต้องจมไปกับค่ารักษาพยาบาล, การวางแผนทำประกันเพื่ออนาคต, การอดออม, การสร้างครอบครัว, อนาคตของลูก ๆ และอีกสารพัด หากเขามีแพลนเหล่านี้อยู่ในหัวหรือมักแบ่งปันให้คุณฟังอยู่เสมอละก็ คุณช่างเป็นผู้หญิงที่โชคดีสุด ๆ เลย

2. พูดความจริงมากกว่าพูดเอาใจ

               แม้ว่าผู้หญิงเราจะอยากให้แฟนหนุ่มของตนเองพูดจาอ่อนหวานเอาใจเราก็เถอะ แต่นั่นก็แค่เปลือกนอกเท่านั้นแหละ จำไว้ว่าคนที่เขารักคุณจริง ๆ เขาจะเลือกพูดความจริงให้คุณได้รับรู้ข้อผิดพลาดของตนเองมากกว่าการพูดเอาใจเพื่อให้คุณพอใจและเป็นการตัดปัญหาไม่ให้คุณโกรธ ดังนั้นถ้าหนุ่ม ๆ บอกให้คุณออกกำลังกายเพราะคุณอ้วนเกินไปแล้วก็ไม่ต้องน้อยใจไปนะคะ หนุ่ม ๆ ปากร้ายแต่จริงใจน่ารักจะตายไป

3. รู้จักการประนีประนอม

               แม้ว่าเขาจะพูดจาตรงไปตรงมาและทุกการตัดสินใจเต็มไปด้วยเหตุผลเกือบทุกครั้ง ทว่าก็ยังมีมุมที่เขารู้จักยืดหยุ่นและประนีประนอมเพื่อเอาใจคุณบ้าง นั่นก็แสดงว่าเขาไม่ใช่คนเผด็จการที่คอยจัดการชีวิตคุณทุกเรื่อง แต่เขายังรู้จักเอาใจและใส่ใจความรู้สึกของคุณด้วยการยอมละเหตุผลของตัวเองแล้วตามใจคุณบ้าง ผู้ชายแบบนี้หาไม่ได้ง่าย ๆ นะจ๊ะ ถ้าเจอแล้วก็รักษาเขาไว้ดี ๆ นะ

4. ช่วยกันแบ่งเบาภาระ

               หากเขาไม่เคยปล่อยให้คุณต้องเหน็ดเหนื่อยตามลำพัง ไม่ว่าจะเป็นช่วยกันทำงานบ้านเล็ก ๆ น้อย ๆ การวางแผนท่องเที่ยว, เก็บเงิน หรือเป็นแรงสนับสนุนที่ดีของคุณแบบเสมอต้นเสมอปลาย แสดงว่าเขาพร้อมจะทำตัวเป็นสามีที่ดีของคุณด้วยเช่นกัน อย่าลืมว่าการแบ่งเบาภาระปัญหาซึ่งกันและกันเป็นกุญแจสำคัญของชีวิตคู่ เพราะคุณคงไม่แฮปปี้แน่ที่จะต้องมารับภาระงานบ้านทั้งหมดเพียงลำพัง

5. เติมความหวานให้กันอยู่เสมอ

               แม้ว่าเขาจะเป็นคนจริงจังกับทุกเรื่องหรือบ้างานแค่ไหน แต่ก็ไม่เคยลืมโอกาสสำคัญในการพาคุณไปสัมผัสกับบรรยากาศดี ๆ ด้วยการเซอร์ไพรส์หรือมีของแทนใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้คุณ หรือแม้จะไม่มีโอกาสสำคัญเลยก็เถอะ แต่เขากลับสร้างโอกาสเหล่านั้นขึ้นเองเพื่อให้ได้ใกล้ชิดกันและทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นละก็ บอกไว้เลยตรงนี้ว่าอย่าปล่อยให้เขาหลุดมือไปเด็ดขาด

6. คุณรู้สึกอุ่นใจที่ได้อยู่ใกล้เขา

               แม้บางครั้งเขาก็ไม่ต้องออกแอ็คชั่นอะไรมากมาย แต่คุณกลับรู้สึกอบอุ่นหัวใจและรู้สึกปลอดภัยทุกครั้งเมื่อได้อยู่กับเขาก็แสดงว่าเขานั้นใช่สำหรับคุณแล้วล่ะ อย่าลืมว่าผู้หญิงเราแม้จะอินเลิฟแค่ไหนแต่ก็ต้องมีบางมุมล่ะน่าที่กังวลว่าเขาจะทิ้งคุณไปหรือเปล่าหรือว่าเขาจะเปลี่ยนไปไหม หากคุณไม่มีคำถามเหล่านี้อยู่ในหัวเลยก็ตัดสินใจเซย์เยสไปเถอะหากเขาขอคุณแต่งงาน

7. เป็นคู่คิดที่ดี

               ไม่เพียงแต่เป็นคนรักที่ดีเท่านั้น แต่เขาแทบจะเป็นทุกอย่างให้คุณได้ ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อจอมโหดที่ทั้งหวงและห่วงเมื่อคุณกลับบ้านไม่ตรงเวลา, เป็นพี่ชายที่แสนดีที่คอยปลอบประโลมเมื่อคุณรู้สึกแย่, เป็นน้องชายสุดแสบที่บางครั้งก็ขี้อ้อนเพื่อหวังให้คุณตามใจ หรือจะเป็นเพื่อนที่ดีของคุณที่พร้อมจะเข้าใจแม้คุณไม่พูดอะไรเลยด้วยซ้ำ ที่สำคัญยังไม่ทิ้งคุณไปไหนแม้ขณะที่คุณไล่เขาก็ตาม โอ๊ย...ถ้าเจอผู้ชายแบบนี้ในชีวิตถือว่าคุณโชคดีสุด ๆ เลย

               อ่านมาถึงตรงนี้ก็คงต้องถามว่าเจอผู้ชายแบบนี้กันหรือยังจ๊ะ แต่ก็ไม่ต้องคาดหวังให้เขามีครบทุกข้อในทันทีหรอก เรื่องความรักมันพัฒนากันได้ ที่สำคัญคุณเองก็ต้องทำตัวเป็นคนรักที่ดีด้วยเช่นกัน ส่วนใครที่เจอผู้ชายที่มีครบทั้ง 7 ข้อนี้แล้วละก็ อย่าปล่อยให้หลุดมือนะคะ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 ข้อต่อไปนี้ หากเขามีอย่าปล่อยให้หลุดมือ อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 17:21:51 7,363 อ่าน
TOP